สังคม

เหล่าทนายดัง โพสต์แจง ปมตั้งกลุ่มไลน์ช่วยเหยื่อคดี 'ดิไอคอน' ยันตั้งกลุ่มนานแล้ว

โดย parichat_p

3 ชั่วโมงที่แล้ว

29 views

กระแสข่าวทีมทนาย 8 คนที่ช่วยเหลือเหยื่อดิไอคอน หนึ่งในทนายไปตบทรัพย์บอสพอล วันนี้ทนายดังหลายคนออกมาชี้แจง โต้กลับถึงประเด็นตั้งกรุ๊ปไลน์กลุ่มขึ้นมา


ทนายเกิดผล แก้วเกิด โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า #แชทหลุด ช่วงนี้มีผู้สื่อข่าวสอบถามเกี่ยวกับ แชท กลุ่มทนายดัง ที่มีทนายดังประมาณ 8 คนอยู่ในกลุ่ม กลุ่มนี้สร้างมานานแล้ว ไม่มีความลับอะไร ตั้งกลุ่มกันไว้ นัดทานข้าว พูดคุย กันทั่วไป ไม่มีอะไรพิเศษและไม่มีความลับอะไรในกลุ่ม ดังนั้น แชทที่เอาไปลงข่าว ไม่ใช่แชท ลับ และไม่ใช่แชทหลุด เพราะข้อเท็จจริง ทนายทุกคน ตกลงว่า เราจะไปเป็นทนายให้ผู้เสียหาย ในกรณี The Icon ไปร้องกองปราบด้วยกัน โดยทนายตั้ม เป็นคนรวบรวมผู้เสียหาย และทนายคนอื่นๆ จะคอยเป็นทนายของผู้เสียหายในการเป็นคนดูแลเคส ตั้งแต่ให้คำแนะนำ รวบรวมหลักฐาน ติดตามคดี ให้จนจบคดี


โดยแบ่งความรับผิดชอบ ทนาย 1 คน ต่อผู้เสียหาย 5 -10 คน เป็นเจตนาที่ดีของทนายทุกคน โดยได้รับการประสานงานจากทนายตั้ม ทั้งโทรศัพท์ส่วนตัวและไลน์กลุ่ม ผมเชื่อว่า ทนายคนในกลุ่มมีเจตนาดี และไม่มีใครทราบเรื่อง การโทรศัพท์เจรจาต่อรอง ค่าเสียหาย ระหว่างทนายตั้ม กับ บอสพอล เช่นกัน เรื่องนี้ ไม่ได้มีอะไรในก่อไผ่ ผมมั่นใจว่า ทนายทุกท่านก็สุจริตใจครับ โดยเฉพาะผม ไม่ต้องฟอกขาวแต่อย่างใด เพราะผมฟอกไตอย่างเดียว



เฟซบุ๊กทนายพัช ผมช่วยเหลือประชาชนด้วยความสุจริตใจ ใครผิดว่าตามผิด ใครถูกว่าตามถูก ทุกคนต้องอยู่ภายใต้หลักกฎหมายบ้านเมืองครับ #ทนายพัฒน์#ทนายเมียหลวง



ทนายรัชพล ศิริสาคร โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ตอนนี้มีประเด็นเรื่องไลน์กลุ่มทนาย 8 คน เปิดมาเพื่อคดีดิไอคอนเลยหรือเปล่า จริงๆ เป็นไลน์กลุ่มที่เปิดมานานแล้ว ใช้พูดคุยกันเหมือนไลน์กลุ่มคนอื่นทั่วๆ ไป แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ส่งข่าวสาร นัดกินข้าว ไม่ได้เปิดมาเฉพาะกิจแต่อย่างใดครับ


พร้อมเปิดใจถึงกรณีกระแสข่าวทนายต้้มเรียกรับเงินบอสพอลว่าเบื้องต้นตนไม่ทราบเรื่องนี้มาก่อน มาทราบอีกทีเมื่อมีข่าว แต่ถึงอย่างไรพอทราบเรื่อง ก็ไม่ได้รู้สึกตกใจ หรือคิดอะไรมาก เพราะทราบว่าเป็นการเรียกเงินเพื่อนำมาให้ผู้เสียหาย เพราะว่ามันเป็นการทำงานของทนายความในการที่จะไกล่เกลี่ยให้คู่กรณีสามารถที่จะตกลงกันได้หรือว่าชดใช้ค่าเสียหายเป็นเรื่องปกติแต่ว่าถ้าเกินกว่านี้ก็ต้องดูเป็นเป็นรายละเอียดไป


และสำหรับประเด็นตอนที่ทนายตั้ม ประสานมาช่วยงาน ตอนนั้นตนอยู่ต่างประเทศ ก็ได้รับการประสานจากทนายตั้ม พอเดินทางกลับมาจากต่างประเทศก็ได้เดินทางไปช่วยทันที เพราะทนายตั้มแจ้งว่าเป็นเคสใหญ่ มีผู้เสียหายกว่า 100 คน จึงได้ไปช่วยดูแลให้คำแนะนำผู้เสียหายว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไปบ้าง


ทนายเดชา โพสต์คลิปในเฟซบุ๊ก ถึงกรณีกระแสข่าวทนายดรีมทีม 8 คน มีทนายในกลุ่มไปตบทรัพย์บอสพอล 5 ล้าน มีการวางแผนกันล่วงหน้า ทนายเดชายืนยัยไม่มี ส่วนกรณีมีการแคปไลน์ในกลุ่มส่งไปให้สื่อ เรื่องนี้ตนไม่ทราบ ยืนยันไม่มีการตบทรัพย์เพราะว่ากลุ่มทนายไม่มีใครรู้เรื่อง ไม่มีใครวางแผน เพื่อที่จะตบทรัพย์ดิไอคอน 5 ล้าน ถึง 7 .5 ล้าน ไม่มีการแถลงข่าว ไม่ต้องถามผมอีก เพราะผมอยู่ต่างประเทศ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/dlvAZ5Af3Tw

คุณอาจสนใจ

Related News