สังคม

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ประชุมร่วมหลายหน่วยงานเตรียมความพร้อม-ดูแลความปลอดภัย รับตัว 'ทักษิณ'

โดย parichat_p

21 ส.ค. 2566

123 views

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ประชุมและซักซ้อมแผนรักษาการดูแลความสงบเรียบร้อย ที่อาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานส่วนบุคคล หรือ Mjets หลังนายทักษิณจะเดินทางมาถึงไทยพรุ่งนี้ ยันมีมาตรการไว้พร้อมแล้ว และจะดูแลความเรียบร้อยทุกมิติ โดยเฉพาะเรื่องการจราจร เพื่อไม่ให้กระทบกับประชาชนทั่วไป


พลตำรวจตรีอรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เรียกประชุมตำรวจที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับการเตรียมแผนรับมือการเดินทางกลับของนายทักษิณ ชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรี ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 โดยมีเจ้าหน้าที่จากหลากหลายสถานีตำรวจเข้าร่วมประชุมซึ่งใช้เวลาประชุมประมาณ 1 ชั่วโมง


พลตำรวจตรีอรรถพล เปิดเผยสั้นๆ ว่า ตำรวจได้มีการเตรียมพร้อมแผนไว้รองรับตามขั้นตอน โดยจะใช้กำลังเจ้าหน้าที่ของกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 ในการดูแลพื้นที่ท่าอากาศยานดอนเมือง และเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร


โดยที่พลตำรวจตรีอรรถพล ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดในส่วนของเส้นทาง  จำนวนเจ้าหน้าที่  หรือกำหนดการซักซ้อมแผนแต่อย่างใด
ต่อมาเวลา 12.30 น. /พลตำรวจตรีอรรถพล / พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เดินทางมาที่อาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานส่วนบุคคล หรือ Mjets โดยเจ้าหน้าที่ได้มีการนำแผงเหล็กมากั้นไว้และมีการรักษาความปลอดภัย คัดกรองรถ และบุคคลที่จะเข้าออกพื้นที่อย่างเข้มงวด และมีเจ้าหน้าที่การท่า ตำรวจ  มาซักซ้อมพูดคุย ลักษณะเหมือนการจัดแจงพื้นที่บริเวณด้านหน้าอาคารผู้โดยสาร โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ได้ทยอยเดินทางกลับโดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ข้อมูลใดๆ กับสื่อมวลชน



ทั้งนี้ มีรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ เจ้าหน้าที่อาจจะไม่ใช้รถของกรมราชทัณฑ์ในการมารับตัวนายทักษิณจากสนามบิน แต่จะใช้รถตู้ของ บก.น.2 ขณะที่พลตำรวจตรีอรรถพลให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า มาดูพื้นที่เพื่อซักซ้อมตามแผนที่วางไว้ โดยได้ทยอยนำกำลังบางส่วนที่เข้าประจำจุดตามแผน ส่วนพรุ่งนี้เช้า ก็จะวางกำลังตามแผน โดยได้เตรียมความพร้อมไว้ทุกด้าน ที่สำคัญต้องไม่ให้มีผลกระทบกับผู้ใช้เส้นทางสัญจรปกติ เพราะกังวลว่าจะมีมวลชนเดินทางมารอรับด้วย


ส่วนพื้นที่สำหรับรองรับมวลชน เนื่องจากเป็นพื้นที่เฉพาะของท่าอากาศยาน ก็ให้เป็นการตัดสินใจของการท่า แต่หากจะจัดจุดให้อยู่บริเวณใด ก็จะให้ประสานแจ้งกับตำรวจก่อน เพื่อช่วยในการดูแลความปลอดภัย


และเมื่อช่วง 13.00 น. ที่ผ่านมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมร่วมตัวแทนศาลฎีกา สนามหลวง เพื่อจัดกำลังดูแลความปลอดภัย มั่นใจไร้เหตุรุนแรง


พลตำรวจโท ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ เรือนจำพิเศษกรุงเทพ เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร ตัวแทนจากศาลฎีกา เพื่อเตรียมความพร้อม และดูแลความปลอดภัย โดยใช้เวลาประชุมราว 1 ชั่วโมงครึ่ง


ก่อนจะออกมาเปิดเผยว่า ได้รับการประสานมาจากการท่าอากาศยานแล้ว ว่านายทักษิณจะเดินทางเข้าประเทศจริง ช่วงบ่ายวันนี้จึงมาดูมาตรการรักษาความปลอดภัยของพื้นที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งพบว่ามีการจัดกำลังดูแลรักษาความปลอดภัยในแต่ละจุดไว้แล้ว


ในส่วนของวันที่ 22 สิงหาคมนี้ จะมีการตัดสินคดีความของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งตรงกับการที่นายทักษิณ จะต้องเดินทางไปศาลฎีกาเช่นกัน ไม่มีอะไรน่ากังวล เพราะมอบหมายให้ ตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ดูแลความเรียบร้อย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/ESX7SqXxLAU

คุณอาจสนใจ

Related News