สังคม

ดาว TIKTOK ร่ำไห้ ห้ามแล้วไม่ฟัง เสียคุณแม่หลังฉีดวัคซีน

โดย nicharee_m

11 ก.ย. 2564

554 views

พิษณุโลก - สปสช.เข้าพบญาติ ครูฉีดวัคซีนไขว้ แล้วเสียชีวิต พร้อมเตรียมเยียวยา 4 แสนบาท


วานนี้ (10 ก.ย.) เมื่อเวลา 12.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ วัดมะขามเตี้ย ต.หัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ทพ.สันติ ศิริวัฒนไพศาล ผู้อำนวยการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เขต 2 พิษณุโลก พร้อมคณะ


เดินทางมาเคารพศพ นางสุนันทา คุ้มฉาย อายุ 59 ปี ครูผู้ช่วยศูนย์เด็กเล็ก อบต.หัวรอ ที่เสียชีวิตหลังจากเข้ารับการฉีดวัคซีนสูตรไขว้เข็มที่ 1 ซิโนแวค และ เข็มที่ 2 แอสตราเซเนกา แล้วเกิดอาการน็อคเสียชีวิต แพทย์ระบุเส้นเลือดในสมองโป่งพองและแตก โดยมาสอบถามข้อเท็จจริง พร้อมนำเอกสารคำร้องมาให้ครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยมี นายศุภวิชญ์ ขำแจ่ม อายุ 27 ปี ลูกชายให้การต้อนรับพร้อมให้ข้อมูลอาการก่อนเสียชีวิตกับทาง ผอ.สปสช.เขต 2 พิษณุโลก


อุบลราชธานี - ดาว TIKTOK ร่ำไห้ เสียคุณแม่หลังฉีดวัคซีนชิโนแวค เสียใจห้ามแล้วไม่ฟัง

นายนาวิน เสระทอง อายุ 18 ปี เน็ตไอดอล ชื่อดังเจ้าของเพจ “ บักนาวิน. เพื่อนชอบเรียก ” และคนดังใน TIKTOK ซึ่งมีคนติดตาม กว่า 2 แสนคน โพสต์ข้อความไว้อาลัยนางพนมไพร เสระทอง อายุ 56 ปี ผู้เป็นแม่ที่เสียชีวิตหลังจากไปฉีดวัคซีนชิโนแวค เข็มแรก ว่า “แม่จ๋าครับผมแม่ไม่ต้องห่วงน๊าตัวลูกคนนี้จะดูแลทุกอย่างแทนแม่จ๋าเองน่ะครับ ตัวลูกคนนี้เจ็บอยู่ในใจลึกๆ #วัคซีนดีๆมีไหมน้อ” ทำให้ FC และเหล่าบรรดาเน็ตไอดอลในโลกโซเชียลเข้ามาแสดงความเสียใจจำนวนมาก


ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับนายนาวิน เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คุณแม่ไปฉีดวัคซีนชิโนแวคจากหน่วยบริการเชิงรุกที่บ้านตุงลุง เมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา หลังจากฉีดวัคซีนแล้วคุณเริ่มมีอาการอาเจียน มีไข้สูง ซึ่งตอนแรกคิดว่าเป็นอาการข้างเคียงของการฉีดวัคซีน จึงให้ทานยาพารา ทุก 4 ชั่วโมง จนถึงวันที่ 5 ก.ย. อาการคุณแม่ไม่ดีขึ้น จึงได้ไปโรงพยาบาลพิบูลมังสาหาร คุณหมอได้ตรวจร่างกายแล้วให้ยาพารากลับมาทานที่บ้าน


วันที่ 6 ก.ย.ช่วงเย็นคุณแม่อาการแย่ลงจึงได้เรียกรถ 1669 นำตัวส่งโรงพยาบาลโขงเจียม นอนพักจนถึงตี 1 ของวันที่ 9 ก.ย. คุณแม่อาการทรุดหนักจนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี ช่วงบ่ายวันเดียวกันคุณหมอบอกพยายามช่วยเต็มที่แล้ว แต่ผลเอ็กซ์เรปอดของคุณแม่เป็นฝ้าไม่มีพื้นที่หายใจแล้ว จึงได้นำคุณแม่กลับบ้านและเสียชีวิตในเวลา 15.30 น. ด้วยอาการภาวะปอดติดเชื้อ ติดเชื้อในกระแสเลือด และภาวะช็อค


นายนาวิน ยังให้ความเห็นอีกว่า การที่คุณแม่เสียชีวิตในครั้งนี้ตนมั่นใจว่าเป็นผลมาจากวัคซีนแน่นอน ถ้าหากแม่ไม่ไปฉีดตอนนี้แม่คงจะไปนา เลี้ยงวัวเลี้ยงควายตามปกติ ที่ผ่านมาคุณแม่เป็นคนแข็งแรง ขยัน แม้จะมีโรคประจำตัวเบาหวาน แต่ก็ไม่ไม่ได้ส่งผลอะไรกับการใช้ชีวิต ยิ้มแย้มถ่ายคลิปลงโซเชียลได้อย่างปกติ


ก่อนหน้านี้ตนก็พยายามห้ามคุณแม่แล้วว่าอย่าไปฉีดรอวัคซีนที่ดีๆ ก่อนเสียเงินก็จะซื้อให้ แต่คุณแม่ไม่ยอม แอบไปฉีดโดยที่ไม่บอกมาทราบอีกทีตอนที่ฉีดแล้ววันแรกตนเองก็โกรธมากไม่คุยกับคุณแม่เลย แต่สุดท้ายก็มาถ่ายรีวิวคุณแม่หลังจากที่ไปฉีดมาอย่างต่อเนื่อง FC ที่ติดตามก็เป็นห่วงคอมเม้นมทาให้กำลังใจมากมายแต่สุดท้ายคุณแม่ก็เสียชีวิตอย่างที่ตนไม่ทันได้ตั้งตัว เมื่อสอบถามถึงการฉีดวัคซีน นายนาวินบอกยืนยันไม่ฉีดแน่นอนหากจะตายก็ขอตายไปกับโควิด


นนทบุรี - นำศพนักศึกษาสาว วัย 19 ปี ออกจากโลง ส่งผ่าพิสูจน์ รอบ 2 เป็นลมเสียชีวิตขณะตากผ้า หลังฉีดวัคซีนแอสตราฯ ได้ 18 วัน


จากกรณี น.ส.ณัฐรดา เชยวัดเกาะ อายุ 41 ปี ร้องขอความช่วยเหลือจากนายเกียรติคุณ ต้นยางหรือทนายโป้ง ประธานชมรมทนายจิตอาสา หลังจาก น.ส.อรกัญญา เชยวัดเกาะ อายุ 19 ปี (บุตรสาว) นักศึกษาปวช.ปี 3 ได้ไปฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา เมื่อวันที่ 18 ส.ค.ที่ SCG บางซื่อ ต่อมาวันที่ 5 ก.ย.64 ได้เสียชีวิตที่บ้านขณะกำลังตากผ้า ได้นำศพผ่าชันสูตรสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ผลชันสูตรแพทย์ระบุว่า ไม่ปรากฏสาเหตุการเสียชีวิตที่เเน่ชัด ทำให้ญาติติดใจการเสียชีวิต จึงได้ร้องขอความช่วยเหลือจากทนายโป้งให้ช่วยเหลือขอความเป็นธรรมให้กับลูกสาว)


ล่าสุด วานนี้ (10 ก.ย.) ตอน 14.00 น. ที่วัดลาดปลาดุก บริเวณศาลา 4 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้นำร่าง น.ส.อรกัญญา ไปชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาธิบดีผ่าชันสูตรรอบ 2 เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป



รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/v7wET6z0TC0

คุณอาจสนใจ

Related News