สังคม

คิวยาวเหยียด! แห่ขายคืนทอง 'ร้านแม่ตั๊ก' หญิงเดือด ปาทองหน้าร้าน ฉุนซื้อหลักพันขายได้หลักร้อย

โดย panwilai_c

3 ชั่วโมงที่แล้ว

37 views

ชุลมุน ผู้คนเอาทองมาขายคืนร้านแม่ตั๊กทำรถติดยาวเกือบ 1 กิโลเมตร ขณะที่มีลูกค้าบางรายไม่พอใจ ซื้อมาใส่ไม่กี่อาทิตย์ ก็กลายเป็นสีเขียว ขายคืนได้ต่ำกว่าราคาซื้อเกินครึ่ง ก่อนเขวี้ยงสร้อยพร้อมจี้หน้าร้าน



บรรยากาศที่บริเวณหน้าร้านห้างทอง ของ แม่ตั๊ก กรกนก และป๋าเบียร์ ริมถนนหทัยราษฎร์ เต็มไปด้วยผู้คนที่หอบหิ้วถุงคนละใบ 2 ใบ ที่ภายในเป็นกล่องสีแดงมาเพื่อนำทอง และของแถมสมนาคุณกลับมาขายคืนกับทางร้าน



โดยผู้คนทยอยมาจนแน่นร้านตั้งแต่ 10 โมงกว่าๆ จนช่วงบ่ายต้องมีการรับบัตรคิว เรียกได้ว่าคนมาขายทองคืนเป็นจำนวนมาก



ทำให้การจราจรบนถนนหทัยราษฎร์ติดขัดเป็นทางยาวเกือบ 1 กิโลเมตร จากรถลูกค้าที่จอดริมถนน จึงทำให้การจราจรเหลือช่องทางเดียว จนตำรวจจราจรต้องมาอำนวยความสะดวกด้านการจราจร



หน้าร้านทอง ทางร้านได้นำกระดาษเอ 4 มาปิดไว้บริเวณหน้าประตูว่า "งดถ่ายรูป งดถ่ายคลิป ทุกกรณี"



หลายคนก็ที่เอากำไลปี่เซียะ พร้อมของแถมมาคืนครบ ก็จะได้เงิน คืนเงินเต็มจำนวน แต่หากของแถมไม่ครบ ก็หักราคาบางส่วน ก่อนคืนเงินให้ ส่วนคนที่เอา จี้ ทองรูปพรรณ สร้อย อื่นๆ มาขายคืน ทางร้านจะรับซื้อคืนตามราคาทองคำ ณ ปัจจุบัน



คุณป้าวรรณี ตันประทุมวงษ์ อายุ 65 ปี เหมารถแท็กซี่ 1800 บาทเดินทางมาจากหนองแขม เพื่อที่จะเอากำไรปี่เซียะแปดตัว จากตู้เซฟออกมาขายคืน โดยเดินทางมาถึงตั้งแต่เวลา 11:00 น.



ซึ่งใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ก็เดินออกมาบอกว่า ตนเองขายกำไลปี่เซียะ8 ตัวคืนได้ราคา 31,574 บาท ส่วนไอ้ไข่ กับกำไลลูกปัดปี่เซียะ เค้ารับซื้อคืนแค่ไม่กี่ร้อย คุณป้าเลยบอกว่าไม่คุ้ม เก็บเอาไว้ดีกว่า



แต่ก็มีลูกค้าบางคน ที่ตัดสินใจไม่ขายทองคืน อย่างนางสาวอั๋น เดินออกมาจากร้าน และปรี่ไปหาสามีที่จอดมอเตอร์ไซค์รออยู่หน้าร้าน เธอเสียงดัง และมีอารมณ์โมโห ว่าจะไม่ขายจี้สร้อยคอแล้ว เพราะทางร้านให้ราคาแค่ 410 บาท ซึ่งไม่พอใจ เพราะซื้อมาในราคาเกือบ 1,500 บาท โดยเธอเดินออกจากร้านทองพร้อมกระดาษสำเนาบัตรประชาชนในมือ ที่มีข้อความว่า "ยอมรับเงินคืน และไม่มีการดำเนินคดี" ก่อนที่นางสาวอั๋น จะรฉีกใบสำเนายินต่อหน้าสื่อมวลชน ด้วยอารมณ์โมโหและคับแค้นใจ



นางสาวอั๋น โชว์ทองให้สื่อมวลชนดู ก่อนที่จะเขวี้ยงทองพร้อมจี้ไปบริเวณหน้าร้านทีละเส้น และเจ้าตัวก็หลั่งน้ำตาออกมาพร้อมกับความน้อยเนื้อต่ำใจ



เจ้าตัวเล่าว่า สาเหตุที่เสียงดังโวยวายว่า ตนเองเพิ่งซื้อสร้อยคอพร้อมจี้ผ่านติกต่อกจากช่อง "แม่ตั๊ก"มาเมื่อวันที่ 10 ก.ย.67 เป็นจี้ รูปหัวใจ และดอกทานตะวันโดยมีสร้อยเงินชุบทองเป็นของแถม 2 เส้น รวมมูลค่า 1,297บาท



ซึ่งเมื่อใส่สร้อยทองเส้นดังกล่าวที่ซื้อมาไปได้สักระยะก็พบว่าทองที่ชุบมีการลอกออกและสร้อยมีลักษณะเป็นสีเขียว จนกระทั่งเมื่อวานมีข่าวออกมา ประกอบกับตนต้องการเงินเพื่อไปซื้อนมให้กับลูกวัย 2 ขวบ จึงตัดสินขับรถจักรยานยนต์ฝ่าสายฝนมากับสามีตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อนำทองมาขายคืน แต่เมื่อมาถึงร้านพบว่าพนักงาน ตีราคาทองให้ที่ 410 บาท และในขณะเดียวกันพนักงานได้ขอให้ตนเซ็นเอกสารดเป็นสำเนาบัตรประชาชนของตน ด้านล่างมีข้อความว่า " ข้าพเจ้ายินยอม รับเงินคืน จะไม่มีการดำเนินคดีใดๆทั้งสิ้น" ซึ่งตนมองว่ามันไม่เป็นธรรม



นอกจากจะได้ราคาทองที่ต่ำกว่าครึ่งหนึ่งที่ซื้อมาแล้ว ยังต้องเซ็นเอกสารอะไรก็ไม่รู้ ซึ่งก็จะต้องห้ามให้สัมภาษณ์ หรือดำเนินคดีกับทางร้าน จึงตั้งคำถามกลับมาว่า จะมาติดคุกเพราะรับเงิน 410 บาทอย่างนั้นหรือ ตนจึงตัดสินใจที่จะไม่รับเงินจำนวนดังกล่าว



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/qFhitW_V7Eg

คุณอาจสนใจ

Related News