สังคม

เหยื่อเจ้าอาวาสโผล่อีก! จิตรกรแฉถูกเบี้ยวค่าจ้างวาดจิตกรรมผนัง 1.7 แสน แถมโทรสั่งงดให้ข่าว ขอโอกาสใช้หนี้

โดย panwilai_c

6 ก.ย. 2567

41 views

โผล่อีก เหยื่อเจ้าอาวาสวัดพืชอุดม คราวนี้เป็นจิตรกร ที่ถูกจ้างให้มาเขียนภาพจิตกรรมฝาผนังที่วัด ถูกบิดเงินค่าจ้าง 1 แสน 7 หมื่นบาท ตลอดระยะเวลา 3 ปี พยายามทวงกว่า 30 ครั้งก็ไม่ได้เงิน



จากกรณีที่ป้ากฤษณา ได้ออกมาขอความช่วยเหลือกับเพจสายไหมต้องรอด ว่าถูกพระครูอุดม เจ้าอาวาสวัดพืชอุดม ยืมเงินโดยอ้างว่าจะนำไปทำนุบำรุงวัด เป็นจำนวนกว่า 15 ล้านบาท



ต่อมาทางเจ้าอาวาสได้ทำหนังสือยอมรับสภาพหนี้ โดยขอชำระหนี้จำนวน 9 ล้าน 2 แสนบาท แต่สุดท้ายทางเจ้าอาวาสก็ไม่ยอมจ่ายเงิน แถมยังบอกให้ไปยึดทรัพย์สินในวัด รวมถึงโบสถ์เพื่อใช้หนี้



จนสุดท้ายเมื่อคืนที่ผ่านมา ทางป้ากฤษณา ป้าจุ๋ม ซึ่งเป็นเจ้าของคลื่นวิทยุที่ทางเจ้าอาวาสค้างเงินค่าเวลาประมาณ 2 แสนบาท และเจ้าอาวาส ได้เข้าไปพูดคุยถึงเรื่องที่เกิดขึ้นกับพระครูอาทรธัญญารักษ์ เจ้าคณะตำบลลำไทร ร่วมเป็นสักขีพยาน



ซึ่งต่อมาป้ากฤษณะ ได้เปิดเผยว่าเรื่องทุกอย่างจบแล้ว โดยเจ้าอาวาสยินยอมที่จะใช้หนี้ 9 ล้าน 2 แสนบาท และหลังจากนี้จะไม่ขอให้สัมภาษณ์อีก ตามข้อตกลงที่ได้มีการพูดคุยกัน



ล่าสุดทีมข่าวอาชญากรรมช่อง 3 ได้ คุยกับคุณสำเร็จ ซึ่งเป็นจิตรกรที่รับงานวาดภาพจากทางเจ้าอาวาสวัดพืชอุดม หลังคุณสำเร็จ ได้ขอความช่วยเหลือไปยังเพจสายไหมต้องรอดว่าเจ้าอาวาส ค้างเงินค่าวาดรูปภาพเพดานโบสถ์ เป็นเงิน 1 แสน 7 หมื่นบาท



โดยคุณสำเร็จเปิดเผยกับทีมข่าวว่าเริ่มไปเขียนจิตรกรรมฝาผนังให้กับวัดพืชอุดม ตั้งแต่ปี 2545 โดยวาดภาพเพดานโบสถ์ และด้านหลังกับด้านหน้าพระประธาน ซึ่งในตอนแรกเจ้าอาวาสก็จ่ายเงินให้ครบตามปกติ แต่พอเสร็จงานในรอบนั้น เจ้าอาวาสบอกว่ายังมีภาพบนผนังอีก 4 ด้านที่เหลืออยู่ แต่ไม่มีเงินจ้าง ตนเลยยังไม่ได้รับงานในเวลานั้น



จนช่วงต้นปี 2564 ตนได้ติดต่อไปหาเจ้าอาวาส ว่าอยากจะวาดภาพส่วนที่เหลือให้ครบ เจ้าอาวาสก็ตกลง โดยคิดราคาด้านละ 270,000 บาท



พอวาดภาพด้านแรกเสร็จและตนเอาไปติดให้ที่วัดเรียบร้อย เจ้าอาวาสได้ให้เงินมาส่วนหนึ่ง และบอกว่าให้วาดภาพด้านที่ 2 ต่อได้เลย ส่วนเงินค่าวาดภาพด้านแรกที่ึค้างไว้จะขอทยอยจ่าย เพราะช่วงนั้นเป็นช่วงหลังโควิด คนมาทำบุญที่วัดน้อย



ทั้งนี้เมื่อทยอยจ่ายเงินภาพด้านแรกครบแล้ว ปรากฎว่าภาพด้านที่ 2 เจ้าอาวาสกลับไม่ยอมจ่ายเงิน ทำให้ตนต้องทวงถามอยู่บ่อย ๆ ต่อมาเจ้าอาวาสก็เริ่มทยอยจ่าย จากตอนแรก เดือนละ 2-3 หมื่น หลังๆ ลดเหลือทีละ 2 พัน -5 พัน และจากนั้นก็ไม่จ่ายอีก ซึ่งตอนนี้ทางเจ้าอาวาสค้างเงินอยู่ 170,000 บาท



ที่ผ่านมาตนพยายามทวงถามเงินมากกว่า 30 ครั้งแต่เจ้าอาวาสก็อ้างว่ารอเงินกฐิน แต่พอได้เงินกฐินมาก็บอกว่าไม่พอ ล่าสุดเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ตนก็ทวงเงินเจ้าอาวาสอีก เจ้าอาวาสก็บอกว่าจะมีโยมเอาเช็คมาทำบุญ และจะจ่ายเงินให้แต่สุดท้ายก็เบี้ยวอีก ตอนนี้โทรศัพท์ไปก็ไม่รับสาย ทั้งนี้ตนเครียดมากเพราะก่อนหน้านี้ได้สำรองเงินตัวเอง 1 แสนบาท จ่ายไปกับลูกน้อง



ทั้งนี้ในระหว่างที่ผู้เสียหายคุยกับผู้สื่อข่าว ปรากฏว่าเจ้าอาวาสได้โทรศัพท์มาหาผู้เสียหาย และขอร้องว่าไม่ให้ผู้เสียหายให้ข่าวกับนักข่าว และยังบอกว่าขอโอกาสอีกครั้งเดียว แต่ผู้เสียหายไม่เชื่อเพราะที่ผ่านมาเจ้าอาวาสก็พูดแบบนี้มาตลอด



เจ้าอาวาสจึงบอกว่าหากผู้เสียหายอยากจะให้ข่าวก็บอกให้ผู้เสียหายพูดว่าจ่ายค่าวาดภาพไปแล้วบางส่วน และยังบอกด้วยว่าเจ้าอาวาสก็ถูกคนที่บอกว่าจะเอาเงินมาให้หลอกมาอีกที



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/HsROD2sXpSQ

คุณอาจสนใจ