สังคม

'เฉลิมชัย' โต้เดือด ปมถูกโยง 'เฮียเก้า' คดีหมูเถื่อน ปัดเกี่ยวข้อง ลั่นไม่เคยรับเงินแม้แต่สลึง

โดย panwilai_c

16 ม.ค. 2567

55 views

อดีตรัฐมนตรีฯเกษตร "เฉลิมชัย" ยก สส. แถลงโต้ ปมหมูเถื่อน ลั่นไม่เกี่ยวข้อง ไม่เคยรับเงินหมูเถื่อน-ไก่เถื่อน แม้แต่สลึงเดียว แจง เป็นเรื่องการเมือง พยายามโยงคนใกล้ชิดลากถึงตนเอง พร้อมโชว์หนังสือมอบอำนาจ "ประภัตร"รมช.เกษตร คุมกรมปศุสัตว์



นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย สส. และกรรมการบริหารพรรค เปิดแถลงโต้ข้อกล่าวหาว่า คนใกล้ชิดถูกออกหมายจับ เกี่ยวข้องกับเนื้อหมูเถื่อน ไก่เถื่อน โดยระบุว่า เมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมา มีความพยายามโยงเรื่องต่างๆ มาถึงตนเอง ในตำแหน่งรมว.เกษตรและสหกรณ์ ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกระทำผิด



นายเฉลิมชัย มั่นใจว่า ข้อกล่าวหาไม่ได้เกิดขึ้นตามธรรมชาติ แต่เกิดเพื่อผลทางการเมือง เพราะมีการดำเนินการเป็นขบวนการ ทำให้สังคมไขว้เขว เข้าใจผิดว่าตนมีส่วนร่วมกระทำผิดด้วย จึงจำเป็นต้องชี้แจง ซึ่งในวันที่รับตำแหน่งรมว.เกษตร ได้มอบหมายให้นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรกำกับดูแลกรมปศุสัตว์ ไม่ได้เข้าไปก่าวก่าย



มีเพียงเรื่องการระบาดของโรคอหิวาต์หมู ASF ที่ต้องเข้าไปเกี่ยวข้อง เป็นคณะกรรมการระดับประเทศตามโครงสร้างที่ รองนายกฯ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ มอบหมายให้รับผิดชอบ จนกระทั่งมีเรื่องหมูเถื่อนเข้ามาในปี 65 จึงได้กำชับประสานให้จับกุมและทำลายได้มากกว่า 1 ล้านกิโลกรัม ซึ่งถือเป็นนโยบายของรัฐบาล จึงเข้ามารับผิดชอบ โดยไม่ได้เข้ามาก้าวก่าย



นายเฉลิมชัย ย้ำว่า ไม่ให้มีการรับเคลียร์ หรือสั่งอย่างเด็ดขาด วันนี้สังคมกำลังถูกทำให้เข้าใจผิด ไม่มีอะไรนอกจากเหตุผลทางการเมือง ถูกโยงเข้าไปเกี่ยวข้อง ตลอดจนคนใกล้ชิด ซึ่งตนและครอบครัวผม ไม่ทำเรื่องสกปรกโสโครกแบบนี้ ไม่รับเงินแบบนี้แม้กระทั่งสลึงเดียว



พร้อมฝากบอกสื่อด้วยว่า ทำไมไม่บอกชื่อเลยว่า นักการเมืองคนไหน แต่ทำให้กำกวมคนเข้าใจผิดว่า ผมเป็นคนทำ ทั้งนี้ไม่มีใครหนีกฎแห่งกรรมพ้น ใครทำผิดต้องมาลงโทษกฎหมายไม่ละเว้น ไม่ว่าจะสนิทกับใครก็แล้วแต่ รวมถึง ตนได้ยินข่าวแว่วมาว่า มีการนำตัวผู้กระทำผิดไปเป็นพยาน และมีการกล่าวหาว่า "มีไอ้โม่ง" ขอให้ช่วยกันขุดคุ้ยให้พบว่า "ไอ้โม่งเป็นใคร"



นายเฉลิมชัย ยังได้กล่าวถึงกรณีพาดพิง นายหลี่ เซิ่ง เจียว หรือ ’เฮียเก้า’ เป็นน้องชายคนละแม่นั้นว่า ไม่ได้ปฏิเสธความเป็นญาติ แต่ไม่ใช่ลูกพ่อเดียวกัน แต่มีความพยายามโยงให้ใกล้ชิดกับตนมากที่สุด พร้อมพูดประชดว่า พ่อตนมาอยู่เมืองไทยกว่า 80 ปีแล้ว คงไม่สามารถย้อนไปมีลูกที่เมืองจีนได้ พ่อผมคงไม่มีฤทธิ์เดชขนาดนั้น ที่ลงข่าวไปไม่จริง ถ้ามีจรรยาบรรณก็ให้แก้ไข



ส่วนภาพตนกับเฮียเก้าอยู่ในเฟรมเดียวกัน ขอชี้แจงว่า ได้ไปแสดงความยินดีกับ นายอู๋ เหวิน ฮุย ประธานหอการค้าเหอหนาน ฮกเกี้ยน ซึ่งเป็นประธานรัฐวิสาหกิจของจีน ที่รัฐบาลประยุทธ์ชวนมาลงทุน EEC ซึ่งตนเป็นผู้ประสานมา ในฐานะรัฐมนตรี ส่วน ’เฮียเก้า’ ได้รับเชิญไปในฐานะนายกสมาคม คนจีนเชิญกันเอง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/WFYqOt6N8Ro

คุณอาจสนใจ

Related News