สังคม

'บิ๊กต่าย' ลั่นไม่ยุ่งศึก 2 นายพล ยันไม่ได้หนีปัญหา ชี้ปมตร.นับสิบถูกแฉ ต้องสอบ ให้ความเป็นธรรม

โดย panwilai_c

26 มี.ค. 2567

62 views

หลังการแถลงข่าวทีมข่าวอาชญากรรมพยายามติดต่อไปยังบิ๊กตำรวจ 2 นายที่เกี่ยวข้อง รวมถึงรักษาราชการแทน ผบ.ตร.ด้วย เพราะดูเหมือนศึก 2 นายพลจะไม่จบง่าย ๆ แต่บิ๊กต่ายบอก เรื่องนี้จะไม่ยุ่ง



วันนี้กองทัพนักข่าวไปดัก พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในการแถลงข่าวคดียาเสพติดที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อขอความเห็นกรณีที่ศึก 2 นายตำรวจใหญ่ของปทุมวันเหมือนจะไม่จบง่ายๆ แแกันไป แฉกันมา



ล่าสุดทนายตั้มก็ออกมาแฉ เส้นทางการเงินถึงนายตำรวจหลายสิบคน เรื่องนี้บิ๊กต่ายบอกว่า ถ้าไปพาดพิงใคร ก็เป็นกระบวนการที่ต้องไปตรวจสอบ เพราะต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้ถูกกล่าวหาด้วย ถ้าจะไปร้อง บก.ปปป.ก็ทำได้ ทุกอย่างให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย



ส่วนกรณีที่วันนี้ครบกำหนดที่ บิ๊กโจ๊ก จะต้องไปพบพนักงานสอบสวน ตามหมายเรียกครั้งที่ 2 นั้น บิ๊กต่าย ยังยืนยันเหมือนเดิมว่า เรื่องนี้เป็นอำนาจหน้าที่ของคณะพนักงานสอบสวนที่ถูกตั้งขึ้นมา จะไม่เข้าไปแทรกแซงใดๆ ทั้งสิ้น และไม่เคยอยู่เบื้องหลัง ไม่อยากเข้าไปยุ่งด้วย



โดยทุกอย่าง ต้องถูกกำหนดด้วยกฎระเบียบที่ต้องดำเนินการอยู่แล้ว หากคณะพนักงานสอบสวนเห็นว่า มีความเห็นต้องส่งสำนวนให้ ป.ป.ช. ก็ต้องว่าไปตามนั้น และขอให้ความเห็นเพียงเท่านี้ จะไม่เข้าไปก้าวก่าย ขอไปทำงานเพื่อองค์กรตำรวจในช่วงที่รักษาราชการแทนฯ ดีกว่า



ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ในฐานะรักษาราชการแทนฯ มีความหนักใจหรือไม่ ที่ศึกตำรวจเหมือนจะยังไม่จบ แต่ยังมีการมาแฉและแจ้งความร้องเรียนกันไปมาอยู่ บิ๊กต่างบอก ไม่มีอะไรต้องหนักใจ ถ้าตำรวจนายใดไม่ทำตามนโยบายของตน "โดนแน่ โดนจริงโดนจังด้วย" ถ้าใครฝ่าฝืนยังไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องผิดกฎหมาย หรือผิดนโยบาย รับรองได้ว่า จะไม่ได้ทำหน้าที่ และจะโดนพิจารณาข้อบกพร่องในทางปกครองแน่นอน รวมถึงจะมีผลไปถึงการแต่งตั้งครั้งต่อไปแน่นอน



ส่วนกรณีที่ ทนายตั้ม ระบุว่า มีนายตำรวจที่เพิ่งได้รับตำแหน่งใหม่ ประสานไปสอบถามว่าจะแถลงข่างแฉใครบ้างนั้น บิ๊กต่ายปฏิเสธว่าไม่ใช่ตนเองแน่นอน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/TmIRzn4M0vg

คุณอาจสนใจ

Related News