สังคม

เลื่อนนัดสั่งคดี 'เจ๋ง-ศรีสุวรรณ' ตบทรัพย์อธิบดีข้าว ชี้ยังพิจารณาไม่เสร็จ

โดย panwilai_c

25 ก.ค. 2567

33 views

วันนี้อัยการนัดสั่งคดี ของคุณเจ๋ง ดอกจิก และคุณศรีสุวรรณ จรรยา กับพวกตบทรัพย์ อธิบดีกรมการข้าว แต่ได้เลื่อนออกไปเป็นปลายเดือนสิงหาคม เพราะยังพิจารณาไม่เสร็จ



เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก และนาย ศรีสุวรรณ จรรยา กับพวกรวม 5 คน เดินทางมาที่สำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อฟังคำสั่งคดีที่ทั้ง 5 คนตกเป็นผู้ต้องหาในคดีเรียกรับเงิน 1 ล้าน 5 แสนบาท จากนาย ณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว แลกกับการไม่ร้องเรียนเรื่องทุจริต ก่อนจะถูกตำรวจ บก.ปปป.จับเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา



นาย ศรีสุวรรณ เปิดเผยว่า เดินทางมารายงานตัวตามนัดของพนักงานอัยการ แต่ได้รับแจ้งว่าเลื่อนฟังคำสั่งคดี เนื่องจากพนักงานสอบสวน เพิ่งส่งสำนวนมาที่อัยการเมื่อไม่นานมานี้ ทำให้พนักงานอัยการพิจารณาสำนวนไม่แล้วเสร็จ และหลังจากนี้เขาและภรรยาจะยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมกับอัยการ เพราะมั่นใจว่ามีพยานหลักฐานที่ยืนยันได้ว่าตัวเองเป็นผู้บริสุทธิ์ พร้อมยืนยันว่า ที่ผ่านมาเขาไม่ได้หารือกับกลุ่มผู้ต้องหาคนอื่น โดยเฉพาะนาย ยศวริศ หรือ เจ๋ง ดอกจิก ที่เจอกันเพียงครั้งเดียว และเพิ่งมาเจอกันวันนี้ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 6 เดือน



ตลอดเวลาหลังถูกกล่าวหาก็ยังคงเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนตามปกติ ส่วนการร้องเรียนเรื่องต่าง ๆ ก็ยอมรับว่า จะต้องทบทวนบทบาทหน้าที่อีกครั้ง ส่วนตัวเชื่อว่าที่ถูกดำเนินคดีครั้งนี้ก็มาจากที่เขาเดินสายร้องเรียนเกี่ยวกับประเด็นทางการเมือง



ด้านนาย ยศวริศ หรือ เจ๋ง ดอกจิก เปิดเผยว่า เบื้องต้นทราบว่าถูกดำเนินคดี 6 ข้อหา ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ให้ทนายความส่วนตัวยื่นเรื่องร้องขอความเป็นธรรมกับพนักงานอัยการแล้ว และการที่อัยการเลื่อนนัดฟังคำสั่งคดีก็มองว่าเป็นผลดีของเขาและพวก เนื่องจากจะทำให้พนักงานอัยการมีเวลาพิจารณาสำนวนมากขึ้น พร้อมยืนยันเขาเป็นผู้บริสุทธิ์ มั่นใจในพยานหลักฐานที่จะนำไปใช้ต่อสู้ในชั้นศาล ส่วนประเด็นกับนาย ศรีสุวรรณ ก็ ไม่มีอะไรที่จะต้องเคลียร์ใจกันเป็นการส่วนตัว หลังจากสัมภาษณ์แล้วเสร็จทั้งคู่ได้มีการจับมือ ให้กำลังใจกันและกันก่อนจะเดินขึ้นไปพบพนักงานอัยการ



ขณะที่นายประยุทธ เพชรชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า พนักงานอัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต เลื่อนนัดฟังคำสั่งคดีนี้ออกไปเป็นวันที่ 28 สิงหาคม เวลา 9 โมง เนื่องจากยังพิจารณาสำนวนยังไม่แล้วเสร็จ และไม่ได้ยื่นฝากขังเพราะผู้ต้องหาทั้งหมดไม่มีพฤติการณ์หลบหนี



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/i-RELq6SKHw

คุณอาจสนใจ

Related News