สังคม

รวบได้แล้ว 4 ผู้ต้องขังแหกคุกนครปฐม ร่ำไห้โผกอดแฟนสาว สารภาพทนคิดถึงไม่ไหว

โดย weerawit_c

12 ธ.ค. 2564

330 views

จากกรณี กลุ่มผู้ต้องขังหลบหนีออกจากเรือนจำชั่วคราวทุ่งน้อย (มทบ.11) ต.ทุ่งน้อย อ.เมืองนครปฐม  จำนวน 9 คน โดยพบว่า กล้องวงจรปิดของชาวบ้านจับภาพได้ขณะที่กลุ่มนักโทษหนีออกมา ตามที่เรานำเสนอข่าวไปเมื่อวานนี้ (11 ธ.ค.)


กล้องวงจรปิด บันทึกภาพได้ ชัดเจน กลุ่มนักโทษ 9 คนเดินออกมาที่ถนน ไม่ใส่เสื้อ ใส่แต่กางเกงขาสั้น สีกรม และไม่ใส่รองเท้า เดินออกมาตามถนน แยกเป็นสองกลุ่ม กลุ่มแรกไปทางบ้านทุ่งใหญ่ ต.ทุ่งน้อย อีกกลุ่มไปทางบ้านบ่อพลับ การหลบหนีครั้งนี้ถือว่าอุกอาจอย่างมาก เพราะพฤติกรรมของกลุ่มนักโทษ มีการเตรียมวางแผนมาอย่างดี


ภาพวงจรปิด บันทึกภาพเหตุการณ์ได้ ตั้งแต่ในเรือนนอน มีการเลื่อยลูกกรง พอเลื่อยได้ ก็ทยอยวิ่งกรูกันหลบหนีออกมา จากเรือนนอนชั้นแรกก็มุดออกมา ต่อมาก็ปีน และค่อยๆเดินย่อง วิ่งหลบตามมุมเสา และลัดเลาะจนสามารถออกมาจสกเรือนจำได้ ซึ่งมีกล้องวงจรปิด บันทึกภาพเหตุการณ์ได้ทั้งหมด เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเวลา 02.30 น.วันที่ 11 ธันวาคม


โดย 1 ใน 2 ผู้ต้องขังที่จับ ได้ให้ข้อมูล ว่า วางแผนมาสองอาทิตย์แล้ว โดยหาวิธีว่าจะออกจากเรือนนอนได้อย่างไร และ เมื่อหลบหนีออกไปจะไปเส้นทางใด ก็มีหนึ่งในผู้ที่หลบหนีเป็นคนพื้นที่ จึงรู้เส้นทางหลบนี เป็นอย่างดี ส่วนอุปกรณ์ที่ใช้เลื่อยลูกกรงนั้นยังไม่ชัดเจนว่า นำเข้ามาได้อย่างไร


เมื่อหนีออกจากเรือนจำแล้ว กลุ่มนักโทษหนีมาตามคันคลองชลประทาน แล้วมาขโมยเสื้อคนงานที่ตากไว้ที่แคมป์คนงานหมู่ 6 ตำบลบ่อพลับ  


จากจุดนี้ได้แยกย้ายกันหลบหนี ไปตามถนนตาก้อง-ดอนตูม และอีกกลุ่มไปทางบ้านทุ่งใหญ่  ไปขโมยรถจักรยานยนต์ และรถจักรยาน หลบหนีไป โดยทุกคนที่ออกมาได้ ต่างมุ่งหน้าจะกลับบ้าน ในเขตพื้นที่        ต.บางหลวง อ.บางเลน และ อ.ดอนตูม อ.นครชัยศรี  


สำหรับจุดเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี พบว่า บริเวณ หมู่บ้านทุ่งใหญ่ ต.ทุ่งน้อย  จุดนี้ อยู่ติดกับด้านหลังเรือนจำ เมื่อมองไปจะเห็นว่า รั้วของเรือนจำ ติดกับบ่อปลาและคันนา แปลงผัก ซึ่งจะเห็นว่าบริเวณเรือนจำ มีเจ้าหน้าที่อยู่ที่หอสังเกตุการณ์  


จุดนี้คาดว่า กลุ่มนักโทษ 5 คน ที่ไม่ใส่เสื้อ หนีออกมา และเดินลัดเลาะป่าและคันนามา ผ่านบริเวณกลางหมู่บ้าน ซึ่งมีบ้านเรือนประชาชนปลูกติดกันหลายหลัง แต่ไม่มีใครได้ยินเสียงหรือหมาเห่า ช่วงที่กลุ่มนักโทษนี้เดินผ่าน


เมื่อมาถึงบ้านของชาวบ้านซึ่งจอดรถจักรยาน ไว้ 2 คันที่ลานจอดรถ กลุ่มนักโทษนี้ก็ขโมยรถจักรยานไป 2 คัน บ้านหลังต่อมาเจอรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ 100 ซึ่งจอดหน้าบ้านและเสียบกุญแจคาอยู่  ก็ขโมยมาและหลบหนี ออกจากหมู่บ้านมุ่งหน้าไปทางจุดก่อสร้าง มอเตอร์เวย์บางใหญ่-กาญจนบุรี  


แต่ระหว่างนี้ มีชาวบ้านพบเห็นคุณประนอม เล่าว่า เห็นกลุ่มนักโทษที่หนีออกมา มีลักษณะ เดินสบายๆปกติ คนหนึ่งขับรถจยย.หนีไปก่อน ส่วนอีกสองคน ปั่นจักรยาน และอีก 2 คนตัวเล็กๆ วิ่งเหยาะๆตามกันไป ลักษณะไม่ใส่เสื้อ ใส่กางเกงขาสั้นสีเข้ม ไม่มีท่าทางพิรุธ หรือกังวลใดๆ ตนยังคิดว่า เป็นกลุ่ม มาออกกำลังกาย แต่ก็สงสัยทำไมหัวโล้นๆ และไม่ใส่เสื้อ และในกลุ่มนี้ ยังพบว่า  หนึ่งใน 5 คนนั้น เป็นคนในหมู่บ้านชื่อนายบอย ยังมีการตะโกนทักทายตน แต่จำชื่อผิด จึงทำให้ไม่ได้เอะใจ


หลังจากนี้หากตำรวจยังจับคนที่หลบหนีไม่ได้ ก็เป็นกังวลเรื่องความปลอดภัย เพราะต้องออกไปตัดผักนำไปขายตอนเช้ามืดทุกวัน


ต่อมาช่วงบ่าย พบว่า ฝ่ายปกครอง และตำรวจ สามารถติดตามตามจับกุม นักโทษที่หลบหนีได้เพิ่มอีก1 คน คือ นายไพฑูรย์ มีคลองแบ่ง อายุ 36 ปี หนึ่งในนักโทษคดียาเสพติดที่หลบหนี  หลบหนีมายังเขตรอยต่อบ้านพักแฟนสาวที่อ.นครชัยศรี โดยพบเบาะแสเป็นรถจักรยานที่ขโมยของชาวบ้านมาจอดทิ้งไว้ ที่หน้าบ้านของพี่ชายแฟนสาวของนายไพฑูรย์ แต่ไม่พบตัวในบ้าน


นายไพทฑูรย์แอบหลบเข้าไปในป่าข้างบ้าน ตร.และแฟนได่ตะโกนเรียกให้มอบตัว นายไพฑูรย์ จึงยอมออกมาจากป่า ในสภาพอิดโรย และบอกกับเจ้าหน้าที่ว่า ไม่ได้เป็นคนตัดลูกกรงเรือนนอน ที่หนีออกมาเพราะคืดถึงแฟน และมีการโผกอดบอกลากับแฟน ก่อนที่ตร.จะควบคุมตัว มาสอบสวน


คุณเฟิร์น แฟนฃองนายไพฑูรย์ เปิดเผยว่า ที่นายไพฑูรย์หนีออกมา เพราะคิดถึงตนเองเป็นความจริง เพราะตั้งแต่นายไพฑูรย์ถูกจับเมื่อวันที่ 29 พย.2564 ยังไม่ทันได้คุยหรือร่ำลากัน นายไพฑูรย์ก็เข้าเรือนจำ



ซึ่งที่ต้องหนีออกมาเพราะคิดถึงตนเองและเป็นห่วงเพราะตนอยู่คนเดียว และจากนี้ ขอให้คนเข้าไปเยี่ยมบ่อยๆ  ส่วนตัวตกใจมากไม่คิดว่าแฟนจะหนีออกมาแบบนี้ เพราะโทษที่ได้รับจำคุก 1 ปี 8 เดือน  คิดว่าคิดไม่นานก็ออกมา // แต่พอหนีออกมา แบบนี้โทษก็เพิ่มขึ้น และรู้ว่าที่แฟนทำไปเพราะรักและคิดถึงตนเองจริงๆ


ต่อมาช่วงเย็น ตร.ก็สามารถติดตามจับกุมได้เพิ่มอีก 1 คน คือ นายวีรเชษฐ์ เทพชู อายุ 28 ปี ถูกจับกุมได้บริเวณป่า หมู่ 2 ต.งิ้วลาย อ.นครชัยศรี ในสภาพเนื้อตัวมอมแม และอิดโรย ไม่ใส่รองเท้า ตำรวจจึงควบคุมตัว มาสอบปากคำที่สภ.สามควายเผือก


จนถึงเมื่อวานนี้ 18.00น . พบว่า นักโทษที่หนีออกมา ทั้งหมด 9 คน จับกุมได้ 4 คน ประกอบด้วย


1.นายนัถกร มาตรวังแสง ความผิดฐานลักทรัพย์

2.นายเอกราช แป้งกลั่น อายุ 18 ปี ความผิดฐาน พรบ.ยาเสพติด

3. นายไพฑูรย์  มีคลองแบ่ง ความผิดฐาน พ.ร.บ.ยาเสพติด

4.นายวีรเชษฐ์ เทพชู อายุ 28 ปี ความผิดฐานลักทรัพย์



ส่วนที่เหลือ อีก 5 นาย ดังนี้

1.นายวัชระ นะโมมั่น อายุ 28 ปี ความผิดฐานทำร้ายร่างกาย

2..นายบำรุง วงศ์สว่าง อายุ 43 ปี ความผิดฐาน พ.ร.บ.ยาเสพติด

3..นายพัชรวุฒิ มูลทองสงค์ อายุ 38 ปี ความผิดฐาน พ.ร.บ.ยาเสพติด

4.นายจำรูญ คล้ายสุบรรณ อายุ 33 ปี ความผิดฐาน พ.ร.บ.ยาเสพติด

5..นายพานิช บัวศร อายุ 35 ปี ความผิดฐาน พ.ร.บ.ยาเสพติด


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/9qIUOsSs7Kc

คุณอาจสนใจ