สังคม

ตร.ชี้ ปมรถบรรทุกถนนยุบจอดแช่ทั้งคืน ไม่ชั่งน้ำหนัก เหตุต้องซ่อมรถขนดิน

โดย panwilai_c

9 พ.ย. 2566

76 views

ความคืบหน้าการสอบสวนรถบรรทุกดินเกินน้ำหนักที่กำหนดหรือไม่ เรื่องนี้รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 บอกรอช่างมาซ่อมบริเวณส่วนเพลาและล้อด้านหลังของรถก่อน หากเสร็จแล้วจะนำมาชั่งน้ำหนัก และคำนวณทางสถิติ คาดกระบวนการสอบสวนจะแล้วเสร็จภายใน 3 วันตามกรอบแน่นอน



เมื่อช่วงบ่าย 2 โมงครึ่งที่ผ่านมา ช่างซ่อมล้อรถจากร้านรับจ้างแห่งหนึ่ง มายังสน.พระโขนง เพื่อซ่อมล้อของรถบรรทุก ฝั่งซ้าย 2 ล้อหลัง ที่ชำรุด จากการตกบ่อพักสายไฟลงดินของการไฟฟ้านครหลวง โดยใช้เวลาในการซ่อมประมาณ 45 นาที



พันตำรวจโท ประกอบ อินทร์เกตุ รองผู้กำกับการจราจร สน.พระโขนง ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า จะซ่อมที่บริเวณล้อก่อน ส่วนเพลาที่เสียหายยังไม่ซ่อม เนื่องจากมีขั้นตอนที่ยุ่งยาก และใช้เวลานานกว่า จากนั้นจะประสานกรมทางหลวงให้นำตาชั่งน้ำหนักมาเตรียมพร้อมไว้อยู่ที่เขตพระโขนง ทันทีที่ช่างซ่อมล้อเสร็จแล้ว ก็จะให้นำตาชั่งมาที่ สน.พระโขนง เพื่อชั่งน้ำหนักรถบรรทุก



ซึ่งการชั่งจะต้องดำเนินการตรงจุดที่จอดรถบรรทุกอยู่ คือ บริเวณเกาะกลางฝั่งตรงข้าม สน.พระโขนง โดยอาจจะต้องมีการปิดถนนเลนขวา 1 ช่องทางจราจรและคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 20 นาที ในการชั่งน้ำหนัก แต่หากซ่อมล้อรถแล้วยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายรถได้อีก ก็จะพิจารณาใช้รถยกหรือรถสไลด์มานำรถบรรทุกไปชั่งน้ำหนักที่ด่านชั่งที่ใกล้ที่สุด แต่กรณีนี้ยังเป็นเพียงแนวทางซึ่งต้องไปหารือกับผู้บังคับบัญชาก่อน



ส่วนปริมาณดินที่อยู่หลังรถบรรทุก จากการสอบถาม ทางตำรวจบอกว่า ได้นำดินจากรถบรรทุกที่ตักถ่ายไปเมื่อวานนี้ใส่กลับมายังรถของกลางแล้วทั้งหมด แต่ดินที่ตกลงไปในบ่อพักสายไฟลงดินไม่สามารถนำขึ้นมาได้แล้ว และเมื่อถามว่า ดินที่ตกลงไปนั้นมีปริมาณเท่าไหร่ ก็บอกว่าไม่สามารถระบุได้ว่าดินตกลงไปกี่เปอร์เซ็นต์



วันนี้พนักงานสอบสวน ยังได้เชิญตัว นายบอย คนขับรถบรรทุกคันเกิดเหตุ มาให้ปากคำด้วย ซึ่งผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงเรื่องเส้นทางที่นายบอยกำลังจะนำดินที่ตักออกมาจากโครงการก่อสร้างคอนโดมิเนียมหรูว่าจะนำไปเทในพื้นที่ใด นายบอยตอบเพียงว่า เรื่องนี้ตัวเองไม่ทราบ ต้องสอบถามไปยังเจ้าของรถบรรทุก ที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุการณ์และอุบัติเหตุแบบนี้ขึ้น และไม่เคยบรรทุกน้ำหนักเกิน รวมถึงครั้งนี้ก็ไม่รู้ว่าบรรทุกน้ำหนักดินมากี่คิว เพราะไม่ได้เห็นตอนชั่งน้ำหนักช่วงที่ออกมา รู้ว่าน้ำหนักผ่านก็ขับออกมาเลย จนมาเกิดอุบัติเหตุขึ้น



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/QO-OUoU3Ykg

คุณอาจสนใจ

Related News