สังคม

'แจ๊ส' อดีตมิสทิฟฟานี่ ร้องคลินิกดังทำจมูกเน่า ผงะ! รู้ทีหลังคนทำไม่ใช่หมอ

โดย panwilai_c

13 ต.ค. 2566

108 views

อดีตมีสทิฟฟานี ปี 2009 ร้องทนายรณณรงค์ คลินิกเสริมความงามดังทำจมูกเน่า มารู้ทีหลังคลินิกให้คนที่ไม่ใช่หมอมาแก้จมูกให้



ช่วงสายที่ผ่านมา คุณแจ๊ส สรวีย์ อดีต Miss Tiffany ปี 2009 นำหลักฐานเข้าร้องขอความช่วยเหลือ กับทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ที่สำนักงานทนายความคู่ใจ ปากเกร็ด นนทบุรี หลังไปเสริมจมูกกับคลินิกชื่อดังแห่งหนึ่งย่านแจ้งวัฒนะ หวังได้จมูกที่สวยงาม ปรากฏว่าทำไปได้ไม่นานจมูกกลับเน่า



คุณแจ๊ส เล่าว่า เริ่มจากวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา ตนเองได้ติดต่อกับทางคลินิกเพื่อขอแก้ไขจมูกเดิมที่มันเอียง เพราะทำมา 10 ปีแล้ว ในราคา 40,000 บาท แต่ทางเจ้าของคลินิกขอให้ตนเป็นเคสรีวิว ไม่เรียกเก็บค่าใช้จ่ายในการทำ เสียแค่ค่ายาจำนวน 2,900 บาท ตนเองจึงตกลง โดยใช้ซิลิโคนชนิดพิเศษ แต่หลังจากทำมาได้ไม่นาน ประมาณ 2 อาทิตย์ เริ่มอักเสบ มีหนอง และเลือดไหลออกมาจากจมูกด้านใน



ตอนนั้นตนก็ยังใจเย็นเพราะคิดว่าปกติ และต่อมาได้นัดพบคุณหมอ ซึ่งทางหมอแจ้งว่าจมูกอักเสบ แต่ตนติดถ่ายรายการต้องเลื่อนไปก่อน หลังจากนั้นก็รีบกลับมาแก้ถอดซิลิโคนออก แต่เมื่อเข้าไปแก้พบว่ามีการเปลี่ยนหมอ ไม่ใช่หมอคนเดิม



แต่ให้ผู้หญิงที่เป็นผู้ช่วยหมอ เป็นคนมาฉีดยาชาให้ อัดยาชาจำนวนมาก เพราะแผลอักเสบไม่ชา คาดว่าน่าจะโอเวอร์โดส สุดท้ายทำการแก้ไขจมูกโดยผู้ช่วยผู้หญิงคนดังกล่าว ใช้เวลาประมาณ 10-15 นาทีเสร็จ ในใจตอนนั้นคิดว่า ทำไมถึงให้คนที่ไม่ใช่หมอมาแก้จมูกให้ตนเอง



แล้วพอกลับมาแผลไม่สมานกัน เนื้อแหว่งหายไป ตนพยายามทำใจว่าคลินิกจะแก้ให้กลับมาดีเหมือนเดิม ตอนนี้เริ่มจิตตกรับงานไม่ได้ เก็บตัวในคอนโด นั่งมองกระจก แต่ก็คาดว่าว่าจะดีขึ้น ช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ถามคลินิกตลอดว่าจะแก้ยังไง คลินิกแจ้งว่ารับผิดชอบได้แค่ 100,000 บาท ตนจึงให้คลินิกเก็บเงินไว้ตนจะจัดการเอง



โดยตนรักษาตัวเองด้วยการทานโปรตีน เยื่อจมูกเริ่มขึ้นมา แต่ตนพบผลข้างเคียงคือมีอาการคัดจมูก หายใจไม่สะดวก คล้ายอาการภูมิแพ้ ร่างกายอ่อนเพลีย นอนทั้งวันเหมือนอ๊อกซิเจนไม่พอ บางครั้งมีอาการเจ็บ รูจมูกแคบลง ต้องใช้น้ำเกลือคอยล้างจมูก ตอนนี้ที่ปลายจมูกเป็นแผลเป็น ก็ได้แต่คิดในทางที่ดีเพราะเป็นกรรมที่ตนเล่นกัดกิ้งก่า



คุณแจ๊ส บอกว่า ตัวเองเก็บหลักฐานไว้ทั้งหมด เรื่องที่คลินกใช้บุคคลที่ไม่ใช่แพทย์มาทำศัลยกรรม นอกจากนี้ยังพบว่าคลินิกเคยมีคดีความเรื่องการทำจมูกแบบนี้มาก่อนด้วย ที่ตนออกมาเพราะรู้สึกว่าต้องรักษาสิทธิ์จึงเข้าปรึกษาทนาย และตอนนี้ทางคลินิกได้ติดต่อมาว่าจะแก้ไขจมูกให้กลับมาเหมือนเดิม โดยตนตกลงกับคลิกให้รับผิดชอบค่าใช้จ่าย เพราะตนต้องการเปลี่ยนคลินิก และเลือกหมอเอง ค่าใช้จ่ายงานแก้ประมาณ 300,000 บาท ซึ่งจะแพงกว่าราคาทำเกือบ 10 เท่าตัว



ด้านทนายรณณรงค์ กล่าวว่า เบื้องต้นจะประสานงานกับทางคลินิก อาจนัดไปที่ สคบ.เพื่อพูดคุยว่าจะรับผิดชอบอย่างไร เบื้องต้นพบว่าปัจจุบันเจ้าของคลินิกไม่ใช่หมอ แต่จ้างหมอจากข้างนอกมา จึงเกิดความเสียหาย ซึ่งการที่คลินิกใช้คนที่ไม่ใช่หมอมาทำนั่นคือการทำร้ายร่างกาย ผิดกฎหมาย และถ้าเป็นหมอทำ ก็ถือว่าหมอประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียหาย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/MG3c0B5tbm8

คุณอาจสนใจ

Related News