สังคม

บุกช่วย หนุ่มนศ.ปี 1 เหยื่อแก๊งคอลฯ ถูกหลอกถ่ายคลิปลักพาตัว ขู่เรียกค่าไถ่พ่อแม่

โดย panwilai_c

22 ส.ค. 2567

75 views

นักศึกษาหนุ่ม เสียรู้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างเป็นตำรวจแม่สาย หลอกให้โอนเงินสูญเกือบ 3 แสน แถมออกอุบายให้ถ่ายคลิปถูกลักพาตัวส่งให้พ่อกับแม่ เรียกเงินอีก 1 ล้าน ก่อนตำรวจบุกเข้าช่วยเหลือ



ตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร ได้รับแจ้งจากผู้ปกครอง ซึ่งเดินทางมาจากจังหวัดปราจีนบุรี เพื่อขอความช่วยเหลือ หลังลูกชาย นักศึกษาชั้นปีที่ 1 อายุ 19 ปี ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในเขต ตำบลขมิ้น อำเภอเมืองสกลนคร หายตัวไปจากที่พักไม่สามารถติดต่อได้ เกรงว่าลูกชายจะได้รับอันตราย



ตำรวจชุดสืบสวนจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าไม่มีการถูกลักพาตัวแต่อย่างใด โดยนักศึกษาได้ขี่จักรยานออกจากที่พักไปเอง ต่อมาเรียกรถแท็กซี่ไปส่งที่โรงแรมแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลสกลนคร เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปช่วยเหลือก็พบนักศึกษาอยู่ห้องพักเพียงคนเดียว



ก่อนพาตัวไปพบผู้ปกครอง ซึ่งทันทีที่เจอหน้ากัน นักศึกษาได้โผเข้ากอดผู้เป็นแม่และร้องไห้เสียใจ ทางพ่อกับแม่พยายามปลอบลูกชายให้ใจเย็น ลูกไม่ได้ทำผิดอะไรเลย



จากการสอบปากคำผู้เสียหายทำให้ทราบว่า สาเหตุที่เจ้าตัวหายออกจากห้องพักจนเป็นเรื่องเป็นราว มาจากเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม ผู้เสียหายถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรหา อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย กล่าวหาว่า ผู้เสียหายนำบัตรประชาชนไปเปิดบัญชีธนาคารเกี่ยวข้องยาเสพติดและฟอกเงิน ด้วยความที่กลัวและถูกขู่ว่าห้ามบอกใคร แก๊งคอลเซ็นเตอร์จึงให้โอนเงินไปตรวจสอบเส้นทางการเงิน



ตอนแรกผู้เสียหายไม่มีเงินจึงได้โทรไปบอกผู้ปกครองว่ามีเหตุจำเป็นใช้เงินเพื่อซื้ออุปกรณ์การเรียนจากนั้นผู้ปกครองโอนเงินให้ ผู้เสียหายก็โอนให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ จำนวน 5 บัญชี 5 ครั้ง รวม 271,042 บาท ต่อมาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ยังออกอบุายบังคับให้ผู้เสียหายไปเปิดห้องพักแล้วถ่ายคลิปตนเองส่งให้ผู้ปกครอง บอกว่าถูกลักพาตัวต้องโอนเงินให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ 1 ล้านบาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว



เรามีคลิปเสียงที่พ่อของเหยื่อโทรศัพท์คุยกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ลักษณะข่มขู่บังคับให้โอนเงิน 1 ล้าน ถ้าไม่โอนจะส่งลูกชายไปขายอวัยวะที่ประเทศมาเลเซีย มีคนจีนรอซื้ออยู่ แต่ถ้าโอนเงินให้ก็จะปล่อยเหยื่อขึ้นเรือจากฝั่งประเทศลาว มาทางจังหวัดนครพนม ขณะที่พ่อของเหยื่อพยายามต่อรองขอเห็นลูกก่อนว่าปลอดภัย แล้วจึงจะโอนให้



แต่สุดท้ายแล้วผู้ปกครองเหยื่อคิดว่าลูกจะได้รับอันตราย จึงเดินทางมาที่จังหวัดสกลนคร เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ จนสามารถช่วยเหลือได้สำเร็จ วันที่ 20 สิงหาคม และทราบข้อเท็จจริงว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ออกอุบายหลอกลวงทั้งหมด



ความคืบหน้าวันนี้ ผู้ปกครองพร้อมกับเหยื่อ ได้เดินทางเข้าแจ้งความและให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวน สภ.ขมิ้น ใช้เวลาสอบเครียดนานกว่า 2 ชั่วโมง โดย พ.ต.อ.กฤศกร เชื้อสิงห์ ผกก.สภ.ขมิ้น อ.เมือง จ.สกลนคร ระบุว่า ผู้ปกครองของเหยื่อมาขอความช่วยเหลือ หลังเห็นภาพลูกชายตัวเองถูกจับมัดไว้



ยอมรับว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์แก๊งนี้เก่ง มีความสามารถบังคับให้เด็กถ่ายภาพตนเองอยู่ในสภาพที่ถูกทำร้าย เพื่อที่จะส่งไปหลอกเอาเงินจากผู้ปกครอง ส่วนแนวทางในการสืบสวนจะได้ดำเนินการตรวจสอบเส้นทางการเงินที่กลุ่มคนร้ายใช้ในการกระทำความผิด พร้อมกับฝากเตือนประชาชนทุกคนตอนนี้กลลวงอุบายของแก๊งคอลเซ็นเตอร์มีทุกรูปแบบ ถ้าเจอลักษณะนี้ให้บอกคนใกล้ชิดหรือผู้ปกครองทันทีอย่าหลงเชื่อโดยเด็ดขาด



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/ff3U8cE0dKs

คุณอาจสนใจ

Related News