สังคม

สยามฯ แจง ปมคลัสเตอร์โควิด เป็นยอดรวม 2 เดือน ไม่ได้ติดเชื้อเวลาเดียวกัน

โดย sujira_s

6 มิ.ย. 2564

131 views

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. รายงานสถานการณ์ประจำวันที่ 5 มิ.ย.2564 ได้กล่าวถึงสถานการณ์ในกทม. ล่าสุดพบอีก 6 คลัสเตอร์ใหม่ใน 5 เขต คือ โรงงาน CPF เขตหนองจอก , โรงงานกรีนสวิลด์ - โรงงาน Honda เขตลาดกระบัง ,ห้างสรรพสินค้าย่านสยามสแควร์ เขตปทุมวัน ,อาคารสำนักงานให้เช่า เขตยานนาวา และโรงงานฮงเล็งการทอ เขตราษฎร์บูรณะ


ทำให้ขณะนี้มีคลัสเตอร์ที่ต้องเฝ้าระวังรวม 58 แห่ง โดยข้อมูลจากสำนักอนามัยกทม. รายงานข้อมูลการพบผู้ติดเชื้อคลัสเตอร์ใหม่จาก 3 ห้างดังในเครือสยาม คือ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ,สยามเซ็นเตอร์ และ สยามดิสคัฟเวอรี่ จำนวน 129 ราย / สยามสแควร์ 11 ราย และ Siamkit Building 4 ราย รวม 144 คน ซึ่งกทม.จะเป็นผู้ชี้แจงรายละเอียด


ส่วนที่มีรายงานพบคลัสเตอร์ใหม่ อย่าง

-นนทบุรี เป็นแคมป์ก่อสร้าง 2 แห่ง อ.เมือง พบผู้ติดเชื้อแล้ว 13 คน

-สมุทรสาคร นอกจากโรงงานผลิตสินค้าเด็กกระทุ่มแบน ที่ติดเชื้อเพิ่ม 123 ราย สะสมทั้งหมด 209 คน ยังพบคลัสเตอร์ใหม่ที่โรงงานอาหารทะเลแช่แข็ง อ.เมือง มีรายงานผู้ติดเชื้อแล้ว 102 คน

-สมุทรสาคร นอกจากโรงงานผลิตสินค้าเด็กกระทุ่มแบน ที่ติดเชื้อเพิ่ม 123 ราย สะสมทั้งหมด 209 คน ยังพบคลัสเตอร์ใหม่ที่โรงงานอาหารทะเลแช่แข็ง อ.เมือง มีรายงานผู้ติดเชื้อแล้ว 102 คน

-ตรัง ที่โรงงานไม้ยาง อ.สิเกา พบผู้ติดเชื้อแล้ว 52 คน

-ประจวบคีรีขันธ์ ที่โรงงานแปรรูปไก่ อ.หัวหิน พบผู้ติดเชื้อแล้ว 35 คน


นอกจากนี้จากกรณีที่มีการแถลงข่าวโดยศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 (ศบค) เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 64 ระบุถึงห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในย่านการค้าเขตปทุมวัน เป็นคลัสเตอร์ที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่นั้น


สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ ขอชี้แจงว่า จำนวนผู้ติดเชื้อนับตั้งแต่เดือนเมษายน 2564 ถึงปัจจุบัน รวมสองเดือน มีผู้ติดเชื้อทั้งสิ้น 129 คน จากจำนวนพนักงานโดยรวมในพื้นที่มากกว่า 35,000 คน คิดเป็น 0.4% ของจำนวนทั้งหมด และไม่ใช่เป็นการติดเชื้อในเวลาเดียวกัน โดยส่วนใหญ่เป็นการติดเชื้อมาจากที่พักอาศัย ซึ่งศูนย์ฯ ได้ดำเนินการดูแลและควบคุมความเสี่ยงในกลุ่มคนที่ติดเชื้อและกลุ่มเสี่ยงที่เกี่ยวข้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


ศูนย์ฯ ให้ความสำคัญสูงสุดกับความปลอดภัยของท่านลูกค้าและพนักงาน จึงได้ให้ความร่วมมือกับภาครัฐและโรงพยาบาลหลายแห่งจัดให้สยามพารากอนเป็นสถานที่ฉีดวัคซีนให้ประชาชนโดยได้เริ่มตั้งแต่สองสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นต้นไป และได้ทยอยฉีดวัคซีนให้กับพนักงานในศูนย์การค้าทั้งสามอย่างต่อเนื่อง


ศูนย์ฯ ได้ป้องกันล่วงหน้าด้วยการฉีด พ่น น้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส แบคทีเรีย ในอากาศและบนพื้นผิวสัมผัส ทุกๆ วันหลังปิดทำการ โดยทำเช่นนี้ประจำทุกวันตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดจนถึงบัดนี้มากกว่า 14 เดือนแล้ว และยืนยันจะดำเนินการเช่นนี้อย่างเคร่งครัดต่อไปทุกวันอย่างต่อเนื่อง





รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/5SQbqiQzHJE


แท็กที่เกี่ยวข้อง  คลัสเตอร์โควิด ,สยาม

คุณอาจสนใจ