สังคม

อัยการ จ.สงขลา ผวา! โร่แจ้งความ ถูกสมุน 'เสี่ยแป้ง' ส่งจม.ขู่เอาชีวิตทั้งครอบครัว

โดย panwilai_c

31 ต.ค. 2566

415 views

ลูกน้องเสี่ยแป้งเหิม ส่งจดหมายขู่ฆ่าอัยการ จ.สงขลา และให้คืนเงินให้เสี่ยแป้ง อ้างรวมหัวกับไอ้บอยหักหลังเสี่ยแป้ง ด้านอัยการที่ถูกขู่ฆ่าเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองสงขลา เกรงไม่ปลอดภัย



จากเหตุการณ์ “เสี่ยแป้ง” หรือ นายเชาวลิต ทองด้วง อายุ 37 ปี นักโทษชายคนสำคัญแกล้งป่วย และหลบหนีออกจาก โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เมื่อช่วงตี 1 วันที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมา นั้น



ล่าสุดที่ จ.สงขลา มีรายงานว่า เมื่อเวลา 12.10 น. วันที่ 31 ต.ค. 66 ได้มีอัยการท่านหนึ่ง ซึ่งมีตำแหน่งเป็นอัยการผู้เชี่ยวชาญ สำนักงานอัยการ ภาค 9 รักษาการในตำแหน่งอัยการจังหวัดคดีศาลแขวงสงขลา ได้นำจดหมายข่มขู่เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสงขลา หลังจากที่มีจดหมายขู่ฆ่าส่งมาจากลูกน้องของเสี่ยแป้ง



โดยมีพฤติการณ์ในจดหมายระบุว่า เมื่อวันที่ 30 ต.ค. ที่ผ่านมา อัยการท่านนี้ได้เดินทางมาทำงานที่สำนักงานอัยการ จ.สงขลา คดีศาลแขวงสงขลาตามปกติ ต่อมาเวลาประมาณ 09.00 น. ได้มีเจ้าหน้าที่ธุรการสำนักงานอัยการจังหวัดคดีศาลแขวงสงขลา ได้มาแจ้งกับอัยการท่านนี้ว่า



มีบุคคลไม่ทราบว่าเป็นผู้ใดนำจดหมายเขียนด้วยลายมือโดยใช้ปากกาสีน้ำเงินเขียนลงในกระดาษเอสี่ พับเป็นสี่แหลม และเย็บด้วยลวดเย็บกระดาษเขียนจ่าหน้าซองว่า "เรียนอัยการท่านนี้ ซึ่งเรียกเป็นชื่อเล่น และลงวันที่ 27 ต.ค. 2566



เมื่ออัยการท่านนี้เปิดจดหมายดูปรากฏว่า ข้อความในจดหมาย ซึ่งระบุชื่อเล่นของอัยการ "มึงเอาเงินที่มึงได้มาคืนพี่แป้งด้วย มึงเป็นพวกเดียวกับไอ้บอย พวกมึงหักหลังทีมงานกู มึงรู้อยู่แก่ใจ มึงระวังตัวไว้ได้เลย คนพัทลุงด้วยกันไม่น่าทำเลย มึงกับเมียระวังตัวไว้ ขับ BMW กับเบ้นขาว ครอบครัวมึงด้วยกูจะยิงให้แว่นมึงทะลุตา



และลงท้ายด้วยการวาดรูปปืนสั้น และคำว่า "ตาย" จนเป็นเหตุให้อัยการท่านนี้เกิดความกลัว และรู้สึกไม่ปลอดภัย เนื่องจากช่วงที่ผ่านมามีข่าวเสี่ยแป้งได้หลบหนีการควบคุมของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ที่ จ.นครศรีธรรมราช โดยสื่อมวลชนได้เสนอข่าวว่าเสี่ยแป้งจะมาล้างแค้นเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลคนที่เคยรับราชการที่ จ.พัทลุง



ซึ่งอัยการท่านนี้แจ้งว่า ได้ย้ายมาจากสำนักงานอัยการคดีเยาวชนและครอบครัว จ.พัทลุง มารับตำแหน่งอัยการจังหวัดคดีศาลแขวงสงขลา เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2566 และไม่เกี่ยวข้อง และไม่รู้จักบุคคลใดเป็นการส่วนตัว จึงมาแจ้งความร้องทุกข์ให้สืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดในคดีนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสงขลา ได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานพร้อมกับจดหมายข่มขู่ ซึ่งเข้าข่ายข้อหาทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว หรือความตกใจ โดยการขู่เข็น และทาง พ.ต.อ.บรรเทิง เหล่าเจริญ ผกก.สภ.เมืองสงขลา ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชารับทราบ และเร่งสืบสวนหาตัวผู้ที่นำจดหมายข่มขู่มาวางไว้



ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่สำนักงานอัยการจังหวัดคดีศาลแขวงสงขลา ถ.แหลมสนอ่อน ต.บ่อยาง อ.เมือง จ.สงขลา



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/-dInFdtXG38

คุณอาจสนใจ

Related News