สังคม

ก้าวไกล-เพื่อไทย แสดงความเสียใจ เหตุถังดับเพลิงระเบิด จี้เร่งเยียวยา-หาทางป้องกัน

โดย panwilai_c

23 มิ.ย. 2566

119 views

นส.แพทองธาร - เศรษฐา โพสต์แสดงความเสียใจ อุบัติเหตุ ถังดับเพลิงระเบิดในโรงเรียนราชวินิตมัธยม วิโรจน์-โรม จี้เร่งเยียวยา หาสาเหตุ ป้องกันซ้ำรอย



น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ทวีตว่า "ขอแสดงความเสียใจอย่างมากต่อครอบครัวของน้องที่เสียชีวิต รวมถึงน้องๆ ที่บาดเจ็บให้ปลอดภัยและหายโดยไวนะคะ เป็นอุบัติเหตุที่ไม่มีใครคาดคิดเลย และเราคงต้องร่วมกันถอดบทเรียนเพื่อหาทางป้องกันให้มากขึ้น"



ส่วนนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ทวีตว่า "ผมขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้สูญเสีย และน้องๆ ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทุกรายจากเหตุการณ์ถังดับเพลิงระเบิดในโรงเรียนราชวินิตมัธยม ผมขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ และขอให้มีมาตรการป้องกันความปลอดภัยที่รัดกุมมากยิ่งขึ้นครับ"



นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ กรณีเกิดเหตุถังดับเพลิงระเบิดภายในโรงเรียนราชวินิตมัธยม มีนักเรียนเสียชีวิต 1 ราย ว่า สพฐ. ต้องเร่งเยียวยาผู้เสียหายอย่างเร่งด่วน พร้อมกับสอบสวนข้อเท็จจริงว่า เหตุใดถังดับเพลิงถึงระเบิดได้ การจัดซื้อจัดจ้างถูกต้องหรือไม่ ถังดับเพลิงที่จัดซื้อได้มาตรฐานหรือเปล่า มีการบำรุงรักษาตามระยะหรือไม่



เช่นเดียวกับนาย รังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ทวีตข้อความว่า "ผมขอแสดงความเสียใจกับพ่อแม่และครอบครัวของน้องๆ นักเรียนที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ถังดับเพลิงระเบิด ขณะมีการซ้อมดับเพลิงที่โรงเรียนราชวินิตมัธยมครับ อุบัติเหตุในครั้งนี้เป็นเครื่องเตือนใจราคาแพงถึงความหละหลวมในการบังคับใช้กฎหมายมาควบคุมมาตรฐานความปลอดภัยและอายุการใช้งานของอุปกรณ์ที่เรามักจะละเลยเช่นถังดับเพลิง"


https://youtu.be/NpuTxKxuOAY

คุณอาจสนใจ

Related News