สังคม

แม่ 'อ๊อฟ ธนกฤต' ร่ำไห้ สาวเมาซิ่งชนลูก ไร้เยียวยา แต่โพสต์ใช้ชีวิตหรู

โดย panwilai_c

18 ต.ค. 2566

99 views

แม่ "อ๊อฟ ธนกฤต" อดีตนักแสดงหนุ่ม ที่ถูกสาวเมาขับรถชน เดินทางจาก จ.ลำพูน ร้องทนายดังให้ช่วยเหลือ หลังศาลตัดสินให้คู่กรณีชดใช้เงินกว่า 4 ล้านบาท แต่ไม่ใยดี กลับใช้ชีวิตกินหรู อยู่สบาย



ย้อนกลับไปเมื่อกลางปี 2565 ที่ผ่านมา อ็อฟ ธนกฤต วุฒิโรธง นักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง 16 ห้าว 19 เดือด ประสบอุบัติเหตุ ถูกหญิงสาวรายหนึ่งเมาแล้วขับรถชนท้ายรถมอเตอร์ไซค์ จนทำให้ อ็อฟ บาดเจ็บสาหัส ต้องผ่าตัดสมอง จากนั้นกลับมารักษาตัวอยู่บ้านในสภาพต้องนอนป่วยติดเตียง กะโหลกยุบ



โดยก่อนหน้านี้ก็มีภาพสุดเวทนา ที่คุณแม่ของน้องอ็อฟ เข็นลูกพิการติดเตียงมาเกณฑ์ทหารที่หน่วยคัดทหารกองเกิน หลังจากได้รับหมายเรียกให้มาคัดเลือกเกณฑ์ทหาร ซึ่งคุณแม่ได้ติดต่อหาสัสดีแล้ว แจ้งว่าลุกชายอยู่ในสภาพผู้ป่วยติดเตียง แต่กลับได้ับการยืนยันยันว่าต้องพาลูกชายมารายงานตัวในวันเกณฑ์ทหาร หลังจากนั้นเรื่องนี้ก็กลายเป็นดรามา สังคมให้ความสนใจอย่างมาก



ขณะที่ในทางคดี เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.2566 ศาลจังหวัดลำพูน นัดฟังคำพิพากษาลงโทษผู้ก่อเหตุ ให้จำคุกเป็นเวลา 2 ปี แต่โทษจำให้รอลงอาญา 1 ปี และให้ชดใช้ทางแพ่งเป็นเงินกว่า 4 ล้านบาท แต่ผ่านมากว่า 5 เดือน สาวคนดังกล่าวไม่เคยติดต่อมาขอโทษหรือชดใช้เงินเลยแม้แต่บาทเดียว ในขณะที่แม่ ต้องมาดูแลลูกชายที่ติดเตียงหมดอนาคตการเป็นดารา และหมดค่ารักษาไปหลายล้านบาทแล้ว



ทำให้วันนี้ คุณแม่ดวงกมล วุฒิโรธง แม่ของน้องอ็อฟ เดินทางเข้าพบทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม



โดยคุณแม่ บอกว่า ได้มีพลเมืองดีส่งรูปภาพชีวิตความเป็นอยู่ของคู่กรณีมาให้ตนดู ก็พบว่าเธอนั้นใช้ชีวิตกินหรูอยู่สบาย ทั้งภาพโพสต์จิบไวน์สบายใจ ภาพไปเที่ยวทะเล ทำคลิปร้องเพลงในติ๊กต่อก เหมือนกับเรื่องที่ขับรถชนลูกชายตนไม่เคยเกิดขึ้น จึงรับไม่ได้กับเรื่องนี้ ตัดสินใจเดินทางจาก จ.ลำพูน เข้ามาร้องเรียนและขอคำปรึกษากับทนายให้ช่ยเรื่องคดี เพราะตนอยากจะทำเรื่องขออุทธรณ์ต่อศาลต่อไป



คุณแม่ดวงกมล เล่าทั้งน้ำตาว่า ตอนนี้ตนต้องดูแลน้องอ็อฟที่นอนป่วยติดเตียงและต้องดูแลยายที่มีอายุมากแล้วลำพังคนเดียว ก่อนหน้านี้เคยมีแผงขายเสื้อผ้าในตลาด แต่พอน้องอ็อฟเจอคนเมาขับรถชน ตนต้องขายแผงเสื้อผ้าเอาเงินมาเป็นค่ารักษา และต้องอยู่บ้านคอยดูแลอย่างใกล้ชิด เพราะน้องอ็อฟไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ทุกวันนี้ตนต้องไลฟ์สดขายของเล็กๆ น้อยๆ ข้างเตียงของลูกชายทุกวันเพื่อหาเงินมาเป็นค่าใช้จ่ายในการดูแล บ้างวันก็ขายได้บ้าง บางวันก็ขายไม่ได้



หลังศาลมีคำตัดสินตนก็น้อมรับคำตัดสินของศาลแต่ในใจก็มีเสียใจอยู่บ้างซึ่งเงินจำนวน 4 ล้านกว่าบาท ต่อให้เขาชดใช้มาตามที่ศาลสั่งมันก็คงไม่พอที่จะดูแลน้องให้หายหรือดูแลน้องไปตลอดชีวิตอยู่แล้ว แต่นี้เขากลับไม่เคยติดต่อมาหาตนเลยว่าจะชดใช้อย่างไรจนผ่านมากว่า 5 เดือนแล้ว



ด้านทนายรณณรงค์ กล่าวว่า กรณีนี้คล้ายกับกรณีที่เยาวชนขับรถไปชนคนตายแล้วไม่รับผิดชอบ ซึ่งศาลมีคำพิพากษาแล้วให้คนก่อเหตุชดใช้เงินกว่า 4 ล้านบาท ส่วนโทษจำคุกให้รอลงอาญา ทำให้คนก่อเหตุไม่ยอมจ่ายเงินให้กับแม่ผู้เสียหายแม้แต่บาทเดียว ซึ่งทางแม่น้องก็เคราพคำตัดสินของศาล หลังจากนี้ยังมีกระบวนการทางกฎหมายที่สามารถทำได้ด้วยการไปสืบทรัพย์บังคับคดี ตนจะให้แม่น้องไปร้องที่กระทรวงยุติธรรมที่ จ.ลำพูน



ซึ่งเรื่องนี้แม่น้องอ็อฟ ไม่จำเป็นต้องเดินทางไกลจาก จ.ลำพูน เข้ามาขอให้ตนช่วยถึง กทม.เลยด้วยซ้ำ แต่เพราะเขาไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร และจะต้องทำอย่างไรต่อไปกับเรื่องที่เกิดขึ้น วันนี้จึงอยากให้สังคมได้รับรู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับครอบครัวนี้ซึ่งเป็นข่าวใหญ่โตตอนเกิดเรื่อง มีหลายคนหลายหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือแต่ผลสุดท้ายคู่กรณีไม่รับผิดชอบ

https://youtu.be/560umhr2v3c

คุณอาจสนใจ

Related News