สังคม

ผู้ค้าเยาวราชขอบคุณซิงเกิลใหม่ 'Rockstar' ของ 'ลิซ่า' เชื่อกระตุ้นท่องเที่ยวคึกคัก

โดย panisa_p

28 มิ.ย. 2567

52 views

ผู้ค้าย่านเยาวราช ขอบคุณ กระแสซิงเกิ้ลใหม่ "ROCKSTAR" ของลิซ่า ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยว ที่ถนนเยาวราชคึกคักมากขึ้น โดยเฉพาะจุด ที่ลิซ่าใช้ถ่ายเอ็มวี คาดคืนนี้ วันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์นี้ คนแน่นเยาวราชแน่นอน



ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจถนนเยาวราช ช่วงบ่ายวันนี้ จุดที่ลิซ่า หรือ ลลิษา มโนบาล ใช่ถ่าย MV เพลง

"ROCKSTAR" ร้านค้าบริเวณถนนเยาวราชเปิดค้าขายเป็นปกติ มีนักท่องเที่ยวบางส่วนเดินทางมาซื้อของ และมีบางคนแวะมาถ่ายรูป ที่ถนนเยาวราชอยู่บ้าง แต่จำนวนไม่เยอะมาก เพราะช่วงบ่ายอากาศค่อนข้างร้อน และการจราจรค่อนข้างหนาแน่น



นายธนาวุฒิ เกียรติเชิดแสงสุข เจ้าของร้านทอง โซวเซ่งเฮง หนึ่งในร้านทอง ที่ปรากฎใน MV เพลงของลิซ่า ยอมรับว่า รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมาก หลัง MV ถูกปล่อยออกมาวันนี้ และเห็นร้านของตนเองชัดเจน มีเพื่อนและคนรู้จัก ทั้งโทรมาหาและไลน์มาตัังแต่เช้า



สำหรับการถ่าย MV นั้น ทางร้านไม่ทราบมาก่อน เพราะร้านทองจะปิดช่วงเย็น ส่วนไฟหน้าร้านที่เปิดไว้นั้น ปกติก็เปิดไฟช่วงกลางคืนไว้อยู่แล้ว แต่ทราบมาว่า ร้านไหนที่เปิดขายกลางคืน ทีมงานจำเป็นต้องขอความร่วมมือให้ปิดร้านก่อนกำหนด ซึ่งทางทีมงาน ก็จะจ่ายเงินค่าเสียโอกาสในการค้าขายให้ ทั้งนี้ต้องขอบคุณลิซ่า ที่มาถ่าย MV ที่เยาวราช ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวถนนเยาวราชได้เป็นอย่างดี



เช่นเดียวกับคุณสถิตย์พล อมรสิริวัฒน์ เจ้าของร้านเกาลัดเทียนซาน ให้ข้อมูลว่า แม้ร้านตนเองจะอยู่ที่ถนนเยาวราช แต่ตนเอง ก็ไม่ทราบเรื่องที่ลิซ่ามาถ่าย MV ที่เยาวราชเลย มาทราบข่าวพร้อมกับทุกคนตอนที่ออกข่าวแล้ว นับถือ ทีมงานลิซ่า ทำงานเป็นมืออาชีพมาก ไม่มีข้อมูลหลุดออกมาเลย ขนาดลูกน้องของตนเอง นอนที่ร้านยังไม่ทราบเลย ว่ามีการถ่าย MV



ทั้งนี้ 2 วันที่ผ่านมา ในช่วงค่ำและดึก มีนักท่องเที่ยวมาถ่ายภาพ ที่ถนนเยาวราชมากขึ้นกว่าปกติ เกาลัดที่ร้านพนักงาน ก็คั่วกันทั้งวัน แทบไม่ได้พักเลย หลังจากช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมา ที่นี่ค่อนข้างเงียบเหงา เพราะคนไปเที่ยวย่านบรรทัดทองแทน



คุณสถิตย์พล ยอมรับว่า กระแสของลิซ่า มีผลต่อการท่องเที่ยวอย่างมาก ถือว่าเป็นซอฟต์พาวเวอร์ที่แท้จริง

และเชื่อว่า คืนวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ เยาวราชจะมีนักท่องเที่ยวหนาแน่นแน่นอน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/lnHz0nhC5Dc

คุณอาจสนใจ

Related News