สังคม

เคลื่อนแล้ว รูปปั้น 'ครูกายแก้ว' หลังติดสะพานลอย ทำรถติดทั้งรัชดา-ลาดพร้าว

โดย panwilai_c

9 ส.ค. 2566

357 views

ย้ายรูปปั้น "ครูกายแก้ว" ทำรถติดทั้งรัชดา-ลาดพร้าว)หลังมีการเผยแพร่ภาพรูปปั้นสีดำเป็นมนุษย์มีปีก มีเขี้ยว และเล็บแหลมยาว ติดอยู่ใต้สะพานลอยของถนนรัชดา ทำให้รถติดหลายกิโลเมตร ทำเอาชาวเน็ตหลายคนสงสัยว่า เป็นรูปปั้นอะไร และจะย้ายไปไหน



ช่วง 9 โมงเช้าวันนี้ รถบรรทุกรูปปั้นขนาดใหญ่ ที่เดินทางมาจากโรงหล่อ จ.ราชบุรี เพื่อนำไปส่งยังโรงแรมแห่งหนึ่งที่แยกรัชดา-ลาดพร้าว แต่เมื่อมาถึงบริเวณรัชดาภิเษก 36 รูปปั้นและรถมีขนาดสูงกว่า 5 เมตร เกินกว่าสะพานลอยคนข้าม บริเวณหัวของรูปปั้นไม่สามารถผ่านไปได้ ทำให้การจราจรถนนรัชดาภิเษกขาเข้าติดยาวสะสมต่อเนื่องถึงสะพานพระราม 7 แต่หลายคนที่เห็นรูปปั้นต่างตั้งข้อสงสัยว่า คือ รูปปั้นอะไร เพราะรูปปั้นที่เห็นเป็นรูปปั้น กึ่งมนุษย์กึ่งนก มีปีกด้านหลัง ดวงตาแดง เขี้ยวสีทอง



โดยภายหลังพบว่าคือ "ครูกายแก้ว" นั่นเอง หรือที่หลายๆ คนอาจรู้จักกันในนามของ "พ่อใหญ่ บรมครูผู้เรืองเวท" ถือเป็นครูของศาสตร์ศิลป์ทั้งหลายในยุคของพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 ของกัมพูชา มีชื่อเลื่องลือในด้านให้พรในเรื่องความสำเร็จ ความร่ำรวย เจริญรุ่งเรืองเงินทอง จนชาวฮ่องกงพากันเปรียบองค์ครูกายแก้ว เป็นเทพเจ้าแห่งความร่ำรวย


https://youtu.be/pFet7kTCzA4

คุณอาจสนใจ

Related News