สังคม

2 ตร.มอบตัว ยันแสดงความบริสุทธิ์ใจ ปมส่วยกล้วยทอด รองผู้การฯนนทบุรี เร่งขยายผลหาผู้ร่วมก๊วน

โดย panwilai_c

21 มิ.ย. 2566

331 views

2 ตำรวจ ยศสิบตำรวจโท เข้าพบตำรวจ สภ.บางแม่นาง จังหวัดนนทบุรี แสดงความบริสุทธิ์ใจ หลังถูกกล่าวหาว่าเค้าไปเรียกรับเงินค่าส่วยสติกเกอร์ร้านกล้วยทอด เจ้าตัวยืนยันมาแสดงความบริสุทธิ์ใจ และไม่ได้เรียกเก็บค่าส่วย



เมื่อเวลา 15.00น. 2 นายตำรวจที่ถูกกล่าวหาว่าเรียกเก็บค่าส่วยสติกเกอร์ ร้านกล้วยทอด ได้เดินทางมายัง สภ.บางแม่นาง จังหวัดนนทบุรี ซึ่งมาโดยรถยนต์สีดำพร้อมกับชุดสืบสวนของ สภ.บางแม่นาง (คนหนึ่งสวมแจ็คเก็ตสีดำ หมวกดำ แว่นตา + ส่วนอีกคน เสื้อเชิ้ตขาว สวมหมวกดำ แว่นตา)



ทันทีที่มาถึง ทีมข่าวพยามสอบถามข้อเท็จจริง และสอบถามว่ามีอะไรอยากจะชี้แจงหรือไม่ ทั้งคู่ไม่ตอบคำถามใดๆ ก่อนที่จะเดินขึ้นไปที่ห้องประชุมชั้น 3 โดยทั้งคู่ได้ถือซองสีน้ำตาลมาคนละซอง



จากนั้นเมื่อขึ้นมาถึงด้านบนมีพนักงานสอบสวน รวมถึงพันตำรวจเอก สมพล วงศ์ศรีสุนทร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี รอสอบปากคำอยู่



ทีมข่าวพยามสอบถาม 1 ใน 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกกล่าวหา แต่เจ้าตัวไม่ตอบคำถามใดๆ // ทีมข่าวจึงพยามสอบถามเรื่อย ๆ จน 1 ใน 2 ตำรวจ จึงหันมาตอบคำถามทีมข่าวว่า

"มาเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจครับ" ผู้สื่อข่าวจึงถามว่ามาแสดงความบริสุทธิ์ใจเพื่อยืนยันว่าไม่ได้ทำใช่หรือไม่ เจ้าตัวก็พยักหน้า



แต่เมื่อพยามถามว่าวันนั้น ได้อยู่ในรถกระบะคันที่ก่อเหตุด้วยหรือไม่ และกังวลใจหรือกดดันหรือไม่ เจ้าตัวไม่ตอบ โดยยืนยันว่าวันนี้ตั้งใจมาแสดงความบริสุทธ์ใจด้วยตัวเอง เมื่อถามว่าไม่ได้มีผู้บังคับบัญชาบังคับให้มาแสดงความบริสุทธิ์ใจใช่หรือไม่ เจ้าตัวบอกว่าใช่ครับ ไม่ได้ถูกบังคับ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ผู้บังคับบัญชาเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ เจ้าตัวบอกว่าไม่ครับแและยืนยันว่าไม่ได้ทำครับ



เช่นเดียวกับ ตำรวจอีกนาย (ใส่เสื้อดำ) ที่ตอบสั้นๆ เพียงว่า มาแสดงความบริสุทธิ์ใจครับ



ด้านพันตำรวจเอก สมพล วงศ์ศรีสุนทร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยว่า วันนี้ทั้ง 2 จะมาแสดงตัวเข้ามอบตัว ทั้งคู่เป็นสิบตำรวจโท ทั้ง 2 นาย โดยมีผู้เสียหายเป็นแม่ค้าขายกล้วยทอด ขณะนี้ยังไม่พบผู้เสียหายรายอื่นมาร้องทุกข์เพิ่มเติม



โดยบุคคลตามคลิปในภาพ มีทั้งหมด 4 นาย 2 นายเป็นนายตำรวจ และอีก2 คนเข้าใจเขาเป็นพลเรือน ซึ่งจะต้องสืบสวนขยายผล



ส่วนหน้างานของทั้งคู่ เป็นทั้งชุดสืบสวน และปฎิบัติหน้าที่ในส่วนที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย ซึ่งทั้งคู่เป็นนายตำรวจของภูธรจังหวัดนนทบุรี



ทั้งนี้ที่ผ่านมายังไม่พบการร้องเรียนเกี่ยวกับการเรียกรับเงิน พื้นที่ สภ.บางแม่นาง เมื่อถามว่า เป็นการกระทำครั้งแรกหรือไม่ ทางรองผู้การระบุว่า ยังไม่พบ เพิ่งพบครั้งแรก



เบื้องต้นทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับมาให้ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา เรื่องนี้คิดว่าคงจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด คงจะไม่มีการช่วยเหลืออะไรอย่างที่หลายคนคาดการณ์ หลังจากนี้จะสอบสวนรายละเอียด และส่งสำนวนให้ ป.ป.ช. ดำเนินการต่อ ส่วนส่วยที่เก็บ มีการส่งต่อให้ใครหรือไม่ ก็คงต้องสอบสวน ขยายผลต่อ



เมื่อถามว่าหลักฐานที่นำเสนอผ่านสื่อชัดเจนหรือไม่ ทางรองผู้การระบุว่า "ก็มีน้ำหนัก" แต่ก็คงต้องสอบสวนให้ครบถ้วนกระบวนความ



จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญให้สื่อมวลชนออกจากห้องประชุม ก่อนที่จะเริ่มกระบวนการสอบสวนข้อเท็จจริง โดยมีรายงานว่า ได้มีการเปิดคลิปต้นเหตุ ก่อนเริ่มกระบวนการสอบสวน ซึ่งทั้งคู่ ยืนยันว่า ในวันเกิดเหตุไปกัน 2 คน ไม่ได้มี 4 คนตามที่เป็นข่าว โดยในวันเกิดเหตุตนเดินทางไปที่ร้าน เพราะมี "นายตี๋" ที่เป็นคนไทย ชี้พิกัดและเบาะแสว่า ที่ร้านมีแรงงานต่างด้าว จึงปรากฎภาพตามคลิป



เบื้องต้น รองผู้การระบุว่า การกระทำดังกล่าว เข้าข่ายความผิด 2 ข้อหา ตามมาตรา157 คือ เป็นเจ้าพนักงาน ปฎิบัติหน้าที่ไม่ชอบ และมาตรา 148 เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับสินบน โดยหลังจากสอบสวนเสร็จ ก็จะปล่อยตัวในชั้นพนักงานสอบสวน และจะเชิญผู้เสียหายมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม รวมถึงติดตามตัวนายตี๋ บุคคลที่ถูกกล่าวอ้างมาให้ข้อมูลด้วยเช่นกัน


https://youtu.be/6CqNqxWlMd0

คุณอาจสนใจ

Related News