สังคม

'อนันต์ชัย' ซัดแม่เด็กเชื่อมจิต "ศรีธนญชัย" ลั่นระวังคุก หลังไม่เข็ด จ่อพาเด็กออกสอน

โดย panwilai_c

28 ส.ค. 2567

123 views

ศาลเยาวชนและครอบครัว สั่งห้ามนำเด็ก 8 ขวบ ออกสอนเชื่อมจิตทุกช่องทาง พร้อมให้ พม.นำตัวพบแพทย์สถาบันสุขภาพจิตเด็กภายใน 15 วัน ให้แพทย์ตรวจ 2 ครั้ง ภายใน 6 เดือน



วันนี้ศาลเยาวชนและครอบครัว จังหวัดสุราษฎร์ธานี นัดฟังคำพิพากษา กรณี พมจ.สุราษฎร์ธานี เป็นผู้ร้องให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองสวัสดิภาพเดฌกชายวัย 8 ขวบ ห้ามไม่ให้แม่และพวกรวม 2 คน พาเด็ก 8 ขวบ ออกสอนเชื่อมจิต อันเป็นการบิดเบือนคำสอนทางพระพุทธศาสนา โดยศาลมีคำสั่งตามคำร้องของ พม. ประกอบด้วย



ห้ามนำเด็กทำกิจกรรมไลฟ์สดเกี่ยวกับการเชื่อมจิต / ห้ามเผยแพร่คำสอนทางพุทธศาสนา อันเป็นการบิดเบือน หรือผิดเพี้ยนจากหลักทางพระพุทธศาสนา และไม่ปรากฏหลักฐานในพระไตรปิฎก / ห้ามใช้สื่อต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเด็ก ในการดำเนินกิจกรรมเชื่อมจิต ทั้งภาพถ่าย ภาพเคลื่อนไหว หรือสื่ออื่นที่เป็นการยืนยันถึงตัวเด็ก / และ ออกคำสั่งกำหนดมาตรการ หรือวิธีการเพื่อเป็นการคุ้มครองเด็ก ซึ่งศาลมีคำสั่งให้นำเด็กไปตรวจสุขภาพ ที่สถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่น ภาคใต้ ภายใน 15 วัน หลังจากคำสั่งศาล และให้ตรวจ 2 ครั้งภายใน 6 เดือน โดยให้แพทย์รายงานต่อศาลด้วย



ด้าน น.ส.ชลลดา ชนะศรีรัตนกุล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ในรายละเอียดคำสั่งศาล เราไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากต้องเป็นไปตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก ซึ่งหลังจากนี้ พมจ.จะได้ร่วมกับผู้ปกครอง ในการปฎิบัติตามคำสั่งศาล โดยเฉพาะการวางแผนการเลี้ยงดูในทุก ๆ ด้าน ทั้งด้านสังคม การศึกษา และการนำเด็กไปทำกิจกรรม ซึ่งศาลได้กำชับผู้ปกครองให้ดำเนินการตามคำสั่งอย่างเคร่งครัด หากไม่ปฎิบัติตามก็จะมีความผิดตามกฎหมาย



ขณะที่เพจ นิรมิตเทวาจุติ โพสต์ข้อความหลังศาลมีคำสั่งว่า ตามที่ศาลได้มีคำสั่ง ห้าม พ่อแม่ แสวงหาผลประโยชน์ จากน้อง 8 ขวบ โดยห้ามนำไปทำกิจกรรมเชื่อมจิต หรือเผยแพร่คำสอนในสถานที่ต่างๆ หรือสังคมออนไลน์ เพื่อปฏิบัติตามคำสั่งของศาล



จึงขอประกาศว่าในการทำกิจกรรมต่างๆ ของน้อง 8 ขวบ เพื่อการเจริญปัญญา ตามแนวทางแห่งองค์พุทธะ ขอประกาศว่าพ่อและแม่ของน้อง 8 ขวบ ไม่รับค่าวิทยากร (ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ประกาศชัดเจนว่าไม่รับค่าวิทยากรอยู่แล้ว) และผลประโยชน์อื่นใดโดยมิชอบ



ในส่วนของการที่พ่อแม่น้อง 8 ขวบ ร่วมสร้างสถานที่ปฏิบัติธรรม กับลุงหมอนั้น พ่อกับแม่ของน้อง จะยังไม่ขายที่ดินส่วนที่เหลือให้กับสายธรรมแห่งองค์พุทธะ เพื่อตัดข้อครหา เรื่องการหาผลประโยชน์จากน้อง 8 ขวบ ในเรื่องที่ดินสร้างสถานธรรม คำสั่งศาลนี้มีผล 6 เดือน ถัดจากนี้ถือเป็นอันสิ้นสุดคำสั่ง



หลังจากนี้ไปอีก 6 เดือน จะพบกับรูปแบบการเจริญธรรม เจริญปัญญา ตามแนวทางแห่งองค์พุทธะ เพื่อยกระดับจิตให้ขาวรอบยิ่งขึ้นต่อไป


https://youtu.be/Edl41sZYWnM

คุณอาจสนใจ

Related News