สังคม

จนท.รุดช่วยเด็ก 5 ขวบ ขาติดเชื้อราลามหนัก เกาจนเลือดโชก ทนทรมานกว่า 3 ปี ไร้เงินรักษา

โดย panwilai_c

23 ก.พ. 2567

101 views

ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านน้ำลาด อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี โพสต์ขอความช่วยเหลือ นักเรียนชายวัย 5 ขวบ ติดเชื้อราที่ข้อเท้า ลุกลามถืงมือ ทุกข์ทรมาน เมื่อมีอาการคันจะเกา จนเลือดออกเปื้อนน่องทั้ง 2 ข้าง



จากเฟซบุ๊ก คุณเมลดา สุวรรณดี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านน้ำลาด โพสต์ ภาพ แผลบริเวณผิวหนัง ลักษณะเป็นตุ่มแห้ง ที่ข้อเท้าทั้ง 2 ข้างของเด็กชายวัย 5 ขวบ ในหลายมุม



พร้อมภาพน้องนั่งร้องไห้ ในมือเปื้อนคราบเลือดจากที่ใช้มือเกา บริเวณข้อเท้าถึงน่องข้างซ้ายจนเห็นเลือดซึมเกือบครึ่งขา ซึ่งคาดว่าปวดแสบ จากอาการคันที่แผล



ขณะที่มือของน้องปุ๊ ก็มีรอยแผล ที่ติดเชื้อจากการเกาบริเวณข้อเท้า จนลุกลามเป็นแผลเพิ่มที่มือ



ในโพสต์นี้ ผอ.เขียนข้อความว่า "ปุ๊จะต้องหาย.. ผอ.ขอสัญยา พร้อมติดแฮชแทคคันอะไรขนาดนี้ปุ๊เอ้ย



และยังมีภาพ ขณะที่ ผอ.ไปเยี่ยมบ้านของปุ๊ เพื่อสอบถามอาการ จะเห็นว่าบ้านอยู่ด้วยกันหลายคน เป็นลักษณะชั้นเดียว มีพื้นดินใช้เป็นพื้นบ้าน



ล่าสุด วันนี้ ผอ.ก็โพสต์อีกว่า "ทุกคนกำลังช่วยปุ๊นะ..วันนี้ยิ่งกว่าวันนั้นอีก (เผลอแปบบเดียว..เกา..อีกแล้ว..) ละก็มีข้อความว่า ขอขอบพระคุณทุกท่าน ที่กำลังหาทางรักษาให้ปุ๊ พร้อมติดแฮชแทคขอขอบคุณนายอำเภอเลาขวัญ และนายกปฏิภาณ ติดแฮชแทค ปุ๊ต้องหาย ซึ่งโพสต์ล่าสุดนี้มีภาพน้อง เลือดเต็มทั้ง 2 ขา 2 มือ ซึ่งน่าสงสารมาก



ทีมข่าวได้สอบถาม ผอ.เพิ่มเติมทราบว่า ตอนนี้ทางท้องถิ่นได้ช่วยน้องปุ๊ ล้าง ทำแผลที่โรงพยาบาลรพ.สต.ในพื้นที่ ทั้งนี้ น้องเริ่มมีอาการแพ้คัน จากที่เป็นตุ่มพองเล็กๆ ตอนอายุ 2 ขวบ ต่อมาก็เริ่มคันมากขึ้น และเป็นบริเวณขาทั้ง 2 ข้าง ที่ผ่านมาผู้ปกครองเคยพาไปรักษาที่โรงพยาบาลพหล พลพยุหเสนา ที่จ.กาญจนบุรี หมอขูดเอาเนื้อบริเวณที่คันไปตรวจ แจ้งผลเป็นเชื้อรา แต่ไปหาหมอ 3-4 ครั้ง ก็ไม่ดีขึ้น และไม่มีเงินค่าเดินทางไปรักษาต่อ เคยเป็นหนักแค่พาไปฉีดยาที่คลินิก แผลก็จะยุบเรียบประมาณ 1 สัปดาห์ ก็จะกลับมาเป็นอีก ตอนนี้ทางอำเภอและทางอบต.กำลังหาทางส่งตัวรักษาต่อ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/7L_RoOp8Xcs

คุณอาจสนใจ

Related News