สังคม

เปิดใจชายถูกหม้อแปลงระเบิดใส่ กลายเป็นคนพิการ ร้องกฟน. หวั่นเยียวยาไม่เป็นธรรม

โดย panwilai_c

15 มี.ค. 2567

108 views

ผู้เสียหายจากเหตุหม้อแปลง ย่านถนนวิทยุระเบิด เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ร้องสื่อ เหตุการณ์ผ่านมากว่าครึ่งปี หวั่นจะได้รับการเยียวยาไม่เป็นธรรม หลังจากเกิดเหตุวันนั้นชีวิตเค้าเปลี่ยนไป ตามสภาพร่างกายตัวและใบหน้า เต็มไปด้วยบาดแผล



นี่เป็นคลิปเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2566 เป็นเหตุการณ์หม้อแปลงระเบิด บนถนนวิทยุ เขตราชเทวี ช่วงเวลา 10.30 น. ซึ่งเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ 4 ราย



เหตุการณ์นี้ผ่านมาประมาณ 6 เดือนแล้ว แต่ 1 ในผู้บาดเจ็บ คือ คุณไชโย ชาวเกวียน หรือ คุณจิ๋ว อายุ 27 ปี ได้ร้องเรียนไปยังเพจ และ สื่อมวลชน เพราะกังวลว่าจะได้รับเงินชดเชยไม่เหมาะสมกับสิ่งที่เผชิญ



ทีมข่าวได้พูดคุยกับคุณจิ๋ว ซึ่งได้ให้ดูบาดแผลตามร่างกาย ทั้งที่ใบหน้า ซึ่งถูกไฟลวกทั้งหน้า มือ2 ข้างเป็นพังผืด หมอใช้หนังส่วนต้นขามาแปะที่มือ ส่วนหู 2ข้าง ตัดกระดูกอ่อน เนื่องจากมีเนื้อตายอาจติดเชื้อ รวมถึงรอยแผลบริเวณแขน หลัง ที่เท้าซ้าย



คุณจิ๋ว บอกว่า ตนเองเพิ่งออกมาจากโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังรักษาตัวอยู่นานเกือบ 6 เดือน พร้อมเล่าย้อนเหตุการณ์วันนั้นว่า ตนขี่รถจักรยานยนต์มาจากแยกวิทยุ และกำลังจะเลี้ยวซ้ายไฟเขียวพอดี จังหวะนั้นก็เกิดระเบิดใส่พอดี



วันนี้ผ่านมา 6 เดือน ยอมรับว่า ไม่สามารถกลับไปใช้ชีวิตได้เหมือนเดิม ชีวิตลำบากมาก มอเตอร์ไซค์ก็ขับไม่ได้ และแสบผิวหนัง ใบหน้าก็โดนแดดไม่ได้ หมอแจ้งว่าให้เลี่ยงแดดเพราะจะเป็นมะเร็งผิวได้



ส่วนมือทั้ง 2 ข้าง ก็จะแสบตลอด สามารถกำมือได้หน่อยนึง แต่ไม่สามารถกำเบรค หรือบิดคันเร่งได้ เพราะรู้สึกเจ็บเหมือนจะฉีก เพราะหนังมันตึงจึงทำให้เกิดการระบม รวมถุงนิ้วก็ผิดรูปด้วย



ก่อนเกิดเหตุคุณจิ๋วเริ่มทำงานประจำส่งผ้า ได้ 1 เดือน ได้เงินเดือน 18,000 บาท และหลังเสร็จงาน ก็จะไปวิ่งไรเดอร์ ตั้งแต่ 6 โมงเย็น ถึงสี่ทุ่มได้ประมาณ 800 ถึง 1000 กว่าบาทต่อวัน รวมรายได้เดือนละ 4 หมื่นบาท



แต่หลังเกิดเหตุตนเองขาดรายได้เลย เพราะไม่สามารถทำงานได้ ทุกวันนี้รายได้มาจากแฟนสาวที่ช่วยป้าขนมจีนวันละ 200 และเงินเยียวยารายเดือน จากการไฟฟ้านครหลวงเดือนละ 15,000 บาท แต่ตนเองก็มีภาระค่าใช้จ่ายทางบ้าน ค่าเรียนของลูกที่กำลังจะขึ้น ป.1 ปีหน้า



คุณจิ๋วยอมรับว่าก็อยากได้เงินเยียวยาก้อนใหญ่ เพื่อไว้รักษาตัว ตอนนี้รอใบประเมินค่ารักษาเพราะสิ่งที่เกิดขึ้นและค่าเสียโอกาสต่างๆ ทำให้ตนเองต้องอยู่ในสภาพพิการไปอีกนาน เบื้องต้นทางหน่วยงานคู่กรณีประเมินว่าค่าเยียวน่าจะได้แค่หลักแสน ซึ่งเค้าบอกว่าไม่ถึงหลักล้านหรอก แต่จะช่วยดันให้เต็มที่ จึงทำให้ตนเองกังวลและร้องกับสื่อ เพราะเกรงว่าเงินเยียวยาที่ไม่เป็นธรรมกับสิ่งที่ตนเองได้รับกับการขี่รถจยย.มาเฉยๆ แล้วถูกหม้อเแปลงระเบิดใส่ ก็อยากจะบอกกับหน่วยงานคู่กรณีว่า อยากให้เยียวยาให้ตนเองเหมาะสม



ทุกวันนี้หน้าตนเองไม่สามารถออกแดดได้ ออกแดดแต่ละทีก็ต้องใส่ไอโม่งคลุมตลอด จะเข้าห้างก็ไม่ได้ ก็ต้องให้ถอดโม่ง ซึ่งตนก็ไม่กล้าถอดเพราะอายคน กลัวคนจะรังเกียจเรา



การที่ออกมาร้องเรียน เพราะอยากให้เห็นว่าตนเองเดือดร้อนจริง ไม่ได้รู้ว่าตนเป็นยังไงไม่เคยมาดูว่าใช้ชีวิตยังไง มีแค่โทรมาถามว่าเป็นยังไงบ้าง และมีเยี่ยมที่โรงพยาบาล 4 ครั้ง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/pWF9vdn3xFA

คุณอาจสนใจ

Related News