สังคม

หลายบ้านผวา กระสุนปีใหม่ตกใส่ หวิดโดนลูกน้อย-เฉียดหัวลูกตำรวจ

โดย thichaphat_d

2 ม.ค. 2565

34 views

เมื่อเวลาประมาณ 00.30 น. วานนี้ (1 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุกระสุนปริศนาตกลงใส่หลังคาบ้านพัก ม.11 บ้านสันทราย ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย


โดย นายเอกพล ต๊ะวงศ์ เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อคืนเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ตนกับภรรยาและลูกน้อยอยู่ภายในห้องนอน ได้ยินเสียงดังกระทบฟ้าเพดาน จนเป็นรู ใกล้กับประตูเข้าห้องนอน และห่างจากเตียงนอนที่ลูกน้อยวัยเพียง 23 วัน กำลังนอนหลับอยู่ ประมาณไม่ถึง 1 เมตร


ช่วงนั้นทั้งตนและภรรยาต่างตกใจ จึงเสาะหาที่มาของเสียงและตกลงพื้นห้อง พบเป็นหัวกระสุน และช่วงเวลาดังกล่าว เป็นช่วงเวลาที่ฝั่งจังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา กำลังจุดพลุเฉลิมฉลองปีใหม่ ซึ่งเวลาจะช้ากว่าฝั่งไทย ครึ่งชั่วโมง ประกอบกับมีการจุดพลุในฝั่งไทย เป็นระยะอย่างต่อเนื่อง ทำให้ไม่กล้านอนหลับ เพราะกลัวกระสุนจะตกมาใส่หลังคาบ้านอีก


ทั้งนี้ ตนอยากจะฝากถึงคนที่กระทำและทุกคนว่า อยากให้นึกถึงความปลอดภัยของคนอื่นบ้าง อย่ากระทำไปด้วยความคึกคะนอง ให้คิดดีๆ ก่อน ตนตกใจมาก  

ช่วงบ่าย นายเอกพล ได้นำหัวกระสุน เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ สภ.แม่สาย พนักงานสอบสวนเผยว่า เบื้องต้นคาดว่าเป็นหัวกระสุนขนาด 9 มม. หลังรับเรื่องร้องทุกข์ จะให้ชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่สาย ทำการสืบสวนเพื่อนำตัวคนก่อเหตุครั้งนี้มาดำเนินคดี ส่วนกระสุนที่พบจะส่งพิสูจน์และตรวจหาแนววิถีกระสุนที่ตกลงมาต่อไป


ส่วนพัทลุง ตำรวจได้รับแจ้งเหตุพบกระสุนปริศนาตกใส่หลังคาบ้าน รองผกก.สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ที่บ้านพัก หมู่ 5 ต.ปันแต อ.ควนขนุน จ.พัทลุง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมตำรวจชุดสืบสวน


ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านของ พ.ต.ท.ปิยะวัฒน์ สุพรรณพงศ์ รอง ผกก.สส.สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช จากการตรวจสอบใกล้โต๊ะคอมพิวเตอร์ พบหัวกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 1 หัวตรงพื้นหลังเก้าอี้ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


จากการสอบสวน ร.อ.เกียรติภูมิ สุพรรณพงศ์ อายุ 27 ปี ทหารเรือกองเรือทุ่นระเบิด กองเรือยุทธการ กองทัพเรือ ลูกชาย พ.ต.ท.ปิยะวัฒน์ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่กำลังเรียนหนังสือออนไลน์บริเวณโต๊ะคอมพิวเตอร์ภายในบ้าน ได้ยินเสียงดังแป๊ก เข้าใจว่า เราเตอร์อินเตอร์เน็ตระเบิด ตกใจเลยก้มหน้าลง พอสิ้นเสียงจึงหันมาดูแต่ไม่ใช่พบว่า ตรงพื้นข้างเก้าที่ตนนั่งมีหัวกระสุนปืนตกอยู่ 1 หัว จากนั้นจึงหันมองฝ้าเพดานพบเป็นรูจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบดังกล่าว


ร.อ.เกียรติภูมิ กล่าวอีกว่า รู้สึกเสียวสันหลังทันที จู่ๆ กระสุนตกลงมาเฉี่ยวศีรษะ หากตนไม่ก้มหน้าลงในจังหวะตกใจตอนนั้นคงโดนหัวกระสุนปืนแน่นอน ถือว่าโชคดี และใกล้ๆ กับที่ตนนั่งเรียนออนไลน์ แม่ก็นั่งพับเสื้อผ้าอยู่ใกล้ๆ ด้วย ความจริงเรื่องกระสุนตกใสหลังคาบ้านช่วงปีใหม่ ไม่คิดว่าจะเกิดในครอบครัวตน ดูข่าวทุกปีช่วงเทศกาลปีใหม่มีการยิงปืนขึ้นฟ้า มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากกระสุนตกใส่หลายครั้ง ทั้งที่เจ้าหน้าที่เตือนบ่อยครั้ง แต่ก็ยังเกิดขึ้นทุกปี ซึ่งในวันพรุ่งนี้คงต้องชวนยายไปวัดเอาน้ำมนต์พรมบนหัวที่แคล้วคลาดจากเหตุการณ์ดังกล่าว


ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บหัวกระสุน เพื่อนำไปชันสูตรว่าเป็นอาวุธปืนมาจากกระบอกใดและใครเป็นผู้ครอบครอง ซึ่งปกติอาวุธปืนขนาด 9 มม. มีการใช้กันอย่างแพร่หลายโดยเฉพาะเจ้าหน้าที่รัฐ ตำรวจ และฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และนักการเมืองท้องถิ่น ซึ่งคาดว่าหัวกระสุนดังกล่าวน่าจะเกิดจากการยิงฉลองในช่วงเทศกาลปีใหม่



คุณอาจสนใจ

Related News