สังคม

โซเชียลทัวร์ลง นอภ.เมากร่าง ผลักตร.-ขวางจับลูกน้อง เคยได้รางวัลต้นแบบรณรงค์งดเหล้า

โดย panwilai_c

12 เม.ย. 2567

292 views

ผู้ว่าฯ สั่งตั้งกรรมการสอบ นายอำเภอเมากร่าง โวยวาย ผลักอกตำรวจ ไม่ยอมให้จับลูกน้องเมาแล้วขับ ลั่นกูจะเล่นมึง ขณะที่นายอำเภอก้มหน้ายอมรับผิด



จากกรณีมีคลิปภาพนายอำเภอจังหวัดศรีสะเกษ ใส่เสื้อลายแขนยาว กำลังยืนส่งเสียงดังเอะอะโวยวายกับตำรวจ ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่เรียกตรวจรถทุกชนิดที่ผ่านไปมา ใกล้กันมีชายใส่เสื้อลายดอก ซึ่งเป็นญาติกับนายอำเภอ ยืนอยู่โดยทั้ง 2 คน มีอาการคล้ายกับคนเมาสุรา



โดยนายอำเภอได้ประกาศว่า "ผมเป็นข้าราชการระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย คุณไม่ให้เกียรติผมเลย คุณมาถ่ายผมทำไม" ซึ่งตำรวจได้พูดว่า ยิ่งเป็นข้าราชการระดับสูง สมควรทำตัวเป็นตัวอย่างที่ดี ทำให้นายอำเภองไม่พอใจ โวยวายและเดินปรี่เข้าไปผลักอก จะทำร้ายตำรวจที่ยืนอยู่ตรงหน้า



แต่ว่าตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์และญาตินายอำเภอได้เข้าไปห้ามเอาไว้ ตำรวจคนเดิมพูดว่า ข้าราชการระดับสูงต้องเป็นตัวอย่างที่ดี ไม่ใช่ทำตัวแบบนี้ โดยตำรวจจะจับกุมญาตินายอำเภอเอาไว้เนื่องจากเมาแล้วขับ แต่ว่าเขาไม่ยอมให้จับกุม และพูดว่าผมเป็นคนขับรถให้นาย



จังหวะนั้นนายอำเภอจึงเข้ามาขัดขวาง ไม่ให้จับกุมญาติ และโวยวายเสียงดังใส่ตำรวจ ตำรวจจึงพูดว่า ทางหลวงเขาจับมา เข้าใจพวกผมด้วย ซึ่งญาตินายอำเภอ บอกว่าจะไปเคลียร์กับทางหลวงที่จับกุมพวกตน จากนั้นได้พานายอำเภอเดินออกไปจากจุดตรวจ และไม่ยอมให้ตำรวจที่ตั้งด่านตรวจจับกุมแต่อย่างใด



ล่าสุด ผู้สื่อข่าว เดินทางไปสอบถามข้อเท็จจริงกับ นายสฤษดิ์ รัตนวงษ์ นายอำเภอยางชุมน้อย กับนายวิระศักดิ์ วันทา ญาติของนายอำเภอที่อยู่ในคลิป



นายสฤษดิ์ เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อวานนี้ เวลาประมาณบ่ายโมง ที่บริเวณแยกบายพาสอำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ โดยในวันนั้นตนได้ไปช่วยงานบวชญาติ ต่อมา นายวิรศักดิ์ ได้มาแจ้งให้ตนทราบว่าหลานเขยถูกจับข้อหาเมาแล้วขับ ตนจึงเดินทางไปที่เกิดเหตุและได้พบกับตำรวจที่ตั้งด่าน โดยตนได้เข้าไปแสดงตัว และบอกว่าเรื่องนี้ขอกันได้หรือไม่ เพราะว่าหลาน เขยเป็นคนทำมาหากินไม่ได้เกะกะเกเรเป็นการดื่มเหล้าในงานบุญ แต่หากขอไม่ได้ก็ขอให้ดำเนินการปรับตรงนั้นเลยได้หรือไม่



แต่ปรากฏว่าหลังจากที่ตนแสดงตัวไป ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่กับไม่ให้เกียรติตนแต่อย่างใด ตนถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่ควรอย่างยิ่ง ซึ่งตนยอมรับว่าตนดื่มแอลกอฮอล์มาจริง แต่ไม่ได้มึนเมาแต่อย่างใด ส่วนคนขับรถของตนนั้นก็ไม่ได้ดื่มเพราะว่าทำหน้าที่ขับรถ อีกทั้งแจ้งว่าจะ จับกุมตนด้วย



ส่วนในคลิปที่บอกว่า ตนจะเข้าไปทำร้ายตำรวจนั้นไม่ใช่ความจริง เพียงแต่ว่าเดินเข้าไปหาแล้วตนสะดุดพื้นทำให้เซเข้าไป ตนคงไม่กล้าที่จะเข้าไปทำร้ายตำรวจอย่างแน่นอน เรื่องที่เกิดขึ้นตนยอมรับผลที่จะตามมา



นายวิรศักดิ์ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่ข้อเท็จจริงทั้งหมด ตนทำหน้าที่ขับรถเมื่อได้รับแจ้งจากหลานเขยว่า ถูกตำรวจจับข้อหาเมาแล้วขับ จึงได้แจ้งให้นายอำเภอทราบ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าตำรวจตั้งด่านอยู่ใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสม และไม่ให้เกียรตินายอำเภอ



ขณะที่ นายอนุพงษ์ สุขสมนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า หลังทราบเรื่องได้แต่งตั้งคณะการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ยืนยันจะดำเนินการตามระเบียบกฎหมายและวินัยที่กำหนดไว้อย่างเต็มที่ โดยจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายตามพยานหลักฐานที่เกิดขึ้น



ต่อมาผู้ว่าฯ ได้ทำหนังสือถึงปลัดกระทรวงมหาดไทย ใจความว่า ช่วงที่เกิดเหตุญาติของนายอำเภออายุ 55 ปี ถูกตำรวจทางหลวง และตำรวจ สภ.เมืองอำนาจเจริญ ตั้งจุดตรวจในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่บริเวณถนนเลี่ยงเมือง ต.บุ่ง อ.เมืองอำเภอเจริญ และได้ตรวจวัดแอลกอฮอลกับญาตินายอำเภอ ซึ่งพบสูงถึง 121 มิลลิกรัม ซึ่งสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด และจะต้องถูกดำเนินคดี ปรากฎว่าหลังนายอำเภอทราบเรื่องได้เดินทางไปเคลียร์ในที่เกิดเหตุ และด้วยบุคลิกที่มักจะเป็นคนพูดจาเสียงดัง จึงทำให้เกิดการกระทบกระทั่งกันจนเกิดเป็นคลิปภาพดังกล่าว ซึ่งตำรวจไม่ได้ดำเนินคดีและตรวจวัดแอลกอฮอล แต่ดำเนินคดีกับญาตินายอำเภอในข้อหาขับรถขณะเมาสุรา



นอกจากนี้ ผู้ว่าฯ ยังได้ออกหนังสือชี้แจงว่า หลังมีคลิปภาพในสื่อโซเชียล กรณีนายอำเภอเมากร่างผลักอกตำรวจตั้งด่านช่วงสงกรานต์ โดยระบุว่าเหตุเกิดในท้องที่ สภ.ยางชุมน้อย นั้น สภ.ยางชุมน้อย โดยบุคคลในข่าวเป็นนายอำเภอยางชุมน้อยจริง แต่เหตุเกิดที่เขตจังหวัดอำนาจเจริญ



นอกจากนี้ยังพบ เพจเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคอีสานตอนบน ได้โพสต์คลิปวิดีโอ นายสฤษดิ์ ขณะนั้นดำรงตำแหน่ง นายอำเภอบึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ โดยในโพสต์ได้เขียนบรรยายว่า รางวัลนายอำเภอนักรณรงค์งดเหล้าลดปัจจัยเสี่ยง ประจำปี2563 ร่วมรณรงค์ ประชาสัมพันธ์ ชวน ช่วย เชียร์ งดเหล้าเข้าพรรษาประจำปี 2564



" รณรงค์ งดเเหล้าเข้าพรรษา " โดยมีช่วงหนึ่งในคลิป นายอำเภอได้เน้นยำ " ไปถึงผู้นำชุมชน ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน ให้ปฏิบัติตัวเป็นต้นแบบ เป็นตัวอย่าง ให้กับพี่น้องประชาชน ในอำเภอ เพื่อให้ที่จะได้รับความร่วมมืออย่างดีจากประชาชน เพราะที่ผ่านมา เราเป็นอำเภอต้นแบบ "



ทั้งนี้ยังมีชาวเน็ตตามไปคอมเมนท์วิจารณ์นายอำเภอ " ต้องย้ายเข้ากรมอย่างเดียว ไปเป็น ผอ.ในกรมฯ จะเหมาะกว่านะ "



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/eYwV7VUIyxs

คุณอาจสนใจ

Related News