สังคม

อุทาหรณ์! เด็กชาย 3 ขวบ ลูกอมติดคอ โชคดีแม่เป็นพยาบาลวิชาชีพช่วยเหลือได้ทัน

โดย panisa_p

4 มี.ค. 2567

80 views

นี่เป็นภาพนาทีชีวิตของน้องรถบัสอมลูกอมแล้วเกิดติดคอ ซึ่งขณะนั้นน้องนั่งอยู่กับคุณตาอยู่หน้าบ้าน ซึ่งเปิดเป็นรีสอร์ท ต่อมามีแม่บ้านของรีสอร์ทเดินเข้ามาพูดคุย แล้วคุณตาเดินเข้าไปในบ้าน จังหวะนั้นน้องรถบัส มีอาการเหมือนหายใจไม่ออก แม่บ้านสังเกตเห็นจึงถามว่าเป็นอะไร คุณตาจึงรีบเข้าไปดู สักพักแม่ของน้องวิ่งออกมาจากบ้าน ช่วยกันปฐมพยาบาลและช่วยเหลือเบื้องต้น จนลูกอมหลุดออกมา



นายสุวรรณ์ บุญทวน พ่อน้องรถบัส บอกว่า เหตุเกิดช่วงเย็นวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา ลูกชายวัย 3 ขวบ นั่งเล่นอยู่หน้าบ้านกับคุณตาและภรรยา เพื่อกินขนมและลูกอม ต่อมาลูกชายให้ภรรยาแกะลูกอมให้อม 1 เม็ด ซึ่งปกติจะแบ่งครึ่งให้ลูกอม ต่อมาแม่บ้านรีสอร์ทเดินมาแล้วสังเกตเห็นน้องรถบัสไอ และเอามือพยายามล้วงในคอ ตนได้ยินเสียงแม่บ้านว่าอะไรติดคอ



จากนั้นภรรยาซึ่งเป็นพยาบาลวิชาชีพจึงได้อุ้มน้องขึ้น ทำการช่วยชีวิตลูกด้วยการกระทุ้งท้องตามหลักการแพทย์ จนในที่สุดลูกอมหลุดออกมา และน้องปลอดภัย คาดว่าระหว่างที่น้องอมลูกอม น้องได้พูดตะโกน ลูกอมจึงไหลลงคอ ยอมรับว่าตกใจมาก ต่อจากนี้จะไม่ให้ลูกกินลูกอมอีก และอยากฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ปกครอง คุณพ่อคุณแม่ให้ระมัดระวัง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/0499SjHmUFY

คุณอาจสนใจ

Related News