สังคม

กมธ.ศาสนา แจงเหตุไม่ถกปม 'ว.วชิรเมธี' เพราะละเอียดอ่อน ต้องได้รับเรื่องร้องเรียนตามขั้นตอนก่อน

โดย panwilai_c

6 ชั่วโมงที่แล้ว

62 views

กรรมาธิการการศาสนา สภาผู้แทนราษฎร หลังจากเมื่อวานนี้ ที่ประชุมวืด ไม่สามารถหารือถึงกรณีของ พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี ได้ ตามที่ สส. ของพรรคประชาชน พยายามเสนอต่อที่ประชุม วันนี้มีการชี้แจงจากกรรมาธิการ บอกว่าเหตุผลที่ ไม่ได้หารือกัน เนื่องจากเป็นเรื่องละเอียดอ่อน จำเป็นจะต้องทำตามขั้นตอน ต้องได้รับเรื่องร้องเรียนจากภาคประชาชนจากบุคคลทั่วไปก่อน



นางสาวสกุณา สาระนันท์ สส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย ในฐานะกรรมาธิการ การศาสนาฯ กล่าวว่า ด้วยหลักการทำงานของกรรมาธิการ เราเน้นทำงานด้วยความถูกต้อง เรื่องใดๆที่จะนำเข้าพิจารณาในกรรมาธิการ ต้องได้รับเรื่องร้องเรียน โดยเฉพาะ เรื่องของศาสนาเป็นเรื่องละเอียดอ่อน และทุกอย่างต้องเป็นไปตามมติของกรรมาธิการ



ส่วนประเด็นที่ พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี ถูกวิจารณ์ ในฐานะกรรมาธิการตน ยังไม่สามารถแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวได้ ว่าเหมาะสมหรือไม่ แต่ส่วนตัว เชื่อมั่น พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี ว่าท่านเป็นพระสงฆ์ที่หลายคนให้ความเคารพนับถือ มีวุฒิภาวะ และเราต้องเคารพในการกระทำของท่านอยู่แล้ว



อย่างไรก็ตาม สส.สกุณา บอกด้วยว่า การให้สัมภาษณ์ ของ สส.พรรคประชาชาชน ที่เป็น โฆษกกรรมาธิการ แล้วบอกว่า กรณ๊ของ พระ อาจารย์ ว. เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม นั้น เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/EluwUuyn6ow

คุณอาจสนใจ

Related News