สังคม

ตร.พา 3 ชาวอินโดฯที่ถูกอุ้ม ชี้จุดกักขังเรียกค่าไถ่ หาความเชื่อมโยงเครือข่าย 'เสี่ยแป้ง'

โดย panwilai_c

31 พ.ค. 2567

52 views

ตำรวจนำตัวผู้เสียหายชาวอินโดนีเซีย 3 คน สอบปากคำเพิ่ม และชี้จุดอุ้มเรียกค่าไถ่ หาความเชื่อมโยง เสี่ยแป้ง นาโหนด อยู่เบื้องหลัง



ส่วนที่ สภ.เมืองพัทลุง วันนี้พนักงานสอบสวนนำตัวผู้เสียหายชาวอินโดนีเซีย 3 คน ได้แก่ นายชาวานา นายชยาร์บินี และ นายอาริยาดี ที่ก่อนหน้านี้ถูกเครือข่ายของเสี่ยแป้ง นาโหนด อุ้มเรียกค่าไถ่มาสอบปากคำเพิ่ม เพื่อหาความเชื่อมโยงในคดี โดย 1 ในผู้ต้องหาคดีนี้ให้การซัดทอดถึง ดาบตำรวจหญิงเพลินพิศ จันทร์เทศ ซึ่งถือเป็นตัวละครสำคัญ และพยานปากเอก ของกระบวนการช่วย เสี่ยแป้ง นาโหนด หลบหนี



ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม พันตำรวจเอก จุมพฏ เลี่ยมแก้ว ผู้กำกับการ สภ.เมืองพัทลุง กล่าวว่า ตำรวจชุดปฏิบัติการได้เดินทางไปรับ ผู้เสียหายชาวอินโดนีเซียทั้ง 3 คน จากสถานคุ้มครองสวัสดิภาพผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ จังหวัดสงขลา เพื่อสอบปากคำ ส่วนประเด็นที่จะมีการสอบปากคำวันนี้ จะเป็นการสอบถามว่า ขบวนการและชนวนที่ทั้ง 3 คน ถูกคุมตัวเรียกค่าไถ่นั้น มีความเกี่ยวข้องกับ เสี่ยแป้ง นาโหนด หรือไม่ ซึ่งหากเชื่อมโยงก็จะได้ขยายผลต่อไป



จากนั้นในช่วงบ่าย ตำรวจได้นำตัวชาวอินโดนีเซียทั้ง 3 คน ไปยังบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 9 ตำบลนาโหนด อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง ซึ่งเป็นบ้านหลังแรกที่ดาบตำรวจหญิง เพลินพิศ พาผู้เสียหายทั้ง 3 คน มากักขังและซ้อม โดยให้ทั้ง 3 คน ชี้จุดที่เกิดเหตุ เพื่อให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เก็บหลักฐานและวัตถุพยาน ขยายผลหาผู้ร่วมกระทำความผิด



โดยมีข้อมูลว่า บ้านหลังนี้เป็นของ ส.ท.ชายคนหนึ่ง ซึ่งปัจจุบันทำงานขับรถให้ ส.ส.หญิง ชื่อดังของจังหวัดพัทลุง ซึ่งชาวบ้านแถวนี้บอกว่า ไม่มีคนเข้าออกบ้านหลังนี้มานานแล้ว



จากการสำรวจบรรยากาศรอบข้างบ้าน พบว่า เต็มไปด้วยสวนยาง และสวนมังคุด ไม่มีบ้านเรือนใกล้เคียง แต่บริเวณประตูเหล็กขนาดเล็กด้านหลัง ซึ่งเชื่อมกับศาลาโต๊ะสนุ้ก พบว่า ด้านนอกกำแพงมีชิ้นส่วนรองเท้า ทั้งเก่าและใหม่ เสื้อผ้า บุหรี่ต่างประเทศ รวมถึงถุงยางอนามัยที่แกะซอง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/ZKhZ2gr6AYg

คุณอาจสนใจ

Related News