สังคม

เจอตัวแล้ว! หนุ่มออสซี่ขับเก๋งย้อนศร 30 กม. เผยขับตาม GPS ขอโทษคนไทย

โดย passamon_a

16 ม.ค. 2565

646 views

จากกรณีรถเก๋งปริศนา สีดำ ขับย้อนศรกว่า 30 กิโลเมตร บนถนนบายพาส 36 ระยอง-ชลบุรี พื้นที่ตำบลมาบข่า อำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2565 เวลาประมาณ 21.00 น. โดยมีผู้ถ่ายคลิปไว้ได้ก่อนจะมีการแชร์ภาพออกมาเตือนภัย ผ่านเพจแจ้งข่าวเตือนภัยระยอง ถึงอันตรายที่จะเกิดขึ้นได้


วันที่ 16 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนในสังกัดภูธรภาค 2 ประกอบด้วย ชุดสืบสวน สภ.นิคมพัฒนา สืบสวนจังหวัดระยอง และสืบสวนภูธรภาค 2 ได้ออกติดตามแกะรอยจากกล้องวงจรปิด และได้ข้อมูลจากชาวโซเชียลผ่านเพจแจ้งข่าวเตือนภัยระยอง กระทั่งไปพบว่าเป็นรถยนต์ สีดำ ยี่ห้อฟอร์ด รุ่นมัสแตง หมายเลขทะเบียน 101 ชลบุรี ได้ที่บ้านที่ตำบลโป่ง อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี


พบ MR.JOSEPH BENJAMIN RUSSELL อายุ 43 ปี สัญชาติ ออสเตรเลีย อาชีพเป็นวิศวกรแท่นขุดเจาะน้ำมัน รับว่าเป็นคนขับรถตามคลิปดังกล่าว โดยสาเหตุมาจากขับรถจะออกมาเติมน้ำมันแล้ว GPS เกิดพาหลงทาง จึงขับมาตาม GPS จนมาถึงระยอง แล้ว GPS ก็พาขับรถย้อนศรกว่า 30 กิโลเมตร จนกลับถึงบ้านที่บ้านโป่ง บางละมุง จังหวัดชลบุรี


จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัว MR.JOSEPH ไปสอบสวน ต่อมา พ.ต.อ.จักรพันธุ์ ภิตติสิริพรกุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ได้เดินทางมาสอบสวนด้วยตนเอง พร้อมชี้แจงในสิทธิ์ของผู้ต้องหาผ่านล่าม โดย MR.JOSEPH รับว่าได้ก่อเหตุจริง พร้อมกล่าวขอโทษกับคนไทยในสิ่งที่เกิดขึ้นด้วย


เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา เป็นผู้ขับขี่ ขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สินของผู้อื่น, ขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น, เดินรถที่มีเครื่องหมายจราจรให้เป็นทางเดินรถทางเดียวผู้ขับขี่ขับรถไม่ไปตามทิศทางที่กำหนดไว้ (ย้อนศร) รวม 3 ข้อหา นำตัวส่งฟ้องศาลจังหวัดระยอง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/b1I3pUvjGrU

คุณอาจสนใจ