สังคม

หนุ่มวิศวะปัดถือปืนข่มขู่ในหมู่บ้าน เชื่อถูกกลั่นแกล้ง ยันแค่นำออกมาล้าง ด้านตร.จ่อถอนใบอนุญาต

โดย panwilai_c

25 ก.ค. 2567

45 views

ตำรวจบุกจับหนุ่มวิศวะ เดินถือปืนไปมาอยู่หน้าบ้าน ตะโกนเสียงดัง เพื่อนบ้านผวา ถ่ายคลิปแจ้งตำรวจจับ เจ้าตัวอ้างลูกชายเป็นนักกีฬายิงปืนหยุดซ้อมเพราะเหตุกราดยิงสยามพารากอน ต้องนำมาทำความสะอาด



เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี นำคลิปภาพขณะที่นายวัศพล อายุ 29 ปี รูปร่างสูงใหญ่ ถือปืนยาวขนาด​ขนาด.22 เดินออกมานอกบ้าน​ และตะโกนเรียกเพื่อนบ้าน​ ที่ชื่อเอื้อ บอกให้ออกมา​ ลักษณะข่มขู่ มาเป็นหลักฐาน พร้อมกับหมายศาลฯ เข้าตรวจค้นภายในบ้านนายวัศพล ใน ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีชายฉกรรจ์เดินถอดเสื้อถืออาวุธปืนไปมาเป็นประจำในหมู่บ้าน สร้างความหวาดกลัวให้กับผู้พบเห็น



จากการนำกำลังเข้าตรวจค้นภายในบ้านพัก พบกับนายวัศพล เป็นวิศวกรรับเหมาก่อสร้าง รับว่าเป็นเจ้าของบ้าน พร้อมกับพาเจ้าหน้าที่ตรวจค้นภายในบ้าน พบเครื่องกระสุนปืนชนิดต่างๆ รวมทั้งหมด 225 นัด และปืนยาวขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก ปืนพกสั้นขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก ตรวจสอบอาวุธปืนมีทะเบียนใบอนุญาตถูกต้อง ทางเจ้าหน้าที่จึงคุมตัวนายวัศพล ไปสอบสวนที่โรงพัก



นายวัศพล ให้การว่า ตนมีบ้าน 2 หลัง ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามกัน บางวันหลังตนนำปืนออกมาล้างเสร็จแล้วก็จะเดินถือปืนข้ามไปเก็บที่บ้านอีกหลังหนึ่ง โดยตนได้เดินถือปืนในท่าที่ปลอดภัย ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าจะถูกถ่ายคลิปตอนที่เดินถือปืนไว้ โดยที่ตนก็ไม่ได้มีปัญหากับใครในหมู่บ้าน และไม่ได้เอาปืนออกมาข่มขู่ใคร และถ้าตนนำปืนออกมาข่มขู่ใครจริง คงต้องถูกแจ้งความดำเนินคดีไปก่อนหน้านี้แล้ว



นอกจากนี้ลูกชายอายุ 12 ปี ของตนก็เป็นนักกีฬายิงปืนด้วย ตนจึงซื้อปืนมาเพื่อเตรียมตัวให้ลูกชายไว้ใช้ฝึกฝนเป็นนักกีฬายิงปืน เพื่อไปใช้ในสนามกีฬาเท่านั้น แต่นับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์เด็กกราดยิงที่สยามพารากอน ทำให้สนามกีฬาคุมเข้มจนลูกชายเข้าสนามซ้อมยิงปืนไม่ได้ ก็เลยต้องพักเพื่อให้โตขึ้นกว่านี้อีกหน่อย และตนมีปืนหลายขนาดที่เป็นปืนราคาแพง เป็นปืนสะสม ปกติปืน 1 กระบอก ตนก็จะมีเครื่องกระสุน 1 กล่อง แต่ตามกฎหมายเขาให้มีจำนวนจำกัด แต่เวลาไปซื้อลูกกระสุนไม่ได้ขอซื้อแบ่ง 5 ลูก 10 ลูก ต้องซื้อยกกล่องอยู่แล้ว ซึ่งเป็นเรื่องที่คนเล่นปืนเขาจะรู้กัน



พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผู้กำกับ สภ.บางบัวทอง เผยว่า เรื่องนี้เป็นความเดือดร้อนของประชาชนในหมู่บ้านได้ส่งเบาะแสแจ้งเจ้าหน้าที่มา เมื่อทราบเรื่องจึงรีบเข้าดำเนินการ ก่อนที่เหตุการณ์จะลุกลาม ซึ่งจากการเข้าตรวจค้นได้ปืนมา 2 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนอีกจำนวนมาก เป็นไปตามที่พลเมืองดีได้ส่งคลิปมาให้ดู จากนี้ตนจะทำเรื่องถอดถอนใบอนุญาตครอบครองปืน



ซึ่งการถือปืนออกมานอกบ้านก็มีความผิดฐานพกพาอาวุธปืน ซึ่งพนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อหาพกพาอาวุธปืนด้วย ส่วนข้อหามีเครื่องกระสุนปืนเกินจำนวนที่ได้รับใบอนุญาต การที่เขาอ้างว่ามีใบอนุญาตครอบครองปืนถูกต้อง จึงต้องมีปืนไว้ที่บ้านเพื่อป้องกันชีวิตและทรัพย์สินขณะที่อยู่ในบ้านเท่านั้น ไม่มีสิทธิ์ที่จะพกพาอาวุธปืนออกข้างนอกบ้านโดยเด็ดขาด ยกเว้นผู้ที่ได้รับใบอนุญาตให้พกพาเท่านั้น



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/vzXFzu5iozQ

คุณอาจสนใจ

Related News