สังคม

คุมเพลิงได้แล้ว ไฟไหม้โกดังที่นอนยางพารา จนท.เฝ้าระวัง ป้องกันปะทุ

โดย panwilai_c

30 เม.ย. 2567

77 views

เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา เกิดเหตุไฟไหม้โกดัง เก็บวัตถุดิบผลิตที่นอนยางพารา เจ้าของเผยทำใจไม่ได้ โดนไหม้ครั้งที่ 2 แล้ว เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งควบคุมเพลิง เพื่อไม่ให้ลุกลาม คาดสาเหตุเกิดจากช่างมาต่อเติมโรงงาน



ไฟกำลังโหมลุกไหม้ จนเกิดเป็นควันดำจำนวนมากพวยพุ่งออกมาจากโกดังเก็บวัตถุดิบผลิตที่นอนยางพารา พื้นที่หมู่ 4 ต.โคกช้าง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงจากหลายพื้นที่ กว่า 50 คัน พร้อมด้วยรถแบคโฮ เข้ามาขุดล่องทางระบายน้ำ สูบส่งน้ำช่วยไปดับเพลิง แต่การดับเพลิงก็เป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากว่าตัวโกดัง มีขนาดความกว้างใหญ่ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 3 ไร่



อีกทั้งวัสดุที่ลุกไหม้ส่วนใหญ่ที่เก็บไว้ในโกดัง เป็นชิ้นส่วนของยางพาราซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ในวงจำกัด ไม่ให้ ลุกลามไปติดพื้นที่ข้างเคียง และยังคงเร่งดับให้สงบโดยเร็ว



ด้านนางสมทรง พันธุ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องได้นำรถดับเพลิงเข้าสนับสนุน ควบคุมเพลิงไม่ให้ไปติดพื้นที่ข้างเคียง เพื่อลดการสูญเสีย



นายบุญเลิศ จันทร์เครือเกิด เจ้าของโรงงาน เปิดเผยเพียงสั้นๆว่า สาเหตุไฟไหม้ครั้งนี้ สงสัยเกิดจากทางโรงงานได้ว่าจ้างช่างเข้ามาต่อเติมโรงงาน ระหว่างนั้นเกิด ประกายไฟจากการเชื่อมเหล็ก กระเด็นไปติดวัสดุ ชิ้นส่วนอย่างใดอย่างหนึ่ง กลายเป็นเชื้อเพลิง ลุกไหม้ติดทั้งโกดัง ทั้งนี้ต้องให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดก่อน ซึ่งทางโรงงานเคยเกิดเหตุเพลิงไหม้มาแล้วครั้งหนึ่งหลายปีก่อน มาครั้งนี้โรงงานได้ทำประกัน ไว้ด้วย เพื่อความมั่นคง สำหรับค่าเสียหายเบื้องต้นประมาณ 50 ล้านบาท



นายหลอด อายุ 46 ปี ช่างทาสีที่เข้ามาต่อเติมอาคารของโกดังและเข้าไปดับเพลิงเป็นคนแรก บอกว่า ไฟได้ลุกไหม้ติดเศษยางพาราอยู่ด้านใน ซึ่งห่างจากจุดที่ทาสีหลายสิบเมตร ขณะเกิดเหตุตนได้ใช้ถังดับเพลิงเข้าไปดับไฟ ปรากฏว่ายิ่งฉีดไฟยิ่งกระจายลุกลามเพิ่มมากขึ้น จากนั้นได้แจ้งในทางบริษัททราบ และเรียกเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยดับไฟ



สำหรับเหตุการณ์นี้เคราะห์ดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตแต่อย่างใด มีเพียงภรรยาเจ้าของโรงงาน ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ได้สำลักควัน ทั้งนี้ทาง ปภ.ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่และผู้ที่เกี่ยวข้องช่วยกันดับไฟ อย่าให้ลุกลามไปยังพื้นที่ข้างเคียง


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/YEIcntwxRM4

คุณอาจสนใจ

Related News