สังคม

ชาวเน็ตผุดปมสงสัย สติกเกอร์ปริศนา หน้ารถบรรทุกตกถนนยุบ เอี่ยวส่วยหรือไม่

โดย panwilai_c

8 พ.ย. 2566

160 views

เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกสิบล้อขนดินเหนียวตกลงกลางถนนสุขุมวิท เพราะแผ่นปูนที่ปิดถนนสำหรับใช้ร้อยท่อสายไฟใต้ดินรับน้ำหนักไม่ไหว หักกลางถนน ทำรถติดยาวหลายกิโลเมตร ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างเร่งเคลื่อนย้าย



จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณถนนสุขุมวิทบริเวณปากซอย สุขุมวิท 64/1 บริเวณเลนที่ 2 ของถนน ฝาปิดท่ออุโมงค์สายไฟฟ้าและสายสัญญาณทานน้ำหนักรถบรรทุกดินเหนียวไม่ไหว ทำให้ทรุดตัว แล้วตัวพ่วงรถบรรทุกสิบล้อตกลงไป แล้วฝาปิดอุโมงค์ก็ดีดขึ้นมา จนต้องปิดการจราจรตั้งแต่ช่วงเที่ยง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน เป็นคนขับรถไรเดอร์ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่บริเวณศีรษะ และรถพังเสียหาย



นายศักดิ์มงคล ทาสะโก 29 ปี คนขับรถบรรทุก เล่าว่า ขับออกมาจากไซส์งานก่อสร้างคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ในซอยสุขุมวิท 64/2 เพื่อบรรทุกดินไปยังปริมณฑล ออกมาเพียงไม่กี่ร้อยเมตร เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ แผ่นคอนกรีตบริเวณล้อหลังก็ได้ทรุดตัวลง ทำให้หน้ารถลอยขึ้น ด้วยความตกใจจึงรีบลงจากรถ และเห็นว่ารถแท็กซี่ที่ขับตามหลังมาเสียหาย 1 คัน ส่วนไรเดอร์ที่ได้รับบาดเจ็บเขาไม่เห็น



และยังบอกด้วยว่าเขาขับรถบรรทุกเป็นครั้งแรก และเป็นเที่ยวแรก ไม่ทราบว่าน้ำหนักเกินหรือไม่ เพราะตอนตักดินใส่รถไม่ได้มีการชั่งน้ำหนัก แต่คาดว่าน่าจะหนักที่ประมาณไม่เกิน 20 ตัน



นาย ชินวัตร บัวขาว คนเห็นเหตุการณ์ บอกว่า เขากำลังทำงานอยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุก็ได้ยินเสียงดังยิ่งกว่ายางระเบิด จึงหันไปมองตามเสียงก็เห็นว่ารถบรรทุกบริเวณล้อหลังตกลงไปในพื้นถนน และเห็นคนขับกำลังปีนออกมา จึงวิ่งเข้าไปช่วยไรเดอร์หนุ่มที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว เนื่องจากบริเวณล้อหลังของรถจักรยานยนต์อยู่ตรงขอบแผ่นปูน ที่ดีดขึ้นมา ตัวรถจักรยานยนต์จึงกระเด็นลอยขึ้น แล้วตกลงมากระแทกพื้น คนขับบาดเจ็บ และรถเสียหาย



หลังจากนั้นนาย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นมาดูที่เกิดเหตุ บอกว่า เบื้องต้นได้ให้ตำรวจและเทศกิจ เร่งประชาสัมพันธ์เลี่ยงเส้นทางจราจรจุดที่เกิดเหตุ เส้นสุขุมวิท 64/1 เขตพระโขนง เพราะคาดว่ากระบวนการเคลียร์ถนน จะใช้เวลาถึงช่วงเย็นนี้ ส่วนปัญหาตอนนี้คือกำลังวางแผนที่จะเอาเครนยกรถบรรทุกออก แต่ต้องระมัดระวังตัวฝาหรือแผ่นเหล็ก 4 แผ่น ที่อาจจะตกไปด้านล่าง หากยกรถบรรทุกออก ซึ่งจากการประเมินเบื้องต้นฝาแผ่นเหล็ก ไม่เสียหายมากนัก ยังสามารถนำกลับมาใช้ได้อีก ไม่ต้องมาหล่อฝาใหม่อีกครั้ง จะทำใหม่แค่คานเหล็กตรงกลางที่เสียหาย ซึ่งถือว่าไม่ยาก เบื้องต้นมอบหมายให้สำนักการโยธา ดำเนินการในส่วนนี้



สำหรับการขุดบ่อลักษณะนี้ เป็นขั้นตอนการนำสายไฟฟ้าลงดิน ของการไฟฟ้านครหลวง ทั่วกรุงเทพมีประมาณ 700 บ่อ เฉพาะบนถนนสุขุมวิทมีทั้งหมด 27 บ่อ ส่วนอุบัติเหตุในครั้งนี้ ตั้งข้อสังเกตไว้ 2 เรื่อง คือ การก่อสร้างที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือ รถบรรทุกน้ำหนักเกิน 25 คิวตามที่กฎหมายกำหนด



ด้านนาย วิษณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนายสุนัน ภัคดีธนวาณิช ผู้จัดการโครงการรับเหมา ย่านสุขุมวิท 81 โซน 2 กล่าวว่า จากการประเมินเบื้องต้น พบว่าบ่อที่เกิดเหตุมีเส้นผ่านศูนย์กลาง 7 เมตร ลึก 15 เมตร แต่ตัวคานเหล็กที่รองรับระหว่างแผ่นคอนกรีตและปากบ่อ 1 เส้น และคานเหล็กมีความยาวเพียง 6 เมตร ทำให้ต้องเอาคานอีกตัวมาเชื่อมต่อให้พอดีบ่อ จึงคาดว่าเป็นสาเหตุทำให้แผ่นคอนกรีตขนาดใหญ่ 4 แผ่นที่ปิดปากบ่อทรุดตัวลง ซึ่งต้องไปคุยกับวิศวกรว่าสาเหตุที่แท้จริงเกิดจากอะไร แต่คนขับมีความผิดเรื่องบรรทุกน้ำหนักเกินแน่นอน



และระหว่างที่เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครจะนำเครนมายกรถบรรทุกออก แต่ผู้รับเหมาเจ้าของรถบรรทุกกลับมาโวยวาย ว่าจะทำเอง หากจะย้ายทำหนังสือรับรองความเสียหายมา โดยอ้างว่ารถเขา 4-5 ล้าน



จากนั้นก็นำรถเครนมายกด้านหน้ารถบรรทุก ซึ่งจากการสังเกตจะเห็นว่า กระจกด้านหน้ารถบรรทุกมีสติกเกอร์สีเขียวอักษรภาษาอังกฤษ "ตัวบี" แปะอยู่อีกด้วย



ขณะที่การจราจรบนถนนสุขุมวิทฝั่งขาเข้า ได้มีการปิดถนนตั้งแต่บริเวณสี่แยกสุขุมวิท 101 / หนึ่งไปจนถึงแยก 64 / 2 ระยะทาง 1.8 กิโลเมตร และไปเปิดช่องทางพิเศษฝั่งขาออก 1 ช่องทางจราจรแทน ใครที่ต้องใช้เส้นทางเย็นนี้กรุณาหลีกเลี่ยง


https://youtu.be/hpQ3iLtfoNs

คุณอาจสนใจ

Related News