สังคม

'สนธิญา' เชื่อจรรยาบรรณแพทย์รักษา 'ทักษิณ' หากพบโกหกจะฟ้องเอง

โดย panwilai_c

25 ส.ค. 2566

52 views

สนธิญา สวัสดี ให้กำลังใจแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ เชื่อกระบวนการรักษา นายทักษิณ เป็นไปตามขั้นตอน แต่หากพบเป็นเรื่องโกหก ก็จะฟ้องดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องทุกคน



นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน เดินทางมาที่โรงพยาบาลตำรวจเพื่อให้กำลังใจพลตำรวจโทโสภณรัชต์ สิงหจารุ แพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ หลังมีกระแสกดดันการดำเนินการรับตัวนายทักษิณเข้ารับการรักษาในความรับผิดชอบของโรงพยาบาลตำรวจ



โดยนายสนธิญาระบุว่าการปฏิบัติหน้าที่ของทางแพทย์ใหญ่และโรงพยาบาลตำรวจ เป็นการปฏิบัติหน้าที่ตามหลักจรรยาบรรณของแพทย์ และขั้นตอนการดำเนินการรับตัวเป็นไปตามขั้นตอนอย่างถูกต้อง ส่วนตัวเชื่อว่าตัวนายทักษิณอยู่ในการดูแลของโรงพยาบาลตำรวจจริง ไม่ได้เป็นไปตามข้อสันนิษฐานของบางกลุ่ม



ตนเองยืนยันว่าตนยังเดินหน้าร้องเรียนเรื่องที่เกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทย และบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางไปเยี่ยมตัวนายทักษิณก่อนหน้านี้มาโดยตลอด ซึ่งคดียังคงอยู่ในชั้นศาลที่ยังอยู่ระหว่างการดำเนินคดี



ส่วนการที่นายทักษิณป่วยกระทันหัน ตนเองมองว่าเป็นเรื่องปกติของคนสูงอายุที่มีฐานะร่ำรวย โดยปกติจะพักอาศัยอยู่ในสถานที่สุขสบาย แต่เมื่อต้องไปอยู่ในสถานที่ที่ไม่คุ้นเคยอย่างเช่นในคุกก็อาจจะเป็นการทำให้เกิดภาวะเครียดจนนำไปสู่การเจ็บป่วยฉุกเฉินได้ ซึ่งในเรื่องนี้ตนเองยังคิดถึงแม่ของตนเองที่เป็นผู้สูงอายุที่ก็ดูเหมือนจะปกติ แต่อยู่ๆก็ต้องเข้าห้องไอซียูรับการรักษาเช่นกัน



ส่วนประเด็นที่มีการตั้งข้อสงสัยว่าเป็นการป่วยการเมืองหรือไม่ ตนเองมองว่าก็อาจจะเป็นการป่วยการเมืองได้ แต่ตนเองเชื่อมั่นในจรรยาบรรณทางการแพทย์ของโรงพยาบาลตำรวจ แต่หากพบว่าการเจ็บป่วยของนายทักษิณเป็นเรื่องโกหกก็จะเดินหน้าฟ้องร้องบุคคลที่เกี่ยวข้อง



ส่วนประเด็นที่นายศรีสุวรรณเดินหน้าร้องเรียนในประเด็นที่ทิศทางตรงกันข้ามกับตนเองเมื่อวานนี้ ส่วนตัวไม่เคยพูดคุยกับนายศรีสุวรรณและไม่ได้เกี่ยวข้องกัน ซึ่งการร้องเรียนของนายศรีสุวรรณก็ถือว่าเป็นสิทธิ์ที่นายศรีสุวรรณสามารถทำได้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/DuxTLV0wJhw

คุณอาจสนใจ

Related News