สังคม

ผกก.แจงคลิปเด็ก 8 ขวบเชื่อมจิตตำรวจ แค่อยากพิสูจน์เท่านั้น ขอโทษสังคม หากทำให้ไม่สบายใจ

โดย panisa_p

4 มิ.ย. 2567

269 views

ผู้กำกับการ สภ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี แจงร่วมเชื่อมจิตกับเด็ก 8 ขวบ แค่ทดลองดูเท่านั้น ไม่คิดว่าจะถูกนำมาเผยแพร่ในสื่อโซเชียล



จากกรณีเพจเฟซบุ๊กอีซ้อขยี้ข่าว 3 นำคลิปภาพ ผู้กำกับฯ ท่านหนึ่ง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจรวม 4 นาย กำลังนั่งปฏิบัติธรรมเชื่อมจิต โดยมีเด็กชาย 8 ขวบ ทำหน้าที่กำกับ จัดท่านั่ง บางจังหวะเด็ก 8 ขวบ เอามือไปแตะหน้าผาก ผู้กำกับฯ อยู่ภายในห้องทำงาน โดยมีแม่ของเด็ก 8 ขวบ ร่วมอยู่ด้วย ในโพสต์ระบุข้อความว่า อะไรกันเนี้ย คุณตำรวจ



หลังคลิปนี้เผยแพร่ออกไป พบมีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก บ้างก็ว่า นิพานกันหรือยังคะ สน.นี้ , รุ่นนี้อย่าใช้คำว่านิพพานเลยครับมันสูงไปต้องใช้คำว่า ตุ๋ยทั้งคณะครับ ,โอ้ยหมดกันที่พึ่งประชาชน , ต่อไปต้องเชื่อมจิตในการจับโจร เป็นต้น



ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังนายตำรวจที่อยู่ในคลิป ชื่อ พ.ต.อ.อรุณพงษ์ ภารพบ ผู้กำกับ สภ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี บอกเพียงสั้นๆ ว่า คลิปภาพที่เห็นเกิดขึ้นเมื่อเดือนก่อน ตนได้เชิญเด็กชาย 8 ขวบ และแม่ มาที่ห้องทำงาน เพื่อต้องการทดลองดูว่าเชื่อมจิตได้จริงหรือไม่ ตนเลยให้ลูกน้องมาร่วมด้วย และไม่คิดว่าจะถูกนำคลิปภาพมาเผยแพร่ในโซเชียลเช่นนี้ หลังเห็นภาพรู้สึกตกใจมาก ตอนนี้ทำอะไรไม่ถูก สิ่งที่เกิดขึ้นหากทำให้สังคมไม่สบายใจตนเองก็อยากขอโทษ



ขณะที่ พล.ต.ต.เสริมพันธ์ ศิริคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เผยว่า หลังจากเห็นคลิปก่อนหน้านี้ตนเคยได้พูดคุยกับเจ้าตัว และถามว่า เชื่อหรือไม่อย่างไร เจ้าตัวก็ได้แต่ยิ้มไม่พูดอะไร เบื้องต้นทางต้นสังกัดยังไม่สามารถจะทำอะไรได้ เพราะเป็นเรื่องส่วนตัวของแต่ละบุคคล เพราะที่ผ่านมาก็เห็นว่า ผู้กำกับฯ นายนี้ก็เป็นนักปฎิบัติธรรม เข้าใจว่าคงอยากจะทดลองดูว่ามันเป็นจริงหรือไม่อย่างไร และถ้า ผู้กำกับฯ คิดว่าตัวเองเป็นผู้เสียหายก็สามารถแจ้งความดำเนินคดีได้



ด้าน นางสาวชลดา ชนะศรีรัตนกุล ผู้อำนวยการ พมจ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า จากที่มีข่าวว่าทางแม่เด็ก 8 ขวบ จะแจ้งความเจ้าหน้าที่บางคนนั้น ส่วนตัวก็ไม่ได้รู้สึกอะไร เขาอยากจะแจ้งก็ให้แจ้งไปเพราะทางตนไม่ได้ทำอะไรผิด มีแต่จะหาวิธีป้องกันคุ้มครองเด็ก เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องที่สำคัญและจำเป็นอย่างยิ่ง และที่สำคัญที่แม่เด็กแจ้งความ เอาผิดเจ้าหน้าที่ พม. และนายอำเภอฯ ครั้งที่แล้วก็ยังไม่มีความเคลื่อนไหวอะไร เพราะเท่าที่ฟังดูแล้ว เห็นว่าไม่มีมูล ที่จะเอาผิดกับเจ้าหน้าที่ได้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/WDgTr594qBs

คุณอาจสนใจ

Related News