สังคม

คลั่งกลางกรุง หญิงขับรถชนดะ 8 คัน วิ่งถือปืนขู่ ตุ๊กตุ๊ก-นทท.ผวาหนีตาย อ้างรถชนแล้วสติแตก

โดย passamon_a

26 ก.ย. 2567

281 views

สาวคล้ายทอม คลั่งขับรถชนดะ 8 คัน วิ่งถือปืนข่มขู่โชเฟอร์รถตุ๊กตุ๊ก และนักท่องเที่ยวผวาหนีตาย กลางถนนสาทรเหนือ อ้างขับรถชนแล้วสติแตก จึงขับไล่ชนรถไปทั่ว ก่อนถือปืนวิ่งไปข่มขู่ โชคดีปืนไม่มีกระสุน พบประวัติกินยาระงับประสาทก่อนออกจากบ้าน

เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 26 ก.ย.67  ตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ ร่วมกันจับกุม น.ส.วิภานี เนียลเซ็น อายุ 28 ปีพร้อมของกลางอาวุธปืนแบบออโตเมติก ขนาด 9 ม.ม. และแม็กกาซีนไม่มีกระสุน โดยจับกุมตัวที่บริเวณแยก ถนนสาทรเหนือ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กทม.

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 20.30  น.วันที่25 ก.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่ร.ต.อ.สุขสันต์ กันยาสนธิ์ รอง สว.จร.สน.ทุ่งมหาเมฆ กำลังอำนวยการจราจรอยู่บริเวณแยกเซ็นต์โย ถนนสาทรเหนือ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่าให้สกัดจับรถยนต์ โตโยต้า รุ่นยารีส สีขาว ที่ก่อเหตุเฉี่ยวชนรถยนต์หลายคันแล้วหลบหนี เหตุเกิดตั้งแต่บริเวณหน้าอาคารโครนอสสาทร ถนนสาทรเหนือ ไปจนถึงแยกวิทยุ จึงไปตรวจสอบ

จากการติดตามก่อนถึงแยกวิทยุ ประมาณ 20 เมตร พบรถยนต์คันที่ก่อเหตุอยู่ใน สภาพพุ่งเสยอยู่บนฟุตปาธ  มีรอยเฉี่ยวชนรอบคัน และด้านขวายังเบียดกับรถแท็กซี่โตโยต้า สีเหลือง ได้รับความเสียหาย

ส่วนคนขับรถคันก่อเหตุ เป็นหญิงสาวลักษณะคล้ายทอมบอย  สวมเสื้อยืดลายทางขาวแดง นุ่งกางเกงยีนส์ขาสามส่วน มีอาการคลุ้มคลั่ง วิ่งใช้อาวุธปืน ข่มขู่นักท่องเที่ยวต่างชาติ 3 คนที่โดยสารนั่งอยู่บนรถตุ๊กตุ๊ก ทำให้โชเฟอร์และนักท่องเที่ยวพากันหลบหนีตายจ้าละหวั่น  ประชาชนที่อยู่บริเวณดังกล่าว ตกใจแตกตื่นกันทั้งถนน  โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

จากนั้น ร.ต.อ.สุขสันต์ พร้อมจราจรทั้ง 3 นาย จึงได้ช่วยกันจับกุมตัวหญิงสาวคล้ายทอมได้ ก่อนใช้อาวุธปืนตบเข้าที่แก้มด้านซ้ายของ ส.ต.ท.สถาพร พันธุ์งาม ผบ.หมู่ จร.ได้รับบาดเจ็บ จากการตรวจค้นรถยนต์ บริเวณใต้เบาะคนขับพบอาวุธมีดปลายแหลม 1 เล่ม และเอกสารโอนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน น.ส.วิภานี ผู้ก่อเหตุให้การว่า ตนมีอาชีพขับรถแอปพลิเคชั่นโบลท์ ออกจากบ้านพัก ย่านถนนราชพฤกษ์ ฝั่งธนบุรี และกำลังจะไปรับเพื่อนที่หัวลำโพง เมื่อมาถึงบริเวณหน้าอาคารโครนอส พบรถเก๋งฮอนด้าซิตี้ สีดำ ขับมาจากแยกวิทยุ แล้วมากลับรถหน้าอาคารโครนอส ตนขับมาหักหลบไม่ทัน จึงได้เฉี่ยวชนท้ายรถด้านซ้าย จากนั้นเกิดอาการสติแตก รู้สึกเหมือนว่าถูกกดดัน  จึงขับรถไล่ชนรถไปทั่ว จนกระทั่งรถเสยปีนฟุตปาธ ขับต่อไปไม่ได้และยังรู้สึกเหมือนมีคนจ้องทำร้าย จึงถืออาวุธปืนวิ่งออกไปข่มขู่คนที่นั่งในรถตุ๊กตุ๊ก แต่ปืนไม่มีลูก เพราะตนเพิ่งซื้อมาได้ไม่กี่วันในราคา 25,000 บาท โดยเจ้าของปืนโอนลอยมายังไม่ได้ใส่ชื่อตนครอบครอง

พ.ต.ท.กุลนันท์ อภินิตินันท์ รอง ผกก.(สอบสวน)สน.ทุ่งมหาเมฆ กล่าวว่า หลังจากรับตัวผู้ก่อเหตุมาแล้วได้ทำการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด และจับเป่าแอลกอฮอล์ เบื้องต้นไม่พบทั้งสารเสพติดและแอลกอฮอล์ จากการสอบถามญาติให้การว่า ผู้ก่อเหตุกินยาระงับประสาทก่อนออกจากบ้าน และมีประวัติการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา

ส่วนรถยนต์ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าว ขณะนี้มีทั้งหมด 8 คัน ประกอบด้วย

-ฮอนด้าซิตี้ สีดำ

-รถฮอนด้า แจ๊ซ  สีเทาดำ

-รถฮอนด้า ซิตี้ สีขาว

-รถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู สีดำ

-รถยนต์ยี่ห้อวอลโว่ เอ็กซ์ซี 40

-รถจีเอซี ไอออนวาย สีขาว

-รถแท็กซี่ โตโยต้า อัลติส สีเหลือง

และรถตุ๊กตุ๊ก อีก 1 คัน

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีผู้ก่อเหตุในข้อหา “มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน โดยไม่ได้รับอนุญาต และขับรถประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินเสียหาย” ส่วนข้อหาอื่นต้องรอสอบสวนผู้เสียหายว่าเข้าข่ายข้อหาใดเพิ่มอีกบ้าง ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรที่ได้รับบาดเจ็บนำส่งตัวไปรักษาบาดแผลที่โรงพยาบาลตำรวจ  ว่าเกิดจากอาวุธปืนหรือไม่ อาจต้องแจ้งข้อหาต่อสู้ขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ และโชเฟอร์รถแท็กซี่ที่ได้รับบาดเจ็บส่งตัวไปรักษาบาดแผลเช่นกัน เพื่อแจ้งข้อหาเพิ่มเติมเติมต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/rs0pa9lehQ4

คุณอาจสนใจ

Related News