สังคม

แตกตื่น! สิงโต 2 ตัวโผล่เดินกลางถนน เจ้าหน้าที่รุดตรวจสอบ เจ้าของเผยเตรียมขายคืนฟาร์มเร็วๆ นี้

โดย panisa_p

25 ม.ค. 2567

85 views

เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ตำรวจ สภ. ห้วยใหญ่ ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านหลังหนึ่ง ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบสิงโตตัวใหญ่ 2 ตัว หลุดออกมาเดินเพ่นพ่าน บนถนนซอยเขามะกอก 13 สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้าน ก่อนจะมีคนดูแลมาจูงเข้าบ้านไป โดยบ้านหลังดังกล่าวเลี้ยงสิงโตไว้ 2 ตัว เป็นเพศผู้และเพศเมีย



สอบถามนางสาวสกาย อายุ 28 ปี บอกว่า ตนได้นำสิงโตทั้ง 2 ตัว มาเลี้ยงตั้งแต่อายุประมาณ 45 วัน เพศผู้ชื่ออาสัว เพศเมียชื่อหลินๆ จนขณะนี้ทั้งคู่อายุได้ประมาณ 10 เดือนแล้ว โดยตนจะเลี้ยงรวมไว้กับสุนัขพนธุ์ร็อตไวเลอร์อีก 2 ตัว หลังก่อนหน้านี้ตนเลี้ยงอยู่ที่สัตหีบ ก่อนจะย้ายมาเลี้ยงอยู่ที่บ้านหลังนี้ได้ประมาณหกเดือน



ส่วนสาเหตุที่สิงโตหลุดออกไปเกิดจากประตูรั้วบ้าน ซึ่งเป็นระบบอัตโนมัติเกิดเปิดเอง ทำให้สิงโตวิ่งออกไปด้านนอก ผู้ดูแลเห็นก็รีบนำกลับเข้าบ้าน ก่อนจะใช้โซ่ล็อกที่ประตูไว้เอาไว้ เพื่อป้องกันประตูอัตโนมัติอัตเปิดเอง สำหรับสิงโตที่ตนเลี้ยงไม่ได้มีท่าทีดุร้าย ซึ่งเคยพูดคุยกับชาวบ้านแล้ว บางคนก็ชอบ แต่บางคนก็กลัว



ด้านชาวบ้าน บอกว่า วันที่เห็นสิงโตหลุดออกมา เป็นช่วงเทศกาลวันปีใหม่ ก็รู้สึกตกใจกลัวพากันอุ้มเด็กกลับเข้าบ้าน บางวันก็จะเห็นเจ้าของซื้อโครงไก่ มาให้สิงโตถุงใหญ่ ในขณะที่ชาวบ้านบางคนบอกเห็นเจ้าของบ้านมักเล่นกับสิงโตเป็นประจำ ก็ไม่ได้ดุร้ายอะไร แต่กับคนอื่นนั้นคิดว่าอาจจะเป็นอันตรายได้ เพราะสิงโตอาจจะผิดกลิ่น ในขณะที่บริเวณดังกล่าวมีทั้งเด็กและคนแก่อาศัยอยู่จำนวนมาก



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว พร้อมกับขอดูเอกสาร และทางเจ้าของสิงโตได้นำเอกสารรับมอบสิงโตทั้งสองตัวจากฟาร์มฯ มาแสดง พร้อมทั้งแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า กำลังจะขายคืนฟาร์มในวันสองวันนี้ ส่วนในด้านของความผิดอยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/QLvcOTw3g4k

คุณอาจสนใจ