สังคม

สาวราดน้ำร้อนหมาไซ ขอโทษสังคม อ้างโมโหขาดสติ ยันพร้อมรับผิดตามกม.

โดย panwilai_c

5 มิ.ย. 2567

113 views

มูลนิธิวอชด็อกฯ เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัขไซบีเรียน ที่เอาน้ำร้อนมาราดใส่สุนัขกำลังท้อง ดิ้นร้องโหยหวน ก่อนสามีโพสต์หาเจ้าของใหม่รับดูแล หลังพบแผลเหวอะหวะที่หลัง



เพจอีซ้อขยี้ข่าว 3 ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอสุดสะเทือนใจคนรักสุนัข ขณะหญิงรายหนึ่งได้จับสุนัขพันธุ์ไซบีเรียน ฮัสกี้ เพศเมีย ที่กำลังตั้งท้อง ชื่อเจ้าหมวยเล็ก มัดไว้ในห้องน้ำ ก่อนเอาน้ำร้อนจากกระติกเทราดลงบนหลังสุนัข ทำให้สุนัขดิ้นทุรนทุรายร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวด ก่อนวิ่งหนีออกจากห้องน้ำไป



ทราบว่าหญิงคนดังกล่าวเป็นเจ้าของสุนัข และทำโทษสุนัขเนื่องจากขโมยขนม ต่อมาสามีของหญิงคนดังกล่าว ได้โพสต์ประกาศหาเจ้าของใหม่ให้กับเจ้าหมวยเล็ก เมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา และมีเจ้าของใหม่ดูแลแล้ว โดยเพจอีซ้อขยี้ข่าว 3 ได้ระบุว่า "คนที่เอาน้ำร้อนเทราดสุนัขไซบีเรียน คือสาวโปรไฟล์ดี ที่กำลังตั้งครรภ์ อาจทำเพราะประชดผัว"



ต่อมาเพจมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ ได้อัพเดตหลังคุยกับเจ้าของใหม่สุนัขที่ถูกทำร้ายว่า ล่าสุดเจ้าหมวยเล็กได้เปลี่ยนชื่อเป็น "เล็ก" แล้ว เจ้าของใหม่ได้นำไปหาหมอฉีดวัคซีน โกนขนและทำแผล หมอตรวจพบว่าท้องและใกล้คลอด ส่วนบริเวณหลังพบแผลเหวอะหวะที่ถูกน้ำร้อนลวกกำลังแห้งตัว ซึ่งคงต้องใช้เวลารักษาบาดแผลอีกสักระยะ



ล่าสุดเมื่อเช้านี้ นายกุศล สุขอารีย์ เจ้าหน้าที่มูลนิธิ SOS amimalthailand ร่วมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนที่ สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พื้นที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัขคนที่นำน้ำร้อนมาราดสุนัขจนได้รับบาดเจ็บในข้อหาทารุณกรรมสัตว์



จากการสอบถาม นายกิตติวัฒน์ ปิยะวัฒนกุล อายุ 35 ปี ผู้ที่เข้าไปช่วยสุนัข เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา ที่บ้านพักของเจ้าของน้องหมาเอง ที่หมู่บ้านที่ย่านวัดศรีวารีน้อย สมุทรปราการ สาเหตุมาจากน้องหมาไปขโมยขนมกิน เจ้าของโมโหเลยจับน้องหมามัดที่ห้องน้ำ แล้วเอาน้ำร้อนมาราด และเห็นว่าน้องหมาชอบขโมยอาหาร หรือขนมมากินบ่อยมาก สั่งสอนก็ไม่เคยจำ และตอนนั้นเขาน่าจะทะเลาะกับแฟนหนุ่มด้วย ก็เลยประชดแล้วถ่ายคลิปส่งไปให้แฟนเขา พอแฟนเขาไม่อ่านไลน์ก็เลยส่งคลิปนี้ไปให้กับทางเพื่อนของแฟน เพื่อนของแฟนก็เลยโทรไปหา แฟนของตัวผู้กระทำว่า รู้เรื่องหรือยังว่าเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ทางแฟนเขาก็เลยรีบเข้าไปดู ก็ตกใจ



จากนั้นแฟนเจ้าของหมาได้ส่งคลิปมาให้ตนแล้วถามว่า ตนทราบเรื่องนี้มั้ยว่าเขาทำอะไรกับน้องหมาแบบนี้ พอตนเห็นคลิปก็ตกใจ เลยรีบประสานแฟนเจ้าของหมาให้ไปช่วย และรีบหาเจ้าของใหม่ แฟนเขาก็สงสารน้องหมา เขาก็พยามเอาน้องหมาไปส่งจนถึงปลายทางก็พาไปหาหมอ ซึ่งทุกอย่างรีบจัดการภายในวันเดียว ส่วนอาการน้องหมาและลูกในท้องขณะนี้แข็งแรงดี บาดแผลดีขึ้นตามลำดับ แต่ยังผวาคนแปลกหน้าเล็กน้อย



ขณะที่เจ้าของสุนัข ล่าสุดโพสต์เฟซบุ๊กระบุข้อความว่า "เป็นบิวจริงๆ ค่ะ ก่อนอื่นต้องขอโทษสังคมก่อนที่ได้รับภาพความรุนแรงที่เกิดขึ้น ความรู้สึกผิดหรือรู้สำนึกว่ามันไม่ดี มันเกิดขึ้นตั้งแต่อารมณ์ขาดสติหมดลงแล้วค่ะ



เหตุการณ์เดือนนึงแล้ว บิวไม่ได้มีไทม์แมชชีนย้อนกลับไปแก้ไขข้อผิดพลาดทางอารมณ์ที่มันเกิดขึ้น ณ จุดฟีลขาด บิวขอพูดในมุมของบิวในพื้นที่ของบิวที่จะเปิดเป็นสาธารณะเพราะวันนี้มันไม่ใช่เรื่องส่วนตัว แต่เป็นเรื่องของสังคม ที่ได้รับภาพความรุนแรง



ก่อนหน้านี้ไม่ทราบมาก่อนค่ะ ว่าน้องหมาตั้งท้อง หมวยเล็กเป็นเป็นหมาที่บิวเลี้ยงมาเองตั้งแต่มัน 45 วัน กัดข้าวของและก่อการร้ายในบ้านเรื่อยๆตามประสา ถ้าบิวตีเพราะพฤติกรรมแย่งขนม น้องคงไม่ได้เป็นที่รักของทุกคนใน โซเชียลจากการเผยแพร่ของบิว



บิวอยากใช้พื้นที่ส่วนตัวอธิบายให้สังคมรับรู้ว่าทุกๆคน มีแรงกดดัน มีสภาพแวดล้อม มีวิธีจัดการกับอารมณ์เมื่อจนมุมต่างกัน และบิวผิดพลาดที่จัดการอารมณ์ไม่ดี เรารับรู้และไม่เคยกดดูคลิปวิดีโอนั้น แม้แต่ 1 ครั้งเพราะใช่ มันรุนแรง เรารู้สึกผิดตั้งแต่วันที่มันเกิดเหตุแล้ว ว่ามันเกินกว่าเหตุ



แต่เราไม่ได้มานั่งอธิบายแต่แรกเพราะ เราคิดว่ามันไม่มีใครเข้าใจ pressure environment ของแต่ละคนในเหตุการณ์นั้นๆ ทุกคนเห็นและตัดสินจากการกระทำเลย เราแมนพอรับว่าเราตั้งใจทำ เราทำจริง และเรารับทุกคำด่าได้เป็นผลจากการกระทำของเราเอง



ขอความอนุเคราะห์ด่าในพื้นที่ ที่วางขอบเขตไว้โดยไม่รบกวนต่อบุคคลที่ 3-4-5-6 หรือคนในครอบครัว ตลอดจนเพื่อนร่วมสถานะ friends ใน Facebook ขอบคุณและขอโทษอีกครั้งค่ะ



ส่วนของการดำเนินคดีตามกฏหมาย ให้เป็นไปตามขั้นตอนได้เลยค่ะ"



ทีมข่าวคุยกับ สามีคุณบิว เจ้าของเก่าหมาไซบีเรียนตัวที่ถูกน้ำร้อน บอกว่า ทราบข่าวที่ มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ (Watchdog Thailand)ไปแจ้งความแล้ว ได้คุยเบื้องต้นกับภรรยา ยอมรับผิดและพร้อมเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย



สามีคุณบิว เจ้าของเก่าหมาไซบีเรียนตัวที่ถูกน้ำร้อน เปิดใจกับทีมข่าวผ่านทางโทรศัพท์ ฟังจากน้ำเสียง คล้ายว่าไม่สบายใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นมาก สามีของคุณบิว เล่าว่า วันเกิดเหตุเขาไม่ได้อยู่ด้วย เพราะไปทำงาน ทราบข่าวอีกที คือ ภรรยาส่งคลิปมาให้ดู ยอมรับว่าตกใจมาก และเมื่อกลับมาถึงบ้านกลางดึกก็รีบนำหมวยเล็ก หมาไซบีเรียนตัวที่ถูกน้ำร้อนราด ไปส่งให้เจ้าของใหม่ทันที



เมื่อถามว่าทำไมถึงมีเจ้าของใหม่ทันทีหลังเกิดเหตุเลย ได้คำตอบว่า เขาพยายามหาบ้านใหม่ให้หมวยเล็กมาพักใหญ่แล้ว เนื่องจาก ภรรยาท้อง อารมณ์ไม่คงที่ ประกอบกับ หมวยเล็กดื้อที่สุดในบ้านจึงคิดว่าน่าจะต้องให้คนอื่นเอาไปเลี้ยง เพราะ เมื่อลูกคลอดออกมาก็น่าจะเลี้ยงหมวยเล็กไม่ได้



ส่วนเมื่อถามว่า ที่คุณบิว ภรรยา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กบอกว่า "ไม่มีใครราดน้ำร้อน เพราะ หมาขโมยขนมหรอกค่ะ" หมายความว่า จริงๆต้นเหตุเกิดจากเรื่องอื่นหรือไม่ สามีคุณบิว ขอไม่ตอบ บอกว่าตัวเองไม่อยู่ในเหตุการณ์ เรื่องนี้ต้องถามภรรยาเขาเอง แต่คิดว่า อาจจะเป็นเพราะท้องอยู่ด้วย และ หมวยเล็กซนที่สุดในบ้าน



ส่วนประเด็นว่า ที่บ้านยังมีหมาอยู่อีก 2 ตัว ตามข่าวจริงหรือไม่ จะเป็นปัญหาเหมือนหมวยเล็กหรือไม่ เพราะ คนรักหมาก็กังวล สามีคุณบิว บอกว่า ตัวเขาและภรรยาก็รักหมาไม่แพ้ใคร และเท่าที่ดูในโลกออนไลน์ บางคนเข้ามาวิจารณ์ต่อว่าก็อาจจะไม่ได้รักหมา ทั้งนี้ย้ำว่า สิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว ก็ให้ว่ากันไปตามกระบวนการทางกฎหมาย ตอนนี้ทราบแล้วว่า มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ (Watchdog Thailand)ไปแจ้งความ แต่เบื้องต้นตำรวจยังไม่ได้ติดต่อมา


https://youtu.be/7w2xRuJbPVA

คุณอาจสนใจ

Related News