สังคม

นักแสดงหนุ่มร้องไปตัดผมแต่โดนตัดหู เป็นแผลเป็น ทำเสียโอการรับงาน ช่างโต้จ่ายเยียวยาแล้ว ไม่ได้เพิกเฉย

โดย panisa_p

6 พ.ย. 2566

88 views

"โอ๊ตมีล" นักแสดงวัยรุ่นร้องสื่อ หลังถูกร้านตัดผมดังแถวเอกมัยตัดเข้าใบหูเป็นแผลเป็น แต่ไม่เยียวยาที่ทำให้เป็นแผลเป็น และเสียโอกาสรับงานบันเทิง



นี่คือสภาพใบหูขวาของนาย ณัฐพงษ์ คัดทะจันทร์ หรือโอ๊ตมีล นักแสดงวัยรุ่น จากซีรีย์วาย ที่โดนกรรไกรของช่างตัดผมร้านหนึ่งย่านเอกมัย ตัดเข้าที่ใบหูจนเป็นแผลเย็บไป 7 เข็ม ทางร้านจ่ายค่ารักษาพยาบาลไป 15,375 บาท เหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา แต่หลังจากนั้นทางร้านยังไม่เคยเยียวยา เรื่องค่ารักษาพยาบาลหลังจากนั้นอีก เจ้าตัวต้องโพสต์เรื่องราว เพื่อขอความเป็นธรรม



ทีมข่าวไปพบกับ "โอ๊ตมีล" ระบุว่า หลังการรักษาไปเจรจากับช่างตัดผม เพื่อทวงถามความรับผิดชอบ ทั้งค่าตัดไหม และค่าดูแลแผลเป็น ซึ่งตอนแรกทางร้านรับปากว่าจะดูแลตรงนี้ให้ ปรากฏว่าผ่านไปประมาณ 3 สัปดาห์ ทางร้านกลับนิ่งเฉยจนเลยกำหนดตัดไหมแล้ว จนต้องออกเงินค่ารักษาเอง พอย้อนกลับไปเจรจาที่ร้านอีก ครั้งนี้ทางร้านตัดผมปฏิเสธ โดยอ้างว่าค่ารักษาพยาบาลตอนแรกที่จ่ายไปถือว่าเพียงพอแล้ว



เมื่อทางค่ายที่สังกัดทราบเรื่อง ได้เข้าไปเจรจากับร้านตัดผมเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งรอบนี้ทางร้านรับปากว่าจะทำ ATM พ่วงประกันอุบัติเหตุให้ มูลค่า 1,599 บาท แต่ปรากฏว่าพอถึงกำหนดทำประกันเมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมาปรากฏว่าร้านตัดผมกลับนิ่งเฉย พอต้นสังกัดของทักไปถามเรื่องความคืบหน้าการชดใช้เยียวยาก็ไม่มีการรับผิดชอบใด ๆ ทำให้ตอนนี้แผลที่บริเวณใบหูด้านขวากลายเป็นแผลเป็นและเสี่ยงที่จะรักษายากขึ้น ซึ่งส่งผลกระทบอย่างมากต่ออาชีพนักแสดง เพราะเวลาไปแคสงานแสดงก็จะถูกปฏิเสธ จนขาดรายได้ และตอนนี้ทำให้เขากลายเป็นคนแพนิก กล้วกรรไกร แม้แต่เสียงก็หลอนแล้ว



ทีมข่าวอาชญากรรมไปสอบถามข้อเท็จจริงกับคุณ คณพศ วัชรสาธิต หรือช่างก้อง ช่างตัดผมที่เป็นคู่กรณี ยอมรับว่า เกิดอุบัติเหตุกรรไกรโดนใบหูของโอ๊ตมีลจริง เพราะน้องหันคุยไปคุยมากับเพื่อนจนเขาต้องเตือนหลายครั้ง สุดท้ายก็เกิดพลาดไปโดนเข้าที่หูน้องจนได้ ซึ่งทางร้านพาโอ๊ตมีลไปเย็บรักษาพยาบาล และจ่ายค่ารักษาไป 15,375 บาท แต่หลังจากนั้น ทางฝั่งน้องโอ๊ตมีลและค่ายก็ได้มาพูดคุยเจรจาเรื่องการเยียวยาอื่น ๆ ซึ่งเขายืนยันกับอีกฝั่งว่า ยินดีที่จะรับผิดชอบและชดใช้เยียวยาค่าการรักษาแผลตัดไหม และบำรุงดูแลแผลหลังจากนี้ ไม่เคยบอกว่าจะไม่ดูแล



ส่วนประเด็นเรื่องค่าประกันอุบัติเหตุ 1,599 บาท เป็นค่าใช้จ่ายที่ทางค่ายเป็นคนเสนอมา ตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม ก่อนจะเงียบหายไป ซึ่งช่วงนั้นเขายุ่งมากทำให้ลืม กระทั่งน้องโอ๊ตมีลออกมาโพสต์ จนเป็นเรื่องราวใหญ่โต



และเมื่อประมาณบ่าย 3 โมงที่ผ่านมา โอ๊ตมีล พร้อมทนายความ เข้าแจ้งความที่ สน.ทองหล่อ เพื่อต้องการดำเนินคดีกับร้านตัดผมที่ไม่รับผิดชอบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในความผิดฐาน ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ เพราะทางร้านอ้างว่าจ่ายเงินค่ารักษาพยาบาลไปแล้ว และเขาก็ไปตัดผมฟรี ตามที่ทางร้านเป็นสปอนเซอร์ให้กับทางค่าย ไม่ใช่การเสียเงินตัดแบบปกติ



ประเด็นที่ทางคู่กรณีหรือช่างก้อง ให้สัมภาษณ์ว่า เขาหันไปพูดคุยกับเพื่อนและรุ่นพี่นักแสดงทำให้เกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้น เขายืนยันว่า ปกติเวลาพูดคุยกันในร้านตัดผมก็ไม่ถึงขั้นจะต้องหันไปหันมา และตอนเกิดเหตุ มีพยานบุคคลถึง 3 คน ที่สามารถยืนยันให้เขาได้



ด้านทนายความของโอ๊ตมีล บอกว่า เรื่องเงินเยียวยาจะว่ากันไปตามข้อเท็จจริง คือ การดูแลบาดแผลรวมถึงการศัลยกรรมตกแต่งให้สามารถกลับไปเป็นปกติ เพราะก่อนหน้านี้เคยไปแคสงานโฆษณา แต่ถูกปฏิเสธเพราะแผลที่ใบหู ทำให้เสียโอกาสในการทำงาน ประกอบกับอาชีพนี้ต้องใช้หน้าตา และภาพลักษณ์ คงต้องเรียกค่าเยียวยาด้วย แต่หากเจ้าของร้านยอมเจรจา ก็สามารถตกลงกันได้


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/rWXIvpCaoq4

คุณอาจสนใจ

Related News