สังคม

สุดคึกคัก! คนแห่ปล่อยจอยเล่นน้ำสงกรานต์สยามแน่น

โดย parichat_p

13 เม.ย. 2566

88 views

สยามสุดคึกคัก! จัดงานสงกรานต์ในธีมสงกรานต์สยาม ผ้าขาวม้าปล่อยจอย บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเที่ยงสยาม แน่นไปด้วยมหาชนทั้งคนไทย และ ชาวต่างชาติ จุดนี้ใครจะเข้ามาเล่นน้ำมีการเข้มงวดในเรื่องการแต่งตัวห้ามแต่งตัวโป๊ พร้อมตั้งจุดบริการ ผ้าขาวม้าผืนละ 120 บาท หากใส่ข้าวเสื้อกล้ามหรือผ้าขาสั้นมา


นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ไปร่วมทำบุญที่วัดสุทัศนเทพวราราม เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในเทศกาลสงกรานต์หรือวันปีใหม่ไทยและบรรยากาศที่วัดสุทัศนเทพวราราม ราชวรมหาวิหาร ตลอดทั้งวัน มีนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้ามาไหว้พระทำบุญต่อเนื่องไม่ขาดสาย ตั้งแต่เช้า / โดยสงกรานต์ปีนี้ ทางวัดสุทัศน์ฯ จัดงาน "สืบสานสงกรานต์วิถีไทย ร่วมสานใจ สู่สากล" ตั้งแต่วันที่ 12-16 เมษายน นี้


โดยภายในพระอุโบสถ มีประชาชนร่วม สวดมนต์ทำวัด เพื่อความเป็นสิริมงคลจำนวนมาก และหลายคนได้ถวายผ้าไตรจีวรด้วย ส่วนบริเวณรอบๆ พระอุโบสถ ก็มีซุ้มกิจกรรมบุญต่างๆ ทั้งถวายสังฆทาน สรงน้ำพระพุทธรูปประจำวันเกิด และไหว้นพปูชนีย์ 9 สิ่งมงคลของวัด


พร้อมกันนี้ ทางวัดได้เตรียมทราย ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ก่อเจดีย์ทรายด้วย ซึ่งทางวัดจัดให้มีการประกวดก่อเจดีย์ทรายเป็นรูปแบบต่างๆ / รวมทั้งประกวดพานรดน้ำสงกรานต์ ที่ประดิษฐ์ขึ้นอย่างสวยงาม เพื่อให้นักท่องเที่ยว ได้มีโอกาสร่วมสืบสานและอนุรักษ์ประเพณีอันดีงามของไทย


https://youtu.be/koXl20menKI

คุณอาจสนใจ

Related News