สังคม

'ทนายเดชา' แย้มอาจมีการฟ้อง ก.ตร. ปมเลือก ผบ.ตร. หนุน 'บิ๊กโจ๊ก' แฉวงการตร.

โดย panwilai_c

28 ก.ย. 2566

171 views

การแต่งตั้ง ผบ.ตร. คนที่ 14 อาจจะไม่จบง่ายๆ เมื่อทนายเดชา ออกมาแสดงความเห็นว่า มี รอง ผบ.ตร. ที่เป็นแคนดิเดต เตรียมฟ้องศาลอาญาคดีทุจริตฯ เรื่องผลการแต่งตั้ง ผบ.ตร. ไม่เป็นธรรม ข้ามขั้นตำแหน่งอาวุโส



นาย เดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ เปิดเผยกับทีมข่าวอาชญากรรมช่อง 3 ถึงกรณีที่โพส ข้อความว่า "...หลังจากวันที่ 27 ก.ย. 66 นี้ เมื่อผลการเลือก ผบ.ตร. สิ้นสุดแล้วได้ ผบ.ตร. คนใหม่แล้ว ฝ่าย รอง ผบ.ตร. คนหนึ่ง ที่อกหักไม่ได้ตำแหน่งทั้งที่มีอาวุโส ได้ว่าจ้างทนายความรายหนึ่ง ร่างคำฟ้องเอาไว้แล้ว ถ้าสมมติว่าเขาไม่ได้เป็น ผบ.ตร. เขาจะฟ้อง ก.ตร. ทั้งหมด ที่ไปยกมือให้กับ รอง ผบ.ตร. ที่อาวุโสน้อย ที่ศาลอาญาทุจริตกลาง ซึ่งตนได้เห็นคำฟ้องแล้ว..."



ทนายเดชา ยอมรับว่า ได้เห็นร่างคำฟ้องดังกล่าวแล้ว บทบรรยายฟ้องนั้นดีมาก และมองว่าหากการต่อรองตำแหน่งหลังจากนี้เป็นที่น่าพอใจ ก็อาจจะไม่มีการฟ้อง แต่หากไม่เป็นที่น่าพอใจการฟ้องก็อาจจะเกิดขึ้น รวมถึงได้รับทราบข้อมูล จากวงในทั้งตำรวจและนักการเมืองบางท่าน ที่มองว่า การเลือก ผบ.ตร. เมื่อวานนี้นั้น มีรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้รับความเสียหาย เนื่องจากการประชุม ก.ตร. เมื่อวานนี้ มีการเลือก 1 ในแคนดิเดตแล้ว



แต่จู่ๆ ก็มีสายโทรศัพท์จากโรงพยาบาลถึงนายกรัฐมนตรี จากนั้นเกมก็เปลี่ยน กลายเป็น พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุวิมล เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ



โดยทนายเดชา ได้แสดงความคิดเห็นว่า หากทาง พลตำรวจเอกรอย อิงคไพโรจน์ ที่ถูกตั้งมาเป็นรักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพียง 1 ชั่วโมงนั้น สามารถ ดำเนินการฟ้องศาลปกครองได้ เพราะได้รับความไม่เป็นธรรม จากการแต่งตั้ง มีการแต่งตั้งข้ามลำดับอาวุโส ซึ่งบิ๊กโจ๊ก และบิ๊กต่ายหากต้องการฟ้องก็สามารถทำได้ เช่นกัน



ทนายเดชา ยังบอกด้วยว่า เมื่อพลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็อาจจะย้าย "บิ๊กโจ๊ก" ไปนั่งที่สำนักนายกรัฐมนตรี แบบที่เคยโดนย้ายมาก่อนหน้านี้ และย้ำด้วยว่า วงการสีกากีมันไว้ใจใครไม่ได้อยู่แล้ว ทุกคนก็พร้อมที่จะหักหลังเพื่อตัวเองอยู่รอด



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Hft41AjxvaA

คุณอาจสนใจ

Related News