สังคม

'อ๊ะอาย 4EVE' ร้องถูกตัดต่อภาพโป๊โพสต์ พบคนดังอีก 40 คน ที่โดนด้วย

โดย panwilai_c

25 ธ.ค. 2566

148 views

นักร้องสาว "อ๊ะอาย โฟร์อีฟ" ร้องตำรวจไซเบอร์ ถูกคนร้ายตัดต่อภาพเปลือยขายแอปพลิเคชั่นดัง ตรวจสอบพบมีภาพนักแสดงหญิง-คนดังอีก 40 คน ที่โดนด้วย



นางสาว กรณิศ เล้าสุบินประเสริฐ หรือ อ๊ะอาย โฟร์อีฟ นักร้องชื่อดัง พร้อมด้วยคุยแม่และทนายความ เข้าแจ้งความที่ศูนย์บริการรับแจ้งความคดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยี กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หลังพบภาพของตัวเองถูกคนร้ายนำภาพไปดัดแปลง ตัดต่อเป็นภาพเปลือยแล้วขายในกลุ่มลับของแอปพลิเคชั่นหนึ่ง



น้องอ๊ะอาย บอกว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้รับการประสานข้อมูลจาก คุณบุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี อดีตนางสาวไทย พบมีคนร้ายนำภาพเปลือยของเธอไปลงในแอป ที่รู้เพราะตำรวจไซเบอร์เข้าจับกุมคนร้ายที่แอบนำภาพ คุณบุ๋ม ปนัดดา และดารานักแสดงหญิงอีกหลายคน มาผ่านโปรแกรมระบบ AI หรือ ปัญญาประดิษฐ์ เพื่อให้ภาพออกมาเป็นภาพเปลือย ก่อนนำมาโพสต์ลงในแอปฯดังกล่าว จึงมาแจ้งความเอาผิดคนร้ายเพิ่ม จะได้ไม่ไปทำกับใครอีกพลตำรวจตรี อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท. บอกว่า คนร้ายที่ลงมือตัดต่อภาพน้องอ๊ะอาย ถูกตำรวจไซเบอร์จับ เมื่อวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา คือ นาย ธนภัทร อายุ 24 ปี และ นาย พสิษฐ์ อายุ 39 ปี โดยจะนำภาพที่ตัดต่อแล้ว ไปโพสต์ลงกลุ่มวีไอพี ใครที่สนใจจะต้องเสียเงินค่าสมาชิก



นอกจากนี้ยังเปิดรับจ้างตัดต่อภาพ และให้เช่าการใช้งานโปรแกรม AI สำหรับตัดต่อภาพโป๊เปลือยด้วย จากการตรวจสอบพบมีภาพดารานักแสดงหญิงและบุคคลที่มีชื่อเสียงถูกนำภาพไปตัดต่อแล้ว 40 คน อยู่ระหว่างการประสานให้มาแจ้งความเพื่อให้ผู้ต้องหาได้รับโทษที่สูงขึ้น



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/BZbVzfTEeX4

คุณอาจสนใจ

Related News