สังคม

นายกฯ ยันไม่ได้สั่งดึงตร.จีน ลาดตระเวนในไทย ผู้ว่าททท.รับ สื่อสารผิดพลาด

โดย panwilai_c

14 พ.ย. 2566

42 views

ประเด็น ดรามาตำรวจจีน ที่ทาง ผู้ว่า ททท. ออกมาเปิดเผยจนสร้างความฮือฮา ว่ารัฐบาลมีแนวคิดให้ตำรวจจีน เข้ามาลาดตระเวน ตามสถานที่ท่องเที่ยวในไทย เพื่อสร้างความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวจีน จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ และโฆษกรัฐบาล ออกมาชี้แจงไปแล้วว่าไม่เป็นความจริงนั้น



วันนี้มีการยืนยันจากนายกรัฐมนตรี คุณเศรษฐา ทวีสิน ให้สัมภาษณ์ มาจาก ซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา ถึงดรามาที่เกิดขึ้น นายกรัฐมนตรี ย้ำหลายครั้งว่า ตนเองไม่ได้สั่งให้ประสานกับทางจีนในเรื่องนี้ ต้องให้ความเป็นธรรมกับผมด้วย คงเป็นการสื่อสารที่มีความผิดพลาดมากกว่า



ส่วนที่ที่ว่าเรื่องนี้เป็นผลมาจากที่ ท่านนายกฯไปเยือนจีน นั้น ก็ยืนยันว่าตอนไปจีน ไม่ได้ลงรายละเอียดว่าต้องมีตำรวจจีนมาอยู่ที่เมืองไทย ที่พูดกันเป็นเพียงความร่วมมือที่ให้ องค์กรตำรวจทั้งสองฝ่าย ได้ประสานข้อมูลกัน เพราะทุกคนกลัวเรื่องจีนสีเทา และเรื่องที่คนจีนมาทำอะไรผิดกฎหมาย หากมีปัญหาอาชญากรรมเกิดขึ้น จะได้จัดการได้ทันที



ยืนยันว่า การดูแลตามสถานที่ท่องเที่ยว ตำรวจไทยต้องเป็นคนดูแล แต่ถ้ามีความร่วมมือเกิดขึ้น ก็จะร่วมมือกัน ในแง่ของการประสานข้อมูล กับทางตำรวจจีน เท่านั้น และเชื่อว่าจะให้ความมั่นใจกับนักท่องเที่ยวจีนมากขึ้น ไม่ได้หมายความว่ามีตำรวจจีนมาเดินบนถนนเมืองไทย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/R7Izt6f7iXE

คุณอาจสนใจ

Related News