สังคม

'อี้ แทนคุณ' แฉ 'ประสิทธิ์ เจียวก๊ก' จ่าย 10 ล้าน ปั๊มกุญแจหนี คาดคนมีสีเอี่ยว แนะสอบเส้นทางเงิน

โดย panwilai_c

23 ธ.ค. 2565

157 views

คุณแทนคุณ จิตต์อิสระ เลขานุการคณะทำงาน ของ คุณชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร และเป็นคนที่เคยพาผู้เสียหายในคดีนี้ หลายสิบรายเข้าแจ้งความที่กองปราบปราม เมื่อปีที่แล้ว ในฐานะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์



คุณแทนคุณบอกว่า กระบวนการทั้งหมดเป็นความพยามยาม หลบหนีของ นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ที่ต้องการจะหนีออกนออกประเทศ มีการจ่ายเงิน วางแผน ดีลไปถึงคนที่จะนำทางหนีไว้หมดแล้ว โดยมีคนบงการคอยจ่ายเงินให้อยู่ข้างนอก



เริ่มตั้งแต่เรือนจำมีการ จ่ายเงินให้เจ้าหน้าที่ ถึงหลัก 10 ล้านเพื่อแลกกับการปั๊มกุญแจ ให้ นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก เอาไปใช้ปลดกุญแจโซ่ข้อเท้า มีการจ่ายเงินให้ นายทหาร ให้จัดหารถจัดเตรียมเส้นทางในการหลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้าน



มีการโยกย้ายถ่ายโอนเงินออกนอกประเทศไปรอไว้แล้ว ซึ่งเรื่องนี้ คุณแทนคุฯ บอกว่า สามารถตรวจสอบเส้นทางการเงินได้ ทั้งหมดคือ เป้าหมายของ นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก



ที่นี่มาดูพฤติการณ์ ความพยายามหลบหนี ของ นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก คุณแทนคุณบอกว่า ตัวการนอกเรือนจำที่คอยช่วยเหลือ นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก น่าจะมีหลายคน ตัวการหลัก 2 คน คือ ผู้หญิง ที่ชื่อว่าฝน และ อีกคนเป็นทหารมียศ นาวาอากาศตรี 2 คนนี้ ทำหน้าที่เป็นคนกลาง



ทำหน้าที่คอยรับข้อมูล จดหมาย ข้อความต่างๆ จาก นายประสิทธิ์ มาจากเรือนจำ เพื่อไปสร้างเป็นพลอตเรื่อง ให้กับกลุ่มผู้เสียหาย แต่เป็นกลุ่มผู้เสียหาย ที่ยังเชื่อมั่นว่า ถ้า นายประสิทธิ์ ออกมาจากเรือนจำแล้ว พวกเขาจะได้เงินคืน มีการตั้งกลุ่มไลน์ ขึ้นมา ชื่อ ชื่อกลุ่มศรัทธาปาฏิหารย์


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/-mT4iiDp6eY

คุณอาจสนใจ

Related News