สังคม

สายลับแฉ พีระมิดเครือข่ายดิไอคอน มี 'เทวดา' สูงสุดใหญ่กว่า 'บอสพอล' ด้าน 'ธเนตร' ยันไม่ใช่กุนซือ 'ธ'

โดย panwilai_c

4 ชั่วโมงที่แล้ว

153 views

เมื่อวาน ถกไม่เถียง โฟนอินสายลับเข้ามากลางรายการ มีการถูกแฉ บอกว่า จริงๆดิไอคอน มีกุนซือ คอยวางแผนให้ ชื่อว่า ธ ขณะที่บน ธ ยังมีเทวดาตัวจริงอยู่



จากนั้นมีการแฉกัน พาดพิงกันไป ว่า ธ. คือ คุณธเนตร วงษา นักธุรกิจและเป็นอดีตผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.



ล่าสุดคุณธเนตร วงษา นักธุรกิจและเป็นอดีตผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ให้สัมภาษณ์ในรายการกรรมกรข่าวคุยนอกจอ ระบุว่า ได้ดูและฟังข่าวที่มีการพูดถึง "ธ" ที่ถูกอ้างว่าเป็นกุนซือของบอสพอล เขาเชื่อว่า เป็นการหมายถึงตัวเขาเอง แต่ยืนยันว่า ตัวเองไม่ใช่กุนซือ และไม่ได้อยู่เบื้องหลังธุรกิจของบอสพอล ไม่เคยแนะนำการเคลียร์ การจ่ายเงินให้เทวดา



ส่วนเมื่อถามว่า แล้วทำไมถึงถูกพาดพิงได้ คุณธเนตร เชื่อว่า อาจจะเป็นเพราะคิดกันว่า น้องพอลเคยทำงานกับเขา ที่ บ.เจอเนสส์ (ธุรกิจขายตรงจากอเมริกา) โดย พอลเคยเป็นทีมงานของคุณธเนตร มานาน 7 ปี ตอนทำงานด้วยกันก็สนิทกัน เขาเห็นแววพอลมาตั้งแต่ก่อนจะร่วมงานกันแล้ว จากนั้น ปี 2561 พอลแยกตัวไปเปิดบ.ดิไอคอน



เมื่อถามว่า บ.เจอเนสส์ที่ทำเหมือนดิไอคอนหรือไม่ คุณธเนตร บอกว่าไม่เหมือน เพราะ ที่เขาทำ คือ ขายตรง แต่ ดิไอคอน คือ การตลาดแบบตรง



ส่วนที่มีการกล่าวหาว่า คุณ ธ. นอมินีมาถือหุ้น ในบ.ดิไอคอน 21 % คุณธเนตร ยืนยันว่าไม่จริง เขาไม่ได้ลงทุนกับดิไอคอน และไม่รู้จักคนชื่อ "จินดา แซ่ก๊อก" ที่ถูกอ้างว่าเป็นนอมินีถือหุ้นแทน



เมื่อถามว่า แล้วคุณธเนตร รู้จัก นักการเมือง ส. หรือไม่ เจ้าตัวบอกว่า รู้จัก เพราะก็อยู่ในวงการเครือข่ายเคลื่อนไหวเรื่องปราบแชร์ลูกโซ่ และตัวเขาก็ต่อต้านแชร์ลูกโซ่มาตลอดเหมือนกัน เคยคุยกัน 2-3 ครั้ง ย้ำว่า ไม่เคยมีใครมาดูแลผม เพราะ ผมไม่ได้ผิดอะไร ทำธุรกิจสีขาวมาตลอด



เมื่อถามว่า ส่วนตัวเชื่อเรื่องเทวดาหรือไม่ คุณธเนตร บอกว่า ขอไม่ออกความเห็นดีกว่า ไม่เคยเห็นเทวดา แต่ก็คิดว่าน่าจะมีอยู่



เมื่อถามว่า แล้วได้คุยกับพอลบ้างไหม เจ้าตัวบอกว่าคุยกันครั้งสุดท้ายเดือนที่แล้ว ตอนยังไม่เกิดเรื่องขึ้น ส่วนใหญ่เป็นการแชตคุยกันไม่ได้เจอกัน ไม่ค่อยได้โทรศัพท์คุยกัน เมื่อถามว่า ยังสนิทกันไหม คุณธเนตรบอกว่าสนิทกัน แต่พอลไม่เคยชวนไปทำธุรกิจด้วย และไม่เคยปรึกษาเรื่องไอคอน รวมถึงเรื่องถูกรีดไถเงินก็ไม่เคย



ทั้งนี้คุณธเนตร เรียกพอลว่า น้องพอล ส่วนพอล เรียกคุณธเนตร ว่า ป๋า



มีอะไรอยากบอกกับน้องพอลไหม คุณธเนตร บอกว่า "เป็นกำลังใจให้ครับ สู้ๆ" พร้อมบอกด้วยว่า ตัวเขาไม่เคยเห็นใครที่โดนข้อกล่าวหาแบบนี้แล้วไปออกรายการ แล้วบอกจะชดใช้ ไม่ได้หนีไปไหน ส่วนที่ดีเขาก็มีเยอะนะครับ ส่วนในมุมที่ผิดผมคิดว่าการขายตรงไม่ถูกต้อง ให้คนซื้อเยอะๆไม่ถูกต้อง ตัวผมยึดหลักคุณธรรมนำธุรกิจมาตลอด ลงทุนน้อยๆเรียนรู้เยอะๆ



ส่วนเรื่องคำคม ที่คล้ายกันมาก คือของ พอล บอกว่า "ขยันผิดที่ 10 ปีก็ไม่รวย"

ส่วนของคุณธเนตร เคยเขียนหนังสือ "ขยันถูกที่ ปีเดียวรวย" คุณธเนตร ยืนยันว่า เขาเขียนมาก่อน ตั้งแต่ปี 2559 เล่าประสบการณ์ทำงานของตัวเอง เคยเป็นบ๋อยโรงแรมมาก่อน และไปทำงานประจำ จากนั้นก็มาทำธุรกิจ


https://youtu.be/-oFmv1WgKMU

คุณอาจสนใจ

Related News