สังคม

'โรม' อัด 'เศรษฐา' เบี้ยวแจงปมตั๋วผกก. ลั่นถ้ามาสภาฯยาก ก็พร้อมไปฟังที่ทำเนียบ

โดย panwilai_c

7 ธ.ค. 2566

32 views

กรณีที่ท่านนายกฯ มอบหมายคุณสมศักดิ์ มาชี้แจงแทน ด้านคุณรังสิมันต์ โรม แถลงหลังประชุมทันที บอกว่าเป็นเรื่องน่าเสียดายที่คุณเศรษฐา ไม่มาชี้แจง ก็บอกว่า ถ้าสภามายาก พร้อมไปฟังที่ทำเนียบรัฐบาล



คุณรังสิมันต์ โรม ประธานกรรมาธิการความมั่นคงฯ สภาผู้แทนราษฎร แถลงหลังการประชุม ในวาระการเชิญท่านนายกฯ เข้าชี้แจงกรณีหลุดพูดเกี่ยวกับการแต่งตั้งผู้กำกับการตำรวจ ในการประชุมพรรคเพื่อไทย ซึ่งได้มอบหมายให้ รัฐมนตรีสมศักดิ์ เป็นผู้ชี้แจงแทน



ก็บอกว่า เห็นใจคุณสมศักดิ์ ที่ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องอะไรกับเรื่องสิ่งที่นายกรัฐมนตรีได้พูดในที่ประชุม สส. ของพรรคเพื่อไทย ซึ่งเรื่องตำรวจ โดยโครงสร้างปกติแล้ว ขึ้นตรงต่อนายกรัฐมนตรี ไม่ได้มีรัฐมนตรีคนอื่นมารับผิดชอบแทน



นอกจากนี้ การอธิบายคำต่อคำ เช่น คำว่าคนในห้องนี้ อาจจะสมหวังกัน หรือการที่ระบุว่ามีการขอกันมา ประโยคเหล่านี้ก็ยังไม่รับคำอธิบาย ซึ่งเรื่องนี้ พวกเราในฐานะกรรมาธิการ ก็เข้าใจว่า คุณสมศักดิ์คงตอบคำถามในเรื่องเหล่านี้ไม่ได้



นักข่าวถามว่ามีแผนจะเดินทางไปพบนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาลหรือไม่ คุณรังสิมันต์ บอกว่า "ถ้าสภามันมายาก แล้วอยากให้พวกเราไปที่ทำเนียบฯ เราก็ไม่ได้ติดอะไร"



หากรัฐบาลทำหนังสือเชิญกรรมาธิการ ทางพวกเรายินดี เพื่อไปพบกับหน่วยงานของรัฐบาล ซึ่งตนก็อยากสอบถามในหลายเรื่อง ก็ย้ำว่า "วันนี้น่าเสียดายที่นายกรัฐมนตรี อาจจะไม่ได้มอบรายละเอียดของเดือนที่เกิดขึ้นให้กับคุณสมศักดิ์ ทำให้ไม่ได้ลงรายละเอียดของเรื่องที่เราสงสัย ไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน ดังนั้น หากมีการพูดคุยกัน จะเป็นที่ไหนก็ได้ที่นายกรัฐมนตรีสะดวก แต่ก็ขอให้ทำหนังสือเชิญมา"



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/OTm2PmwfA-o

คุณอาจสนใจ

Related News