สังคม

ลุยตรวจ 2 คลินิก 'บอสเอก' พบแห่งแรกปิดแล้ว แห่ง 2 ที่แท้ร้านนวด จัดฉากถ่ายคลิปเป็นคลินิก

โดย panwilai_c

4 ชั่วโมงที่แล้ว

39 views

สบส.นำกำลังเข้าตรวจค้นคลินิก 2 แห่ง ที่ปรากฏภาพของบอสหมอเอกรักษาคนไข้ พบคลินิกแรกปิด คลินิกที่ 2 กลายเป็นร้านนวดและสปา



เมื่อประมาณ 10 โมงเช้าที่ผ่านมา นายกองตรี ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย ดร.นายแพทย์ ภานุวัฒน์ ปานเกตุ อธิบดีกรมสนับสนุนและบริการสุขภาพ และตำรวจ บก.ปคบ. เข้าตรวจสอบคลินิกของบริษัทดิไอคอน กรุ๊ป ตั้งอยู่ภายในโครงการสำนักงานแห่งหนึ่งย่านรามอินทรา



ทีแรกทางโครงการอนุญาตให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ แต่ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปถ่ายภาพด้านใน แต่นายกองตรี ดร.ธนกฤต ได้พูดคุยกับทางโครงการว่าต้องให้สื่อมวลชนเข้าไปเพื่อความโปร่งใส ทางโครงการจึงอนุญาต เมื่อเข้าไปด้านในพบว่า คลินิกดังกล่าวติดป้ายด้านหน้าว่า ปิดให้บริการ ซึ่งทีมข่าวสังเกตว่าด้านในมีการเปิดแอร์ไว้ แต่ไม่มีคนอยู่ ภายในมีอุปกรณ์ในการวัดความดัน อุปกรณ์ตรวจสุขภาพ ป้ายโฆษณาผลิตภัณฑ์เสริมความงาม และเอกสารรับรองตั้งโชว์อยู่ด้วย



ทันตแพทย์ อาคม ประดิษฐสุวรรณ รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ บอกว่า หากตรวจสอบแล้วว่านายเอก ไม่ใช่แพทย์ที่ขึ้นทะเบียนกับแพทยสภา ถือว่าเป็นหมอเถื่อน ถ้าหากหลอกลวง ก็จะมีความผิดตามกฎหมายวิชาชีพเวชกรรม ซึ่งจะมีโทษจำคุก 3 ปี ปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ หากประกอบวิชาชีพในสถานที่ที่ไม่ได้รับอนุญาต ก็จะมีโทษจำคุกอีก 5 ปี หรือถ้าแสดงตนเป็นผู้ดำเนินการ ก็จะมีโทษของผู้ดำเนินการอีก 5 ปี



ส่วนผู้ประกอบกิจการที่จะขออนุญาต ผ่านการตรวจสอบแล้วว่าถูกต้องตามกฎหมาย แต่ในส่วนของแพทย์ผู้ดำเนินการ จะต้องมีการควบคุมกำกับดูแลการประกอบวิชาชีพ ถ้าปล่อยปละให้คนอื่นที่ไม่ใช่แพทย์มาให้บริการ ก็จะมีโทษจำคุก 2 ปี



จากนั้นช่วงบ่ายเข้าตรวจสอบภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านประตูน้ำ เพื่อตามหาคลินิกที่ปรากฎในคลิปของบอสเอก ผู้บริหารดิ ไอคอนกรุ๊ป ใช้เป็นจุดฉีดหน้าให้คนไข้ ปรากฎว่าร้านที่ไปเจอไม่ใช่คลินิก แต่เป็นกำแพงด้านหนึ่งของร้านนวดสปา ซึ่งเป็นห้องรับรองลูกค้า เมื่อดร.ธนกฤต นำภาพในคลิปมาเปรียบเทียบก็พบว่าเหมือนกัน ตั้งแต่เก้าอี้ ฉากกำแพง รูปปั้น และได้ให้คุณกันต์ จอมพลัง นั่งจำลองเป็นคนไข้ที่เข้ารับบริหารแบบในคลิปด้วย



ดร.ธนกฤต บอกว่า ภาพที่ปรากฏในคลิป พบว่ามีการเอาเก้าอี้มาวาง เซ็ตมุมเพียงมุมเดียวให้เข้าใจว่าเป็นคลินิก แล้วทำการรักษาคนไข้ ถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล ต้องดำเนินคดีกับเจ้าของ ส่วน บอสเอก นั้น การที่ไม่ใช่หมอแล้วมาเป็นผู้รักษา ก็มีความผิดตาม พ.ร.บ.ประกอบวิชาชีพเวชกรรม ขอให้บอสเอก เข้ามาพบและให้ข้อมูลก่อนจะต้องออกหมายเรียกและหมายจับ และถ้าต้องออกหมายจับ เขาจะเป็นคนที่ไปจับ



ส่วนร้านนวดแห่งนี้ทันตแพทย์อาคม ประดิษฐสุวรรณ รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ระบุว่า นอกจากจะพบว่าสถานที่แห่งนี้ ไม่ใช่สถานพยาบาลแล้ว การขออนุญาตเปิดเป็นร้านนวดก็ไม่ครบถ้วน ขออนุญาตเปิดกิจการเฉพาะกับทางกรุงเทพมหานคร แต่ใบอนุญาตหมดอายุไปหลายปีแล้ว พอเปิดสปาก็ไม่ได้ขออนุญาตกับกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ



เจ้าของร้านนวดและสปายอมรับเคยรู้จักบอสเอก ในฐานะหมอหัวเฉียว และยังเคยให้ฉีดโบท็อกปีละครั้ง แต่ไม่รู้เรื่องที่มาแอบอ้างร้านนวดเป็นคลินิก ยืนยันฟ้องแน่



ต่อมานาย อนาวิน เจ้าของร้านนวดและสปา มาชี้แจงเรื่องร้านที่ถูกบอสเอกแอบอ้าง โดยยอมรับว่า รู้จักบอสหมอเอก เมื่อ 6-7 ปีที่แล้ว เขาเคยมาชวนไปทำธุรกิจลงทุนราว 3-5 ล้านบาท แต่ปฎิเสธไป ทว่าก่อนหน้านี้เคยให้บอสเอกฉีดโบทอกซ์ให้ปีละครั้งที่บ้านของเขา โดยเสียเงินครั้งละ 5-6 พันบาท โดยอ้างว่าเป็นราคาหมอของอเมริกา และทุกครั้งที่เจอเขาก็มักจะเห็นใส่เสื้อกาวน์ พร้อมแนะนำตัวเองว่าเป็น "หมอหัวเฉียว" มีใบอนุญาตทำคลินิก ทำโรงพยาบาลแถวๆ ลาดพร้าว แต่หลังจากเขาไปทำธุรกิจดิ ไอคอน กรุ๊ป ก็ไม่เคยเจอกันอีกเลย



ที่ผ่านมาบอสเอก ชอบเล่าถึงชีวิตตัวเองให้ฟังว่า เกิดมาจน ชีวิตลำบาก พ่อแม่ทำนา ไม่มีเงินเรียน หลังเห็นข่าวเกี่ยวกับบอสเอก ก็พยายามโทรหาเขาเมื่อ 4-5 วันที่แล้ว ส่วนคลิปที่ถูกแชร์ออกมาว่าบอสเอกมาฉีดหน้าให้พนักงานที่ร้านนั้น ยืนยันว่าไม่รู้เรื่อง เพิ่งจะมาเห็นตอนคลิปถูกแชร์ออกมา ส่วนเนื้อหาในคลิปที่บอสเอกโปรโมทว่าเป็นเจ้าของร้านนั้น ตกใจมาก ไม่รู้เขารูดม่านปิดแล้วทำคอนเทนต์เองหรือไม่ หลังจากนี้ก็เตรียมไปแจ้งความ เพราะก็โดนหลอกทำให้เสียหายและเสียชื่อเสียงเหมือนกัน



สอดคล้องกับข้อมูลของพนักงานร้าน ยืนยันว่า ที่ร้านมีแต่การให้บริการนวดอย่างเดียว ไม่มีการให้บริการหัตถกรรมอย่างอื่น และร้านเปิดมาตั้งแต่ก่อนช่วงโควิดแล้ว พร้อมยอมรับว่าฉากในคลิปเป็นของที่ร้านจริงและพอเห็นข่าวว่ามีสถานที่ของร้านไปปรากฎอยู่ในคลิป ก็รู้สึกตกใจ พอสอบถามกับพนักงานคนอื่นๆ ไม่เคยมีใครรู้เรื่องนี้เลย และปกติสถานที่ตามที่ปรากฎในคลิป จะมีไว้รองรับลูกค้าหลังนวดเสร็จเท่านั้น ส่วนคนที่เป็นลูกค้าที่ปรากฎในคลิป ก็เคยเป็นพนักงานที่ร้านลาออกไปช่วงก่อนโควิด เพื่อออกไปเรียนหนังสือต่อ



เธอยังยืนยันด้วยว่า ทางร้านไม่ได้เปิดให้เช่าสถานที่มาทำคอนเทนต์ใดๆ หากจะเข้ามาทำอะไรที่ร้าน เธอก็ต้องรู้เพราะเป็นพนักงานต้อนรับ แต่สำหรับบอสเอก เธอยืนยันไม่รู้จักและไม่เคยเห็นหน้า


https://youtu.be/ekfeV7xNHxI

คุณอาจสนใจ

Related News