สังคม

คุณแม๊! ตั้งโต๊ะแถลงปลดทีมทนายยักยอกเงิน โบนัสจาก 'ปอ-โรเบิร์ต'

โดย parichat_p

8 ม.ค. 2567

45 views

หลังจากเงียบไปนานหลายเดือน เปิดปีใหม่มา คุณแม่พนิดา ศิริยุทธโยธิน หรือ คุณแม๊ของแตงโม นักแสดงสาวที่ตกเรือเสียชีวิตกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ก็ออกมาประกาศปลดทีมทนายและที่ปรึกษากฎหมายกลางอากาศ พร้อมดำเนินคดีฐานยักยอกเงินอีก 550,000 บาท


นัดหมายการแถลงข่าวครั้งนี้หลุดออกมาตั้งแต่เย็นวานนี้ (7ม.ค.67) ว่าคุณแม่พนิดาจับมือทนายเดชา จะแถลงข่าวเอาผิดที่ปรึกษากฎหมาย "ยักยอกทรัพย์" โดยนัดเวลา 10.00 น. ที่สำนักงานกฎหมาย ทันทีที่ได้เวลา คุณแม่พนิดา มาในชุดเดรสสีเหลือง มีรูปกระต่ายสีชมพูที่กลางอก มาถึงก็เดินเข้าไปจับมือกับ ทนายเดชา กิติวิทยานันท์ แล้วเริ่มนั่งแถลงข่าวโดยมี นาย พรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายของแซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ นั่งแถลงด้วย


คุณแม่เริ่มต้นว่าที่มาพูดคุยกับทนายเดชาวันนี้ มี 2 ประเด็น เรื่องแรก คือ เงิน 550,000 บาท ที่ทีมกฎหมายยักยอกไปแบ่งเป็น 2 ก้อน ก้อนแรกเป็นเงิน 4 แสนบาท เงินก้อนนี้เป็นเงินก้อนแรกที่คุณแม่ได้จากจำเลยทั้ง 6 คน ที่ยินยอมชดใช้ให้ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2565 เป็นวันที่ "ลูกปอและลูกเบิร์ต" รับสารภาพ และทั้ง 6 คน ตกลงเยียวยาค่าเสียหายให้คุณแม่เป็นเงิน 2 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินสด 400,000 บาท แคชเชียร์เช็ค 2 ฉบับ ฉบับละ 800,000 บาท เป็นเงิน 1 ล้าน 6 แสนบาท ทั้งหมดจะจ่ายเงินเดือนให้คุณแม่เดือน เดือนละ 30,000 บาทอีก 20 ปี รวมถึงแซน ยังมอบต่างหูมุกให้คุณแม่ด้วย


ซึ่งเงินสด 400,000 บาท คุณแม่บอกว่า นาย ชัยวัฒน์ โลมากุล ที่ปรึกษากฎหมายเป็นคนถือเงินไปเข้าธนาคารพร้อมคุณแม่ แต่กลับนำเงินเข้าบัญชีตัวเองไม่ได้ให้คุณแม่


ต่อมาเมื่อ 4 เดือนก่อน "ลูกปอและลูกเบิร์ต" โอนเงินโบนัสปีใหม่ให้คุณแม่และทนายเอ็ม ตามที่ทำหนังสือสัญญาตกลงว่าจะให้ทุกปี โดย "ลูกปอ" โอนเงินมาเข้าบัญชีนายชัยวัฒน์ 4 แสนบาท ให้คุณแม่ 2 แสน ให้ทนายเอ็ม 2 แสน แต่ปรากฎว่านายชัยวัฒน์ไม่บอกคุณแม่ กว่าจะรู้ก็ตอนที่โทรศัพท์ไปคุยกับ "ลูกปอ" แล้ว "ลูกปอ" ถามว่าคุณแม่ได้เงินไหม เงินโบนัสที่โอนผ่านนาย ชัยวัฒน์ มา แต่คุณแม่บอกไม่รู้เรื่อง ถึงได้รู้ว่าโดนยักยอกเงินไป จากนั้นนาย ชัยวัฒน์ ได้โอนเงินมาคืนคุณแม่ 5 หมื่นบาท ยังคงเหลืออีก 1 แสน 5 หมื่นบาท ซึ่งได้ทำสัญญากันไว้ว่าค้างเงินคุณแม่อีก 1 แสน 5 หมื่นบาท เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2566  เท่ากับว่าทีมกฎหมายตอนนี้ยักยอกเงินคุณแม่ไป 550,000 หมื่นบาท


แต่ที่คุณแม่รับไม่ได้ คือ กรณีที่นาย ชัยวัฒน์ ร่างคำฟ้องจำเลยบนเรือ 3 คน คือ แซน กระติก และจ็อบ ในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายแตงโมเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และยังระบุในสำนวนฟ้องว่า "แตงโมถูกข่มขืน" ทั้งที่ในผลชันสูตรไม่มี เพื่อเรียกเงินเพิ่มจากทั้ง 3 คน อีก 100 ล้านบาท ซึ่งอาจจะเข้าข่ายการฟ้องเท็จ เพราะพฤติการณ์ในสำนวนฟ้องบรรยายเกินจริง ทำให้คุณแม่ตัดสินใจ "ถอนฟ้อง" 3 คน ในข้อหานี้ และจากการฟ้องครั้งนี้เองที่ทำให้เรื่องบานปลาย "คุณแม่" โดน "แซน" ฟ้องกลับ เกี่ยวกับเอกสารที่ทีมที่ปรึกษากฎหมายนำมาแจกกับนักข่าว ต่อมา "แซน" ถอนฟ้องคุณแม่ แต่ไม่ถอนฟ้องที่ปรึกษากฎหมาย และผลคำพิพากษา "ศาลยกฟ้อง" ทำให้นาย ชัยวัฒน์ ที่ปรึกษากฎหมายมาฟ้อง "แซน" และฟ้อง "บรรณาธิการข่าวช่อง3" กล่าวหาว่าฟ้องเท็จ เรียกเงินอีก 200 ล้านบาท ซึ่งคดีนี้ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องวันที่ 11 มีนาคมที่จะถึงนี้ และคุณแม่บอกว่ายินดีที่จะเป็นพยานให้ "แซน" เพื่อยืนยันว่า ข้อมูลในเอกสารดังกล่าวไม่เป็นความจริง คุณแม่ไม่รู้เรื่อง นาย ชัยวัฒน์ ทำขึ้นมาเอง เมื่อถามว่าแล้วนาย ชัยวัฒน์ จะทำแบบนี้ไปทำไม คุณแม่บอกว่า ทีมที่ปรึกษาจะเอาแต่เงิน


จากนั้นคุณแม่ก็บรรยายค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่คุณแม่เสียให้กับทีมทนายชุดนี้ บอกว่า ตั้งแต่เดือนกันยายน 2565 ที่ทีมนาย ชัยวัฒน์ เข้ามาดูแลคดีของคุณแม่ เขาให้คุณแม่จ่ายค่าใช้จ่ายจำนวนมาก ทั้งค่าทนาย 3 คน คนละ 1 แสน 3 หมื่นบาท เป็นเงินครั้งละ 390,000 บาท รวม 3 ครั้งเป็นเงิน 1,170,000 บาท ค่าเดินทางของทนายแต่ละคนที่ไปว่าความแต่ละครั้ง ค่าคอมพิวเตอร์-เครื่องปรินเตอร์ 50,000 บาท ค่ากระดาษ แม้แต่ค่าปลาสลิด บางบ่อ ถุงละ 3,000 เกือบ 10 ถุง ที่บอกว่าจะเอาไปให้ผู้ใหญ่ช่วงปีใหม่ คุณแม่ยังต้องจ่าย  นอกจากนี้คนชื่อ "เอ็ม" 1 ในทีมทนาย ยังจะมาหักเงินรายเดือนคุณแม่ที่ได้เดือนละ 3 หมื่นบาท ที่ได้จากกลุ่มจำเลยอีก 30 เปอร์เซนต์ ซึ่งคุณแม่มองว่า อันนี้ไม่ถูกต้องแล้ว


เมื่อทีมข่าวถามว่า ใครเป็นคนแนะนำทีมกฎหมายชุดนี้มาให้ คุณแม่พนิดา บอกว่า รองอธิบดีอัยการท่านหนึ่งเป็นคนแนะนำมาให้ช่วยดูแลคดีคุณแม่ โดยมีทั้งหมด 4 คน มีทนายความ 3 คน และที่ปรึกษากฎหมาย 1 คน คือ นาย ชัยวัฒน์ // โดยนาย ชัยวัฒน์ ได้แต่งตั้งตัวเองเป็นหัวหน้าทีมกฎหมาย แต่หลังจากนี้คุณแม่จะปลดทีมทนายชุดนี้แล้ว


ซึ่งประเด็นที่ 2 ที่คุณแม่จะแถลงคือ ให้ทนายเดชาเข้ามาดูแลคดีการเสียชีวิตของแตงโมต่อ เพราะคดียังอยู่ในชั้นศาล และแม่ยังคาใจว่า น้องแตงโมตกเรือได้ยังไง ตรงไหน เวลาอะไร ใครทำ ซึ่งคุณแม่ยืนยันว่า แตงโมไม่ได้ตกที่ท้ายเรือ ไม่ได้ไปปัสสาวะท้ายเรือแน่นอน


หลังจากนั้นราว 11.20 น. แซน วิศาพัช สวมสูทสีชมพู เดินทางมาร่วมแถลงข่าวด้วย บอกว่า ครั้งนี้มาเคลียร์ใจ เพราะที่ผ่านมาเข้าใจผิดกันมาตลอด โดยเฉพาะเรื่องที่ฟ้องกลับกันไปมา ส่วนเรื่องสาเหตุการตายของแตงโม แซนยังยืนยันว่า แตงโมไปปัสสาวะท้ายเรือจริง และไม่มีใครทำร้าย ซึ่งเธออธิบายกับคุณแม่ไปหลายรอบแล้ว


ซึ่งหากสังเกตจะเห็นว่าตอนแซนพูดเรื่องการตายของแตงโม คุณแม่มีสีหน้าที่ไม่ค่อยพอใจ สุดท้ายแล้วหลังแถลงเสร็จ ทั้งหมดได้ถ่ายภาพร่วมกัน แซนเข้าไปกอดคุณแม่ คุณแม่ยังกอดและหอมแซนโชว์สื่อถึง 2 รอบ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/YYzsw3m9o40

คุณอาจสนใจ

Related News