สังคม

'บิ๊กต่อ' ไม่กลัว 'บิ๊กโจ๊ก' ขู่ฟ้อง ปมไม่เซ็นยกเลิกคำสั่งออกราชการ ชี้ให้เป็นตามกม.

โดย panwilai_c

3 ก.ค. 2567

29 views

"บิ๊กต่อ" เปิดใจกับสื่อครั้งแรก หลังกลับเข้ารับตำแหน่ง ผบ.ตร. ได้ 12 วัน เผยยังไม่เซ็นหนังสือยกเลิกคำสั่งให้ บิ๊กโจ๊ก ออกจากราชการ ถ้าจะฟ้องก็ให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย



พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปแถลงข่าว ผลปฏิบัติการพิทักษ์ประชาราษฎร์ 767 ปราบกลุ่มผู้มีอิทธิพล มือปืนรับจ้างและแก๊งอาชญากรรมทั่วประเทศ ที่กองปราบปราม ซึ่งทีแรกได้มอบหมายให้ พลตำรจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นคนนำแถลง แต่ก่อนถึงเวลาแถลง "บิ๊กต่อ" ก็เดินทางมาแถลงด้วยตัวเอง และยังเปิดใจกับนักข่าวทุกประเด็น ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ยอมให้สัมภาษณ์กับสื่อจริงจัง หลังกลับเข้ามารับตำแหน่ง ผบ.ตร.อีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา หลังนาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งให้กลับมาดำรงตำแหน่งที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติตามเดิม



ผู้สื่อข่าวถามว่า กลับมาทำงานครั้งนี้เป็นอย่างไรบ้าง "บิ๊กต่อ" บอกว่า ทำงานตามปกติ ไม่มีอะไร ตอนนี้ก็คุยกับ "บิ๊กต่าย" พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ และรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนอื่น ๆ ก็ทราบว่า ทุกคนยังคงทำงานสานต่อนโยบายที่ได้วางไว้อย่างเรียบร้อยดี



ส่วนเรื่องมติคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ที่มีมติ 12 ต่อ 0 ยืนยันว่าคำสั่งให้ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ "บิ๊กโจ๊ก" รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกจากราชการไว้ก่อนชอบด้วยกฎหมายแล้วนั้น "บิ๊กต่อ" บอกว่า เรื่องนี้ขอไม่ออกความคิดเห็นใด ๆ ขอให้เป็นเรื่องในที่การประชุม



แล้วประเด็นที่ "บิ๊กโจ๊ก" ให้ลูกน้องมายื่นหนังสือขอให้พิจารณาเซ็นคำสั่งยกเลิกการให้ออกจากราชการชั่วคราว เรื่องนี้ "บิ๊กต่อ" บอกว่า ยังไม่เห็นหนังสือดังกล่าว และยังไม่อยากให้ถามเรื่องนี้ ยืนยันว่า เขากับ "บิ๊กโจ๊ก" ไม่มีความขัดแย้งอะไรกัน เราอยู่กันแบบพี่ ๆ น้อง ๆ ขออย่าเอาเรื่องนี้มาเป็นประเด็นดีกว่า ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่ได้มีปัญหาอะไร ทุกคนทำงานร่วมกันได้ เพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัย



ที่ "บิ๊กโจ๊ก" บอกจะฟ้องเอาผิดตามมาตรา 157 อีกคดี ถ้าไม่พิจารณายกเลิกคำสั่งให้ออกจากราชการ "บิ๊กต่อ" บอกไม่กังวลในเรื่องนี้ ปล่อยให้ทุกอย่างตามกระบวนการทางกฎหมาย



กรณีที่ ป.ป.ช.ตรวจสอบเรื่องบ้านที่อังกฤษ เรื่องนี้ "บิ๊กต่อ" ก็บอกว่าไม่กังวล เพราะชี้แจงตามกระบวนการไปหมดแล้ว



สำหรับกระแสข่าวว่า "บิ๊กต่อ" จะลาออกก่อนเกษียณอายุราชการในเดือนกันยายนหรือไม่ ยืนยันว่ายังไม่มีความคิดเรื่องดังกล่าว และที่มีข่าวว่าตนเองป่วยหนัก ผู้สื่อข่าวก็เห็นแล้วว่าตนป่วยจริงหรือไม่ ซึ่งหลังจากนี้อีก 3 เดือนสุดท้ายก่อนเกษียณอายุราชการ ยังทำงานเต็มที่หมดหน้าที่เราก็ไป และย้ำว่ายังทำงานได้อย่างสบายใจ


https://youtu.be/GRv9q__I78Q

คุณอาจสนใจ