สังคม

ฮาทั้งศูนย์กักกัน หนุ่มอุ้มไก่พร้อมเครื่องปรุง มาให้เพื่อนรัก หลังเพื่อนหิวต้มไก่

โดย passamon_a

8 ส.ค. 2564

1.9K views

วันที่ 8 ส.ค.64 กรณี TikTok @xxxx non 123456 ได้โพสต์ คลิปหนุ่มชาว อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ อุ้มไก่เป็น ๆ พร้อมเครื่องปรุง เดินไปที่ศูนย์กักกันและคัดกรองกลุ่มเสี่ยงโรคโควิด-19 เพื่อจะเอาไปให้เพื่อนที่ถูกกักตัวภายในศูนย์ฯ ตามที่เพื่อนสั่งให้เอาไปให้ เพราะหิวต้มไก่แบบทำเอง


ผู้สื่อข่าวตรวจสอบบุคคลภายในคลิป พบว่าคือ นายบัญชา อายุ 27 ปี โดยนายบัญชา เล่าว่า วันนั้นตนได้อุ้มไก่พร้อมเครื่องปรุงไปจริง


สาเหตุเพราะเพื่อนที่รักกัน เดินทางมาจากกรุงเทพฯ แล้วถูกกักตัวที่ศูนย์กักกันวัดบุโพธิ์ หมู่ 1 ต.บุโพธิ์ อ.ลำปลายมาศ เป็นเวลา 14 วัน แต่หลังจากถูกกักตัวได้ 3 วัน เพื่อนที่อยู่ในศูนย์ ได้โทรศัพท์มาบอกว่าหิวไก่ต้ม แต่อยากต้มเองแบบบ้าน ๆ


ตนพยายามถามไปว่า ทำได้เหรอ เพื่อนบอกว่า เอามาเลย จะฆ่าและต้มเอง จึงไปหาซื้อไก่ขนาดพอเหมาะในราคา 100 บาท พร้อมเครื่องปรุงครบชุด หวังเอาไปให้ตามที่เพื่อนร้องขอ


เมื่อไปถึงศูนย์กักกัน ทั้ง อสม. และกำนัน รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่อยู่บริเวณนั้น มาสอบถาม แล้วต่างหัวเราะ แล้วมาบอกตนว่า "ไม่สามารถประกอบอาหารภายในศูนย์ได้" จะต้องปรุงสำเร็จมา ตนก็ทำตามกลับไปต้มแล้วใส่ถุงมาให้ แต่ไม่คิดว่าเรื่องแค่นี้จะมีคนสนใจมากขนาดนี้


ด้าน อสม. ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ บอกว่า เห็นหนุ่มคนดังกล่าวอุ้มไก่เป็น ๆ มาถามหาเพื่อนที่อยู่ในศูนย์ รู้สึกแปลกใจ จึงซักถามกระทั่งทราบว่าจะเอาไก่มาให้เพื่อนภายในศูนย์กักกัน เพื่อให้เพื่อนเอาไปต้มภายในนั้น


พอเจ้าหน้าที่แต่ละคนได้ยิน ต่างหัวเราะ ถึงความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของหนุ่มคนนี้ ก่อนจะไปชี้แจงให้ทราบว่าภายในมีกฎระเบียบ เพราะภายในศูนย์มีอาหารกินฟรีได้ทั้ง 3 เวลา ก่อนหนุ่มคนนั้นจะกลับไป ประมาณ 2 ชม. หนุ่มคนเดิมได้เอาอาหารคือต้มไก่มาให้อีกครั้ง แต่ จนท.ยังไม่หายขำ และชี้แจงทำความเข้าใจให้หนุ่มคนนั้นอีกครั้ง พร้อมขอโทษ ที่ไม่สามารถทำตามความตั้งใจได้


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/ML01MztBfFw

คุณอาจสนใจ

Related News