สังคม

เลื่อนเปิดสถานบันเทิง เป็น 16 ม.ค.65 ปรับพื้นที่แดงเข้มเหลือ 6 จังหวัด

โดย passamon_a

13 พ.ย. 2564

231 views

วันที่ 12 พ.ย.64 นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เปิดเผยว่า สำหรับสถานบันเทิง มีมติเลื่อนกำหนดออกไปก่อน จากเดิมที่เคยประกาศไว้ว่า คาดว่าจะกลับมาเปิดได้ในช่วง 1 ธ.ค.64 เลื่อนเป็น 16 ม.ค.65 โดยอาจจะมีการประกาศให้เปิดในเฉพาะพื้นที่บางส่วนที่มีความเสี่ยงไม่มาก


พร้อมกันนี้ได้มอบหมายให้ศูนย์ปฏิบัติการ (ศปก.) ศบค. กระทรวงมหาดไทย กระทรวงสาธารณสุข คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด/กรุงเทพมหานคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกับผู้ประกอบการ เตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดสถานบันเทิง และกำกับติดตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 แบบบูรณาการอย่างต่อเนื่อง


นอกจากนี้ นายแพทย์ทวีศิลป์ ได้เปิดเผยมติที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ มีมติปรับลดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) จากเดิม 7 จังหวัด ลดลงเหลือ 6 จังหวัด ได้แก่ ตาก นครศรีธรรมราช นราธิวาส ปัตตานี ยะลา และ สงขลา โดย จันทบุรี ไปเป็นพื้นที่ควบควมสูงสุด (พื้นที่สีแดง)


ขณะที่พื้นที่ควบคุมสูงสุด (สีแดง) จำนวน 39 จังหวัด พื้นที่ควบคุม (สีส้ม) จำนวน 23 จังหวัด พื้นที่เฝ้าระวังสูง (สีเหลือง) จำนวน 5 จังหวัด พื้นที่สีฟ้า (นำร่องการท่องเที่ยว) จำนวน 4 จังหวัด



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/uuukp4RszPA

คุณอาจสนใจ