สังคม

หญิงร้องถูกฉกเงินหมื่น หลังกดที่ตู้ ATM แล้วเงินไม่ออก แจ้งจนท. พบเงินเกลี้ยงแล้ว วอนตร.เร่งล่ามือดี

โดย panwilai_c

27 ก.ย. 2567

26 views

หญิงอายุ 47 ร้องถูกมิจฉาชีพฉกเงิน 1 หมื่น ที่รัฐบาลแจกให้กลุ่มเปราะบาง หลังไปกดเงินจากตู้เอทีเอ็มแล้วเงินออกช้า ก่อนถูกมือดีตามมาหยิบเอาเงินไป วอนคนที่หยิบไปให้รีบนำมาคืน



ผู้เสียหาย ชื่อนางเกษร เรื่องสันเทียะ อายุ 47 ปี เล่าว่า เมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 11 โมง ตนได้เดินทางมากดเงิน 10,000 บาท ที่ ธ.ก.ส. สาขาโนนไทย แต่เนื่องจากมีผู้ใช้บริการจำนวนมาก ตนจึงเดินทางไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงเทพฯ ภายในปั๊มน้ำมัน แต่ปรากฏว่าเงินไม่ออก มีแค่บัตรเอทีเอ็มที่เด้งออกมาคืน ตนจึงพยายามเดินไปกดเงินกับตู้เอทีเอ็มอื่นที่อยู่ในปั๊มทุกตู้ แต่ปรากฏว่า กดเงินไม่ได้เช่นกัน



ตนจึงเดินทางไปยัง ธ.ก.ส.สาขาจอหอ เพื่อลองไปกดเงินดู แต่ก็กดไม่ได้ ตนจึงได้เข้าติดต่อกับธนาคารฯ จึงทราบว่า เงินดังกล่าวได้ถูกกดออกไปแล้ว จากตู้เอทีเอ็มภายในปั๊มน้ำมัน เมื่อได้ยินตามนั้นตนจึงรีบเดินทางไปพบกับผู้จัดการ ธ.ก.ส.สาขาโนนไทย เพื่อให้ช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริง และพบว่าเงินดังกล่าวถูกกดออกจากตู้เอทีเอ็มที่ปั๊มน้ำมันจริง ตนจึงได้เดินทางเข้ามาแจ้งความกับตำรวจ เพื่อให้ช่วยตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่หน้าตู้เอทีเอ็มดังกล่าว ซึ่งตำรวจได้บอกกับตนว่า ได้ยื่นเรื่องขอภาพกล้องวงจรปิดที่ตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงเทพฯ แล้ว และต้องรอผลประมาณ 7 วัน



สำหรับเงิน 10,000 บาท ที่ตนเดินทางไปกดนั้น คือ เงิน 10,000 บาท ที่รัฐบาลแจกให้ ตนต้องรีบไปกดเงินเพราะจะนำเงินไปรักษาญาติที่ป่วยหนัก และจะนำไปเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัว ตนจึงอยากฝากเจ้าหน้าที่ให้เร่งติดตามเงิน 10,000 มาคืนให้กับตน



นายมทนะ รินสันเทียะ ผู้จัดการธนาคาร ธ.ก.ส.สาขาโนนไทย เผยว่า ผู้เสียหายได้ไปทำการกดเงิน 10,000 ที่ตู้เอทีเอ็มในปั๊มน้ำมัน ใน อ.โนนไทย ซึ่งหลังจากกดไปแล้ว ก็ได้ยืนรอรับเงิน แต่เงินไม่ยอมออกมา มีเพียงแต่บัตรเอทีเอ็มเท่านั้น ทางผู้เสียหายจึงได้ยืนรออยู่สักพัก ก่อนที่จะเดินทางไปที่ธนาคาร ธ.ก.ส.สาขาจอหอ เพื่อไปกดเงินอีกรอบ และได้นำสมุดบัญชีไปปรับที่ ธ.ก.ส. ก็พบว่า เงิน 10,000 ที่กดจากตู้เอทีเอ็มในปั๊มน้ำมัน ก่อนหน้านี้ได้ออกมาแล้ว



ผู้เสียหายจึงได้ตรวจสอบกับทาง ธ.ก.ส.สาขาโนนไทย ว่า เงินที่กดไปนั้นออกมาจริงหรือไม่ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า เงิน 10,000 ที่ผู้เสียหายกดไปได้ออกจากตู้เอทีเอ็มที่ไปกดในปั๊มน้ำมันแล้ว และน่าจะมีคนหยิบไป หลังจากที่ผู้เสียหายเดินออกไปเพราะคิดว่าเงินไม่ออก ตนจึงได้โพสต์เตือนในเฟสบุ๊ก เพื่อให้คนที่หยิบเงินของผู้เสียหายไปรีบนำเอามาคืน เพราะกล้องวงจรปิดที่อยู่ตรงตู้เอทีเอ็มสามารถจับภาพคนที่หยิบเงินไปได้ และตำรวจสามารถติดตามตัวได้อย่างแน่นอน



ขณะที่ ตำรวจ สภ.โนนไทย เผยว่ากรณีดังกล่าว อาจเกิดขึ้นได้ 2 กรณี คือ เกิดจากความผิดพลาดของตู้เอทีเอ็ม ซึ่งแสดงผลว่าเงินออกจริง แต่เงินอาจจะยังไม่ออกจากตู้ ส่วนอีกกรณี คือ เงินออกจากตู้เอทีเอ็มดังกล่าวไปแล้ว แต่ผู้เสียหายไม่ได้อยู่คอยรอรับเงิน ก่อนที่จะมีคนอื่นมาหยิบเงินไป



ซึ่งขณะนี้ทางตำรวจได้ทำหนังสือส่งไปยังธนาคารต้นสังกัด เพื่อขอดูภาพวงจรปิดจากตู้เอทีเอ็มดังกล่าวแล้ว และจะติดตามเงินมาคืนให้กับผู้เสียหายต่อไป



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/EX606BwvF6s

คุณอาจสนใจ

Related News